Huawei chia sẻ tầm nhìn về Superphone tại Huawei Innovation Day Asia

Thiết bị di động thế hệ mới, ‘Superphone’, sẽ dẫn con người vào một Thế giới nơi mà các thực thể kỹ thuật số và vật lý là không thể tách rời.

Ngày 12/11, tại sự kiện Ngày Sáng tạo Huawei châu Á (Huawei Innovation Day Asia) , Chủ tịch Marketing Chiến lược của Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei (Huawei Consumer BG), ông Shao Yang, đã chia sẻ về cuộc cách mạng của sáng tạo di động và tầm nhìn của Huawei về cách thức một thiết bị di động thế hệ mới, có tên gọi ‘Superphone’ (siêu điện thoại), sẽ dẫn nhân loại đến gần hơn với một Thế giới nơi mà những thực thể vật lý và kỹ thuật số sẽ được tích hợp mạnh mẽ hơn.

Huawei chia sẻ tầm nhìn về Superphone tại Huawei Innovation Day Asia - ảnh 1

Ông Shao Yang, Chủ tích tịch Marketing Chiến lược của Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei

Với sứ mệnh xây dựng một thế giới kết nối tốt hơn, Huawei cam kết tạo ra giá trị thông qua sự sáng tạo. Sự xuất hiện của 'Superphone' sẽ xây dựng một thế giới mới số hóa mọi thứ, kết nối tất cả mọi thứ, tích hợp liền mạch thông minh và hội tụ thông minh.

Đi sâu vào lịch sử sáng tạo di động, Huawei Consumer BG đã xây dựng một mệnh đề tiến hóa bắt đầu với chiếc điện thoại (feature phone) thế hệ đầu tiên của Motorola xuất hiện vào năm 1995 và hoàn toàn cách mạng hóa cách thức mà con người liên lạc với nhau. Năm 2007 đã chứng kiến sự ra đời của iPhone và một năm sau đó là sự xuất hiện của điện thoại thông minh Android. Huawei tin rằng sau năm 2007, một chu kỳ 12 năm nữa sẽ thấy sự xuất hiện của những chiếc điện thoại di động thế hệ kế tiếp. Người ta dự đoán rằng “Siêu điện thoại” (Superphone) thế hệ kế tiếp sẽ xuất hiện vào khoảng năm 2020, mở ra một kỷ nguyên mới mà ở đó thực thể vật lý và kỹ thuật số được hợp nhất.

‘Superphone’ là gì?

"Lấy cảm hứng từ sự tiến hóa sinh học, chiếc điện thoại di động chúng ta biết hiện nay sẽ đến với cuộc sống như là một ‘Superphone’, ông Shao Yang cho biết. "Sự thông minh của ‘Superphone’ sẽ tiếp tục tiến hóa và tự phát triển độ thông minh kỹ thuật số, có khả năng tăng cường năng lực tương tác của chúng ta với thế giới. Thông qua quá trình tiến hóa và thích nghi, ‘Superphone' sẽ ngày càng thông minh hơn, tăng cường và thậm chí chuyển đổi nhận thức của chúng ta, giúp cho con người đi xa hơn hơn bao giờ hết".

Huawei chia sẻ tầm nhìn về Superphone tại Huawei Innovation Day Asia - ảnh 2

‘Superphone’ sẽ đưa chúng ta đến đâu?

Với sự phát triển không ngừng của Big Data, công nghệ đám mây và trí tuệ kỹ thuật số, chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên của “Số hóa mọi thứ" (All-Things-Digital”. Các 'Superphone' sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc hợp nhất sự thông minh/trí tuệ con người và kỹ thuật số, tạo ra IoT (Internet of Things). Điều này sẽ cách mạng hóa một cách đột phá cách thức con người tương tác với thế giới. Với sự tiến hóa và thích ứng của các 'Superphone', thế giới vật lý sẽ được tái tạo thông qua quá trình số hóa.

