Hơn 1.200 tỷ đồng đầu tư xây dựng đường ven biển nối cảng Liên Chiểu

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh vừa ban hành quyết định dự án đầu tư xây dựng đường ven biển nối cảng Liên Chiểu, tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng.

Theo đó, dự án đầu tư xây dựng đường ven biển nối cảng Liên Chiểu nhằm tạo tuyến đường vận tải độc lập, kết nối đường nội bộ cảng Liên Chiểu đến đường tránh Nam Hải Vân với chiều dài gần 3km. Điểm đầu dự án khớp nối với tuyến đường ngoài cảng Liên Chiểu, điểm cuối giao khác mức với tuyến tránh nam Hải Vân- Tuý Loan.

Mặt cắt ngang tuyến chính 30m, quy mô 6 làn xe, tốc độ thiết kế 60 km/h. Tổng mức đầu tư dự án 1.203 tỷ đồng. Trong đó, kế hoạch vốn trung hạn từ ngân sách thành phố hơn 700 tỷ đồng.

Dự án đầu tư xây dựng đường ven biển nối cảng Liên Chiểu có tổng mức đầu tư 1.203 tỷ đồng 

Dự án có hai nút giao khác mức bằng cầu vượt, gồm nút giao đầu tuyến với quốc lộ 1A cũ và đường sắt Bắc-Nam hiện hữu; nút giao cuối tuyến với đường tránh Nam Hải Vân.

Xây dựng cầu qua kênh trên tuyến chính theo quy hoạch; xây dựng hầm chui đường vào Suối Lương và 1 hầm chui tại nút giao với đường kết nối nội bộ theo quy hoạch điều chỉnh Khu công nghiệp Liên Chiểu. Mở rộng đường Nguyễn Văn Cừ và xây dựng mới cầu Liên Chiểu đảm bảo 6 làn xe.

Dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu nhằm cung cấp khả năng tiếp cận chiến lược cho việc khai thác và xây dựng cảng Liên Chiểu, kết nối nhanh và an toàn với hệ thống giao thông quốc gia và giao thông đô thị trong khu vực, giảm các tác động tiêu cực đến an toàn giao thông và môi trường cảnh quan khu vực xây dựng cảng.

Đồng thời góp phần thúc đẩy dự hình thành và phát triển phân khu cảng Liên Chiểu, khuyến khích và tạo lợi thế trong việc thu hút đầu tư và tăng trưởng kinh tế của thành phố; phát huy hiệuq ủa đầu tư các dự án, kết nối Khu công nghiệp Liên Chiểu, Khu Công nghệ cao Đà Nẵng, Khu Công nghệ thông tin tập trung và các khu công nghiệp khác của thành phố với cảng Liên Chiểu; đáp ứng nhu cầu vận tải trong tương lai, đặc biệt là luồng hàng từ cảng Liên Chiểu đi các hướng và ngược lại.

UBND thành phố giao Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên làm chủ đầu tư kiêm điều hành dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu, triển khai dự án từ năm 2022- 2025.

Trước đó, Đà Nẵng đã có quyết định phê duyệt, lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng công trình Dự án Đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu, phần cơ sở hạ tầng dùng chung. Theo dự kiến, ngày 14/12 tới đây sẽ khởi công dự án. 

Dự án Bến cảng Liên Chiểu được quy hoạch, đầu tư xây dựng tại phường Hoà Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng). Cảng Liên Chiểu hình thành có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển mạng lưới hạ tầng cảng biển nước ta, tận dụng lợi thế vị trí địa lý, phục vụ phát triển kinh tế, hội nhập kinh tế quốc tế và đảm bảo an ninh quốc phòng.

Diệu Thuỳ

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Ngư dân miền Trung vươn khơi bám biển xuyên Tết

Dù đã rất gần đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhưng nhiều ngư dân ở miền Trung vẫn kiên cường vươn khơi bám biển xuyên Tết để khai thác xa bờ…

Cảnh sát biển sẽ mạnh tay hơn nữa trong công tác gỡ thẻ vàng IUU

Bộ Tư lệnh (BTL) Cảnh sát biển sẽ tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các lực lượng chức năng của địa phương triển khai nhiệm vụ phòng, chống tàu cá Việt Nam vi phạm IUU.

Thanh Hóa quyết liệt gỡ "thẻ vàng" IUU

Thanh Hóa đã tăng cường công tác truyền thông, từng bước nâng cao ý thức người dân về việc chấp hành nghiêm túc các quy định về chống khai thác IUU.

Năm 2022, du lịch biển Bình Định 'cất cánh'

Năm 2022, ngành du lịch Bình Định phục hồi nhanh và tăng trưởng mạnh cả về số lượng, doanh thu, thị trường khách, đón được hơn 4,12 triệu lượt khách, tăng 185,2% so với năm 2021. Trong đó phần lớn là khách du lịch nghỉ dưỡng biển.

Chấm dứt tình trạng tàu cá khai thác bất hợp pháp trước ngày 31/3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ ngành, địa phương phối hợp ngăn chặn, chấm dứt tình trạng tàu cá khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài trước ngày 31/3/2023.

Triển khai 180 ngày hành động chống khai thác IUU

Trong 180 ngày tập trung thực hiện 16 nhiệm vụ được phân công cho 12 đơn vị là các sở, ban, ngành và các địa phương.

Tiềm năng và lợi thế để phát triển kinh tế biển Kiên Giang

Tỉnh Kiên Giang hiện có hơn 140 hòn đảo lớn, nhỏ và bờ biển dài hơn 200km, cùng với định hướng phát triển đảo Phú Quốc thành trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế. Đây là điều kiện thuận lợi để Kiên Giang đầu tư phát triển mạnh kinh tế biển.

Nuôi trồng thủy sản Thanh Hóa đạt kết quả cao

Nuôi trồng thủy sản Thanh Hóa đạt bước phát triển khi không xảy ra dịch bệnh trong quá trình nuôi tôm, ngao, cá biển và cá nước ngọt. Sản lượng thu hoạch thủy sản đều vượt so với cùng kỳ.

Xây dựng thành phố biển văn minh, thân thiện

Nâng cao văn hóa, văn minh, hình ảnh công dân đô thị du lịch để đưa hình ảnh du lịch Sầm Sơn vươn xa.

Đang cập nhật dữ liệu !