Hơn 10.000 tour khuyến mãi bán trước dịp lễ 30/4-1/5

Trên 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được các doanh nghiệp tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam chuẩn bị chào bán từ 13-16/4, tại Hà Nội.

Thông tin này được công bố tại họp báo diễn ra sáng 28/3 tại Hà Nội nhằm giới thiệu về Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 với chủ đề Du lịch Văn hóa.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho hay, chủ đề này gợi mở trào lưu, hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên trên cơ sở khai thác giá trị độc đáo của văn hóa, lịch sử và các di sản của Việt Nam, từ đó lan tỏa ra thế giới. 

Theo ông Phạm Văn Thủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, thời gian qua, các sản phẩm du lịch của Việt Nam chủ yếu sử dụng các tài nguyên du lịch thiên nhiên. 

Ông lưu ý, nếu muốn phát triển du lịch bền vững, cần sử dụng nền tảng văn hóa như một tài nguyên quý, tạo ra các sản phẩm du lịch gắn với văn hóa.  

VITM đã 5 lần hoãn tổ chức do vướng dịch Covid-19 (Ảnh: TTXVN)

Hơn nữa, sự chuyển hướng nhu cầu của du khách, sự khác biệt của nền văn hóa, phong tục tập quán, hoạt động sản xuất và cuộc sống của các dân tộc Việt Nam luôn hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của cả khách quốc tế và nội địa. 

Với chủ đề này, VITM Hà Nội 2023 được kỳ vọng sẽ góp phần đưa du lịch trở thành một bộ phận quan trọng của nền công nghiệp văn hóa, đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn giá trị của các di sản văn hóa Việt Nam, đồng thời đưa văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại của Việt Nam ra thế giới, ông Bình nhấn mạnh.

Ngoài ra, tại hội chợ cũng diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C), hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế. 

Đặc biệt, các doanh nghiệp tham gia hội chợ đã chuẩn bị trên 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi. Ban tổ chức ước tính sẽ đón hơn 60.000 khách tới tham quan trong 4 ngày diễn ra hội chợ.

Đến cuối tháng 3/2023, VITM Hà Nội 2023 đã có trên 50 tỉnh, thành của Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia với 450 gian hàng và 600 đơn vị tham gia gian hàng. 

Hội chợ sẽ thu hút hàng ngàn người mua (buyer) và khoảng 2.500 doanh nghiệp đến tham quan, làm việc. 

Trước đó, từ 6-9/4, Sở Du lịch TP.HCM cũng tổ chức Ngày hội Du lịch TP.HCM tại Công viên 23 Tháng 9 (quận 1). Sự kiện quy tụ 120 gian hàng, trong đó gần 50 gian hàng các tỉnh, thành cùng các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch.

Tại đây, các công ty du lịch sẽ tung ra loạt tour khuyến mãi dịp lễ 30/4-1/5, tour du lịch hè.

Ngọc Hà

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.