Hơn 500 chuyến bay đến Đà Nẵng dịp lễ 2/9, dự kiến lượng khách du lịch tăng mạnh

Dự kiến tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ 2/9 là khoảng 531 chuyến.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, hiện nay, các hãng hàng không đã điều chỉnh tăng thêm chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đến Đà Nẵng để đảm bảo phục vụ nhu cầu của khách dịp nghỉ lễ 2/9.

Dự kiến tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng từ ngày 31/8 đến ngày 4/9 là khoảng 531 chuyến với khoảng 60.300 lượt khách (trong đó có 436 chuyến bay nội địa với khoảng 47.000 lượt khách, 95 chuyến bay quốc tế với khoảng 13.300 lượt khách).

{keywords}
Dự kiến tổng lượng khách tham quan, vui chơi tại các khu điểm du lịch Đà Nẵng trong 4 ngày nghỉ lễ (01/9 - 04/9/2022) tăng khoảng 38% so với năm 2019.

Chia sẻ với PV, chị Mỹ Trinh, Giám đốc khách sạn Biển Vàng (đường Phạm Văn Đồng, Đà Nẵng) cho biết, du lịch Đà Nẵng đã rất nhộn nhịp trong cả mùa hè. Theo chị Trinh, dịp lễ 2/9, lượng khách tăng đáng kể nhưng không đến mức “cháy phòng”, lượng khách đặt phòng hiện tại đã đạt khoảng 60%. Đặc biệt, giá phòng dịp lễ vẫn giữ nguyên so với ngày thường.

Tương tự, chị Ngô Thị Hương, Phó Giám đốc khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng cũng cho hay hiện lượng khách đặt phòng dịp lễ đạt trên 50%, dịp 2/9 năm nay sẽ không có tình trạng quá tải.

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, dự kiến khách lẻ có xu hướng đặt phòng cận ngày nghỉ lễ, tập trung tại một số cơ sở lưu trú du lịch 4-5 sao ven biển. Một số khu nghỉ dưỡng như khách sạn Furama, Pullman… có đoàn khách đặt xuyên lễ với công suất khoảng 90%; còn các khách sạn ở khu vực trung tâm công suất khoảng 40-45%.

Dự kiến tổng lượng khách tham quan, vui chơi tại các khu điểm du lịch Đà Nẵng trong 4 ngày nghỉ lễ (01/9 - 04/9/2022) tăng khoảng 38% so với năm 2019.

Một số khu điểm dự kiến đón lượng khách cao trong cả kỳ nghỉ lễ như Sun World Bà Nà Hills, Công viên Châu Á, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Mikazuki Water Park 365…

Để đảm bảo công tác đón và phục vụ khách du lịch chu đáo, Sở Du lịch đã ban hành công văn để triển khai đến các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch. Đồng thời chỉ đạo Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch bố trí 100% lực lượng thường xuyên kiểm tra, giám sát đảm bảo công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, cứu hộ cứu nạn tại bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng.

Đặc biệt, trong dịp lễ 2/9, tại Đà Nẵng sẽ diễn ra các hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ người dân và du khách như Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng năm 2022; Giải đua thuyền Sailing vô địch trẻ quốc gia và giải Sup các câu lạc bộ toàn quốc năm 2022; Sự kiện chạy nội bộ - SSI Marathon 2022; Chương trình nghệ thuật Mây Lang Thang…

Bên bờ Sông Hàn diễn ra nhiều lễ hội như: Âm nhạc đường phố, Ảo thuật đường phố, Vũ điệu Sông Hàn, Vũ hội đường phố, Biểu diễn nhạc cụ dân tộc…

Đà Nẵng tiếp tục miễn phí tham quan Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ Thuật Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm.

Diệu Thuỳ

Giá tour tăng mạnh, nô nức đi nước ngoài dịp nghỉ lễ 2/9

Giá tour tăng mạnh, nô nức đi nước ngoài dịp nghỉ lễ 2/9

Lượng khách đặt tour dịp 2/9 trong nước tăng hơn hẳn so với các dịp nghỉ cuối tuần, không ‘bùng nổ’ như các tháng hè tuy nhiên, nhiều tour đi nước ngoài đông kín khách…

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.