Huawei chia sẻ tầm nhìn về Superphone tại Huawei Innovation Day Asia - ảnh 3
Để sẵn sàng cho kỷ nguyên mới này, Huawei đang khai thác tiềm năng vô cùng lớn trong xe hơi kết nối (connected cars). Huawei đã hợp tác chiến lược với những thương hiệu ô tô lớn trong năm 2015, bao gồm Volkswagen, Mercedes-Benz và Audi, trong đó hai đối tác Mercedes-Benz và Audi đã chỉ định các nhà cung cấp bên thứ ba sử dụng các module liên lạc 4G dành cho xe hơi của Huawei trong thiết bị mạng xe hơi (car-networking) trong tương lai của họ.
Huawei chia sẻ tầm nhìn về Superphone tại Huawei Innovation Day Asia - ảnh 3

Bằng cách kết hợp các năng lực của công ty trong các hệ thống mạng 4G và 5G, cùng các công nghệ đám mây và Big Data, Huawei đang tích cực theo đuổi sự phát triển của các dịch vụ điện toán đám mây. Hội nghị Huawei Cloud Congress 2015 tại Thượng Hải vừa qua đã chứng kiến sự ra mắt của các sản phẩm và giải pháp điện toán đám mây mới như giải pháp phục hồi sau thảm họa dựa trên nền tảng đám mây OpenStack đầu tiên trong ngành, hay giải pháp IoT linh hoạt dựa trên nền tảng mạng điều khiển bằng phần mềm (SDN) đầu tiên trên thế giới, bao gồm cả LiteOS, hệ điều hành IoT gọn nhẹ nhất.

Huawei đã triển khai các nguồn lực để phát triển các công nghệ chủ chốt cho IOT. Những công nghệ này bao gồm Công nghệ Nhận thức (Perception Technology) như các bộ cảm biến, nhận diện đối tượng và quét 3D; Công nghệ Thông minh (Intelligence Technology) như phân tích Big Data, trí tuệ kỹ thuật số và các nền tảng trí tuệ suy luận; Công nghệ Kết nối (Connection Technology) như các nền tảng IOT, các tiêu chuẩn mạng đa thiết bị; và Công nghệ Tương tác (Interactivity Technology) như AR/VR.

Với hơn 76.000 nhân viên R&D, 16 trung tâm R&D và đầu tư cho nghiên cứu và phát triển (R&D) khoảng 30,7 tỉ USD trong 10 năm qua, Huawei đã thiết lập một nền tảng vững chắc cho hai thập kỷ tiếp theo. Với 25% các đề xuất tiêu chuẩn lõi 4G được chấp nhận trên toàn cầu, Huawei đã lập kế hoạch đầu tư 600 triệu USD cho nghiên cứu và phát triển công nghệ sáng chế 5G. Huawei cũng đã thiết lập quan hệ đối tác với Đại học Manchester để khai thác các cách thức sử dụng các ứng dụng cách mạng của siêu vật liệu graphene trong các thiết bị thông tin di động và điện tử tiêu dùng.

Trong phần kết luận, ông Shao nói: "Với cam kết của chúng tôi để tạo ra giá trị thông qua sự sáng tạo, Huawei đã thúc đẩy ngành công nghiệp công nghệ bằng cách tập trung vào hệ sinh thái, liên minh và đối tác. Từ điện thoại thông minh, xe hơi kết nối, thiết bị đeo tay (wearables) đến các thành phố thông minh, sáng tạo công nghệ di động tiếp tục phát triển, làm thay đổi sâu sắc mối quan hệ giữa con người và thế giới. Khái niệm của chúng tôi về 'Superphone' mở ra một chiều kích của những khả năng vô hạn. Thông qua việc tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào R&D cùng với các nhân tài và tư duy công nghệ xuất sắc nhất, chúng tôi đang sẵn sàng để tạo ra công nghệ sẽ phục vụ và nâng cao năng lực của con người".

Nguyên Trang

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.