Hội chợ giữa trung tâm Hà Nội vắng khách hơn chợ quê

Infonet - Hội chợ nông sản và thủ công mỹ nghệ khu vực phía bắc 2012 mới bước qua ngày thứ 2 khai mạc (từ 27/09 – 01/10) nhưng lượng khách đến tham quan và mua sắm tại hội chợ thưa thớt không bằng một phiên chợ quê.

Hội chợ nông sản và thủ công mỹ nghệ khu vực phía bắc 2012 mới bước qua ngày thứ 2 khai mạc (từ 27/09 – 01/10) nhưng lượng khách đến tham quan và mua sắm tại hội chợ thưa thớt không bằng một phiên chợ quê.

Hội chợ giữa trung tâm Hà Nội vắng khách hơn chợ quê - ảnh 1

Dù vào ngày nghỉ nhưng các gian hàng không có đến một bóng người tham quan, mua sắm

Mục đích của việc tổ chức hội chợ nông sản và thủ công mỹ nghệ do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đứng ra tổ chức lần này là để nhằm tạo cơ hội cho các tổ chức, cá nhân quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm mở rộng quan hệ hợp tác góp phần nâng cao hình ảnh và sức cạnh tranh của sản phẩm nông sản.

Nhưng chỉ sau chưa đầy hai ngày khai mạc nhiều gian hàng đã phải thu dọn sản phẩm của mình để về quê vì không có khách.

Anh Nguyễn Quang Chiến chủ gian hàng nước mắm Phan Thiết cho biết: “ Lượng khách tham quan hội chợ từ hôm khai mạc cho đến nay không nhiều, thỉnh thoảng mới có người hỏi đến sản phẩm. Đây là một hội chợ lớn được bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đứng ra tổ chức nên được người dân tin tưởng tham gia nhưng ít người dân đến tham quan thế này thì thương hiệu của sản phẩm đến với người tiêu dùng không được cao”.

Theo sự quan sát của PV, hội chợ nông sản và thủ công mỹ nghệ khu vực phía bắc 2012 chưa thực sự thu hút được người dân, các gian hàng thưa thớt khách đến xem, mặt hàng nông sản chưa thực sự phong phú không có cây trồng hay giống mới nào đột phá gây được sự chú ý đến người đến tham quan hội chợ.

“Để hội chợ thu hút được người dân quan tâm và thương hiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng rộng rãi, thì khâu quảng bá cho hội chợ cần được chú trọng và quảng bá rộng rãi hơn. Sản phẩm giới thiệu với người tiêu dùng cần phong phú, đa dạng. Có như vậy, mới thu hút đông lượng khách đế với hội chợ” Chị Ngô Thị Trang, chủ gian hàng tỏi Lý Sơn tham gia hội chợ nhận định.

Những hình ảnh về hội chợ nông sản và thủ công mỹ nghệ khu vực phía Bắc 2012 mà pv infonet.vn ghi lại:   

Hội chợ giữa trung tâm Hà Nội vắng khách hơn chợ quê - ảnh 2

Không có khách, nhiều gian hàng đã phải thu dọn về quê từ rất sớm

Hội chợ giữa trung tâm Hà Nội vắng khách hơn chợ quê - ảnh 3

Khu hàng thủ công mỹ nghệ tại hội chợ không có một bóng khách

Hội chợ giữa trung tâm Hà Nội vắng khách hơn chợ quê - ảnh 4
         
Tình cảnh đìu hiu diễn ra tại khu hàng nông sản                                                                                                                                                                        
Hội chợ giữa trung tâm Hà Nội vắng khách hơn chợ quê - ảnh 5

Nhiều chủ gian hàng do không có khách tham quan, mua sắm nên nằm vật ra ngủ ngay trước gian trưng bày

Hội chợ giữa trung tâm Hà Nội vắng khách hơn chợ quê - ảnh 6

Đặc sản cũng vắng tanh
Hội chợ giữa trung tâm Hà Nội vắng khách hơn chợ quê - ảnh 7

Chỉ rất ít khách đi thăm quan

Hội chợ giữa trung tâm Hà Nội vắng khách hơn chợ quê - ảnh 8

Thậm chí chủ hàng cũng không cần quan tâm đến khách mua

Hội chợ giữa trung tâm Hà Nội vắng khách hơn chợ quê - ảnh 9

Chủ gian hàng chuối đặc sản ở Hà Nam chia sẻ: "Chuối mang lên đây bán còn rẻ hơn ở quê bởi không có khách mua, mà mang đi lại mang về thì mất công vận chuyển nên đành bán rẻ cho nhanh hết.

Bùi Hiệp - Quỳnh Anh

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.