Hội đồng Anh hỗ trợ Việt Nam phát triển giáo dục đại học

Hội đồng Anh tại Việt Nam vừa phối hợp cùng ĐH Giáo dục (ĐH Quốc gia Hà Nội) tổ chức Hội thảo “Tự chủ đại học để nâng cao chất lượng – Mô hình tại Vương quốc Anh và Việt Nam”

Hội thảo nhằm mục tiêu hỗ trợ Việt Nam trong công tác xây dựng kế hoạch tổng thể phát triển giáo dục đại học, trong đó tự chủ đại học là một trong những chính sách ưu tiên.

Việt Nam đang tiến hành cải cách giáo dục đại học để đáp ứng các yêu cầu về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết số 29-NQ/TW mà trong đó chất lượng giáo dục được xác định là một trong những thách thức chính.

Trong giáo dục đại học, nâng cao chất lượng liên quan đến tự chủ và quản trị của chính các trường đại học tự chủ sẽ giúp các trường đại học trở nên năng động, nâng cao tính cạnh tranh, hoạt động hiệu quả hơn và hướng đào tạo và nghiên cứu để đáp ứng các nhu cầu về nhân lực và góp phần vào phát triển kinh tế và xã hội.

Ở Việt Nam, trong những năm gần đây, vấn đề về tự chủ trong giáo dục đại học được đề cập tới nhiều hơn thông qua việc xây dựng chính sách và áp dụng thí điểm. Việc học hỏi kinh nghiệm quốc tế và chuyên môn của các nền giáo dục có chất lượng cao sẽ giúp thực hiện mô hình tự chủ đại học diễn ra một cách có hiệu quả, bài bản và thể hiện rõ được lợi ích của việc tự chủ đại học tại Việt Nam.

Là một trong những quốc gia đi đầu trên thế giới về tự chủ đại học, Vương quốc Anh có những kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn để chia sẻ với các cơ quan quản lý và tổ chức giáo dục của Việt Nam.

Hội thảo “Tự chủ đại học để nâng cao chất lượng – Mô hình tại Vương quốc Anh và Việt Nam” với những chia sẻ đến từ các chuyên gia của các tổ chức giáo dục hàng đầu của Vương quốc Anh: Hội đồng Ngân sách Giáo dục đại học xứ Wales, trường đại học Swansea, đại học Aberystwyth đã cung cấp kinh nghiệm thực tiễn từ việc tìm hiểu trường đại học tự chủ ở Vương quốc Anh được vận hành như thế nào cho tới các vấn đề về mặt pháp lý như các tiêu chuẩn thực thi tối thiểu đối với các trường đại học, liên hệ với việc đăng ký và khung pháp lý đối với công tác quản trị đại học; cơ chế cấp vốn, Khung đánh giá chất lượng nghiên cứu (REF) và Khung đánh giá chất lượng giảng dạy (TEF).

Đối thoại chính sách giáo dục và chia sẻ kinh nghiệm của Vương quốc Anh là một phần cam kết của Hội đồng Anh trong việc hỗ trợ Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam thực hiện Chương trình Đổi mới Giáo dục Đại học (HERA) tại Việt Nam.

Bạch Dương

Vượt các nam sinh, cô gái xinh xắn trở thành thủ khoa ngành công nghệ kỹ thuật

Không chỉ vượt qua các nam sinh để trở thành thủ khoa tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu, Dư Thị Kiều Trinh còn được vinh danh là sinh viên tiêu biểu của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2024.

Không đi học thêm, con tôi 'lĩnh đủ'

Từ chối học thêm hè, con tôi gặp khó khăn khi vào năm học mới. Cô hay hỏi những câu khó, thậm chí ngày nào cũng gọi con lên bảng làm bài tập, không làm được là cô bắt chép phạt khiến con lo sợ, ám ảnh.

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Làm gì để giáo viên dạy thêm đàng hoàng?

Giáo viên có thể dạy thêm ngoài nhà trường nhưng cần quy định về cơ sở vật chất, số tiết, nội dung giảng dạy, sức khỏe người dạy và học...

Bí quyết lạ giúp thủ khoa Kinh tế Quốc dân hoàn thành việc học trong 3 năm

Hoàn thành chương trình học tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong 3 năm, Nguyễn Khánh Linh đạt kết quả khiến nhiều người xuýt xoa khi trở thành thủ khoa với điểm GPA tuyệt đối.

Phụ huynh ăn bánh mì, quyết trực xuyên đêm chờ câu trả lời của trường Tây Mỗ 3

Theo ghi nhận của VietNamNet, tối 21/8, hàng trăm phụ huynh vẫn túc trực tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để chờ câu trả lời rõ ràng từ phía nhà trường cũng như phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm.

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai và bài học kinh nghiệm từ Singapore, Malaysia

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung cho rằng Việt Nam nên học tập kinh nghiệm thành công của Singapore, Malaysia khi đưa tiếng Anh vào nhà trường, xã hội.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Thủ khoa Kinh tế quốc dân và lần 'vỡ mộng' thực tập ở công ty kiểm toán lớn nhất thế giới

Trở thành thủ khoa đầu ra, Nguyên Khôi phải trải qua chặng đường không hề dễ dàng. Giai đoạn căng thẳng nhất với Khôi là cuối năm 4, khi giành được suất thực tập tại Deloitte - một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới.

Á hậu Miss Grand Vietnam Hạnh Nguyên: Mẹ là giáo viên tiểu học, cha dạy ĐH Đồng Tháp

Lê Phan Hạnh Nguyên chia sẻ những tâm sự và câu chuyện đặc biệt về hành trình giành ngôi vị Á hậu 1 Miss Grand Vietnam 2024.

Đang cập nhật dữ liệu !