Hơn 200 chuyên gia, 40 DN Việt được đào tạo, tư vấn cải tiến sản xuất

Hôm nay (15/11), Bộ Công Thương phối hợp với Samsung Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết Dự án Hợp tác đào tạo tư vấn viên Việt Nam trong lĩnh vực cải tiến sản xuất và nâng cao chất lượng doanh nghiệp trong hai năm 2018 và 2019.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tại buổi lễ

Trong điều kiện hội nhập kinh tế toàn cầu, điều kiện cần để tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu là các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam cần không ngừng cải tiến quy trình, phương pháp quản lý, kiểm soát chất lượng để nâng cao hiệu quả sản xuất.

Để làm được điều đó, nhân tố con người đóng vai trò vô cùng quan trọng. Dự án đào tạo tư vấn viên Việt Nam ra đời dựa trên nhu cầu cấp thiết của việc hình thành lực lượng tư vấn viên nòng cốt của Việt Nam có kỹ năng và kinh nghiệm chuyên sâu về cải tiến sản xuất và chất lượng cho doanh nghiệp Việt Nam, một trong những nhân tố hết sức quan trọng trong quá trình hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh để tham gia sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu.

Mục tiêu của dự án là đào tạo 200 tư vấn viên Việt Nam trong lĩnh vực cải tiến sản xuất chất lượng, hình thành lực lượng chuyên gia tư vấn Việt Nam có đủ năng lực và kỹ năng chuyên sâu, có khả năng thay thế tư vấn nước ngoài trong việc hỗ trợ tư vấn các doanh nghiệp Việt Nam để nâng cao năng lực sản xuất.

Tuy nhiên, đã có 207 học viên được đào tạo bài bản, trong đó 60 học viên xuất sắc nhất đã được Samsung lựa chọn và cử sang Hàn Quốc để tiếp tục tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu. Bên cạnh đó, 40 doanh nghiệp Việt Nam được hỗ trợ tư vấn cải tiến sản xuất và chất lượng đều có phản hồi tích cực và đạt được những kết quả rõ rệt trong sản xuất như tăng năng suất ít nhất 70%, giảm khoảng 50% tỷ lệ lỗi công đoạn, tăng độ chính xác kế hoạch sản xuất, góp phần giúp quản lý tồn kho, giao hàng, phân tích tổn thất.. Đây sẽ là những chuyên gia nòng cốt đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành chủ động và bền vững chương trình đào tạo tư vấn viên tại Việt Nam sau này.

Phát biểu tại sự kiện, ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam cho biết: “Samsung Việt Nam tự hào được chung tay cùng Chính phủ Việt Nam nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và hướng tới sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam nói chung. Sự thành công của Dự  án hợp tác đào tạo chuyên gia tư vấn Việt Nam về công nghiệp hỗ trợ lần này sẽ là tiền đề để chúng tôi tiếp tục thực hiện những chương trình hợp tác khác quy mô hơn, nhằm khẳng định cam kết luôn là một trong những “đầu tàu” để phát triển công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam.”

Với mong muốn Samsung sẽ phát huy hơn nữa vai trò của mình trong việc nâng cao năng lực doanh nghiệp Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, “đây là chương trình rất thiết thực đối với việc thiết lập hệ thống đội ngũ tư vấn viên ưu tú giúp nâng cao năng lực cạnh tranh trong sản xuất cho doanh nghiệp Việt Nam. Để tiếp nối thành công của Dự án, chúng ta cần nhân rộng mô hình đào tạo, tăng cường lực lượng tư vấn viên để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp, tôi đề nghị Samsung tiếp tục đồng hành và hỗ trợ Cục Công nghiệp triển khai chương trình đào tạo trong năm 2020”.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng mong muốn phía Samsung sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Công Thương xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo đa dạng hơn nữa về quy mô và chiều sâu nhằm thúc đẩy sự tham gia của doanh nghiêp Việt Nam chuỗi cung ứng của Samsung nói riêng và chuỗi cung ứng toàn cầu nói chung.

N. Huyền

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).