Hợp tác giữa “Bầu” Đức với tỷ phú Trần Bá Dương lên một tầm cao mới

CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HNG) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc chuyển nhượng vốn góp tại Công ty TNHH MTV Cao Su Trung Nguyên.

Chủ tịch HNG Đoàn Nguyên Đức và Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương.

Theo nội dung công bố, ngày 09/09/2019, Hội đồng quản trị của 
CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai đã thông qua Nghị quyết số 0909/19/HĐQT-HAGL Agrico về việc chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp thuộc sở hữu bởi HNG tại Công ty TNHH MTV Cao su Trung Nguyên cho CTCP Sản xuất Chế biến và Phân phối Nông nghiệp Thadi (có trụ sở tại Quảng Nam). 

Số vốn chuyển nhượng là 100% vốn điều lệ của Công ty TNHH MTV Cao su Trung Nguyên. Đây là công ty được thành lập  năm 2008 với số vốn điều lệ 821 tỷ đồng và là công ty con của HNG, do HNG sở hữu 100% vốn.

Trong khi đó, CTCP Sản xuất Chế biến và Phân phối Nông nghiệp Thadi - đối tác mua lại công ty của bầu Đức – lại chính là công ty do tỷ phú Trần Bá Dương sở hữu.

Thadi được thành lập hồi đầu năm 2019 với vốn điều lệ 900 tỷ đồng, hoạt động chuyên về phân phối trái cây xuất khẩu cho thị trường cao cấp, bao tiêu trái cây để chế biến, cung cấp dịch vụ kho lạnh, logistics và xuất nhập khẩu.

Giao dịch này là một phần trong thỏa thuận hợp tác giữa Thaco và Hoàng Anh Gia Lai. Trong mô hình hợp tác giữa hai bên, Thadi sẽ lo nhiệm vụ chế biến trái cây và xuất khẩu ra thị trường nước ngoài với các sản phẩm của HAGL Agrico.

Hiền Anh
Từ khóa: Bầu Đức Trần Bá Dương HNG HAGL Thaco

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).