Hội chợ giữa trung tâm Hà Nội vắng khách hơn chợ quê

Infonet - Hội chợ nông sản và thủ công mỹ nghệ khu vực phía bắc 2012 mới bước qua ngày thứ 2 khai mạc (từ 27/09 – 01/10) nhưng lượng khách đến tham quan và mua sắm tại hội chợ thưa thớt không bằng một phiên chợ quê.

Hội chợ nông sản và thủ công mỹ nghệ khu vực phía bắc 2012 mới bước qua ngày thứ 2 khai mạc (từ 27/09 – 01/10) nhưng lượng khách đến tham quan và mua sắm tại hội chợ thưa thớt không bằng một phiên chợ quê.

Hội chợ giữa trung tâm Hà Nội vắng khách hơn chợ quê - ảnh 1

Dù vào ngày nghỉ nhưng các gian hàng không có đến một bóng người tham quan, mua sắm

Mục đích của việc tổ chức hội chợ nông sản và thủ công mỹ nghệ do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đứng ra tổ chức lần này là để nhằm tạo cơ hội cho các tổ chức, cá nhân quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm mở rộng quan hệ hợp tác góp phần nâng cao hình ảnh và sức cạnh tranh của sản phẩm nông sản.

Nhưng chỉ sau chưa đầy hai ngày khai mạc nhiều gian hàng đã phải thu dọn sản phẩm của mình để về quê vì không có khách.

Anh Nguyễn Quang Chiến chủ gian hàng nước mắm Phan Thiết cho biết: “ Lượng khách tham quan hội chợ từ hôm khai mạc cho đến nay không nhiều, thỉnh thoảng mới có người hỏi đến sản phẩm. Đây là một hội chợ lớn được bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đứng ra tổ chức nên được người dân tin tưởng tham gia nhưng ít người dân đến tham quan thế này thì thương hiệu của sản phẩm đến với người tiêu dùng không được cao”.

Theo sự quan sát của PV, hội chợ nông sản và thủ công mỹ nghệ khu vực phía bắc 2012 chưa thực sự thu hút được người dân, các gian hàng thưa thớt khách đến xem, mặt hàng nông sản chưa thực sự phong phú không có cây trồng hay giống mới nào đột phá gây được sự chú ý đến người đến tham quan hội chợ.

“Để hội chợ thu hút được người dân quan tâm và thương hiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng rộng rãi, thì khâu quảng bá cho hội chợ cần được chú trọng và quảng bá rộng rãi hơn. Sản phẩm giới thiệu với người tiêu dùng cần phong phú, đa dạng. Có như vậy, mới thu hút đông lượng khách đế với hội chợ” Chị Ngô Thị Trang, chủ gian hàng tỏi Lý Sơn tham gia hội chợ nhận định.

Những hình ảnh về hội chợ nông sản và thủ công mỹ nghệ khu vực phía Bắc 2012 mà pv infonet.vn ghi lại:   

Hội chợ giữa trung tâm Hà Nội vắng khách hơn chợ quê - ảnh 2

Không có khách, nhiều gian hàng đã phải thu dọn về quê từ rất sớm

Hội chợ giữa trung tâm Hà Nội vắng khách hơn chợ quê - ảnh 3

Khu hàng thủ công mỹ nghệ tại hội chợ không có một bóng khách

Hội chợ giữa trung tâm Hà Nội vắng khách hơn chợ quê - ảnh 4
         
Tình cảnh đìu hiu diễn ra tại khu hàng nông sản                                                                                                                                                                        
Hội chợ giữa trung tâm Hà Nội vắng khách hơn chợ quê - ảnh 5

Nhiều chủ gian hàng do không có khách tham quan, mua sắm nên nằm vật ra ngủ ngay trước gian trưng bày

Hội chợ giữa trung tâm Hà Nội vắng khách hơn chợ quê - ảnh 6

Đặc sản cũng vắng tanh
Hội chợ giữa trung tâm Hà Nội vắng khách hơn chợ quê - ảnh 7

Chỉ rất ít khách đi thăm quan

Hội chợ giữa trung tâm Hà Nội vắng khách hơn chợ quê - ảnh 8

Thậm chí chủ hàng cũng không cần quan tâm đến khách mua

Hội chợ giữa trung tâm Hà Nội vắng khách hơn chợ quê - ảnh 9

Chủ gian hàng chuối đặc sản ở Hà Nam chia sẻ: "Chuối mang lên đây bán còn rẻ hơn ở quê bởi không có khách mua, mà mang đi lại mang về thì mất công vận chuyển nên đành bán rẻ cho nhanh hết.

Bùi Hiệp - Quỳnh Anh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.