Học viện Kỹ thuật Mật mã chuẩn bị tuyển sinh khóa Tiến sĩ An toàn thông tin đầu tiên

Học viện Kỹ thuật Mật mã dự kiến sẽ tuyển sinh khóa Tiến sĩ An toàn thông tin (ATTT) đầu tiên của trường vào tháng 11 năm nay. Quyết định cho phép Học viện Kỹ thuật mật mã được đào tạo trình độ Tiến sĩ ngành An toàn thông tin được Bộ GD&ĐT ban hành tháng 6/2019.

Trải qua 15 năm đào tạo ngành ATTT, hiện Học viện Kỹ thuật Mật mãlà trường duy nhất trong cả nước đã có đầy đủ các bậc đào tạo từ Đại học cho đến Tiến sĩ ATTT. (Ảnh minh họa: Internet)

Năm 2004, Học viện Kỹ thuật Mật mã đã là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên trong cả nước triển khai đào tạo chuyên ngành an toàn thông tin (ATTT) thuộc ngành CNTT, nay là ngành An toàn thông tin. Ngay sau khi được Bộ GD&ĐT cấp phép đào tạo kỹ sư ATTT, nhà trường đã tổ chức tuyển sinh khóa đầu tiên.

Tiếp đó, từ năm 2014, được sự chấp thuận của Bộ GD&ĐT, Học viện Kỹ thuật Mật mã bắt đầu triển khai đào tạo Thạc sĩ ATTT theo 2 chuyên ngành hẹp là Quản lý ATTT và Kỹ thuật ATTT.

Đến nay, sau 15 năm đào tạo ngành ATTT, lực lượng cán bộ giảng viên tham gia giảng dạy ngành ATTT của Học viện Kỹ thuật Mật mã đã ngày càng phát triển với khoảng hơn 100 giảng viên, hầu hết đều có học hàm, học vị đáp ứng yêu cầu đào tạo đại học và sau đại học.

Đối với đào tạo kỹ sư ATTT, hiện đã có 11 khóa với gần 1.800 sinh viên ATTT tốt nghiệp ra trường. Theo chia sẻ của đại diện Học viện Kỹ thuật Mật mã, hàu hết các sinh viên tốt nghiệp có việc làm đúng chuyên ngành, tập trung nhiều vào các cơ quan chuyên trách về ATTT của Đảng và Nhà nước như Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ TT&TT, Ban Cơ yếu Chính phủ và các doanh nghiệp như Viettel, CMC, FPT, Samsung Việt Nam, Misoft, Mi2… Trong đó, có nhiều sinh viên đã được doanh nghiệp tuyển dụng từ khi còn chưa tốt nghiệp.

Còn với chương trình đào tạo Thạc sĩ ATTT, tính đến nay, Học viện đã đào tạo được 5 khóa, đang tuyển sinh khóa thứ 6, trong đó có 3 khóa đã tốt nghiệp với tổng số gần 150 Thạc sĩ hoàn thành chương trình đào tạo.

Nhận định việc được Bộ GD&ĐT cấp phép đào tạo trình độ Tiến sĩ ATTT là một bước tiến mới của trường, đại diện lãnh đạo Học viện Kỹ thuật Mật mã cũng cho biết, đề án đề nghị Bộ GD&ĐT cấp phép đào tạo Tiến sĩ ATTT được Học viện xây dựng vào năm 2018 và được phê duyệt vào tháng 6/2019.

Theo đề án, các Tiến sĩ ngành ATTT của Học viện Kỹ thuật Mật mã sau khi đào tạo sẽ có khả năng nghiên cứu, sáng tạo tri thức mới, có phương pháp tiếp cận giải quyết các vấn đề khoa học chuyên ngành, có khả năng giảng dạy các bậc Đại học và Sau đại học, hướng dẫn nghiên cứu và lãnh đạo nhóm nghiên cứu thuộc lĩnh vực ATTT, nhằm cung cấp nguồn nhân lực có trình độ cao, chuyên môn sâu về ATTT cho các cơ sở đào tạo, các trung tâm nghiên cứu, các cơ quan, tổ chức.

“Theo kế hoạch, khóa Tiến sĩ ATTT đầu tiên sẽ được tuyển sinh vào tháng 11 năm nay. Như vậy, trải qua 15 năm đào tạo ngành ATTT, hiện Học viện là trường duy nhất trong cả nước đã có đầy đủ các bậc đào tạo từ Đại học cho đến Tiến sĩ ATTT, góp phần vào việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ an ninh quốc phòng và kinh tế xã hội” đại diện lãnh đạo Học viện Kỹ thuật Mật mã cho hay.

Được biết, bên cạnh việc đào tạo chính quy, để đáp ứng nhu cầu xã hội, từ năm 2013, Học viện Kỹ thuật Mật mã mở lớp đào tạo văn bằng 2 ngành ATTT. Khoa ATTT của Học viện còn là đối tác của các hãng Microsoft, Cisco trong đào tạo các chứng chỉ quốc tế về CNTT và ATTT. Nhà trường cũng đã tổ chức nhiều khóa học chuyên sâu về ATTT nhằm phục vụ nhu cầu của các cơ quan, tổ chức trong cả nước.

Tại Quyết định 99 ngày 14/1/2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đào tạo phát triển nguồn nhân lực an toàn, an ninh thông tin đến năm 2020”, Học viện Kỹ thuật cùng 7 trường Đại học, Học viện khác trong cả nước được chọn là những cơ sở đào tạo trọng điểm về an toàn, an ninh thông tin.

Vân Anh/ICTnews
Từ khóa: nhân lực An toàn thông tin an ninh mạng Học viện Kỹ thuật Mật mã KMA kỹ sư An toàn thông tin Thạc sĩ An toàn thông tin Tiến sĩ An toàn thông tin Đề án 99 Bộ GD&ĐT Bộ TT&TT Bộ Quốc phòng Ban Cơ yếu Chính phủ

‘Kẻ trộm lương thiện’ trong trí nhớ của người thầy 75 tuổi

Với thầy Khang, dạy học, dạy kiến thức là điều bắt buộc, nhưng điều quan trọng hơn chính là dạy cách làm người, dạy cách sống, cách đối nhân xử thế.

Cô giáo 'làm mới' những đứa trẻ ngỗ ngược, lầm lỡ

Bằng tâm huyết và trách nhiệm, Đại úy Lê Thị Hồng Lụa, giáo viên Trường Giáo dưỡng số 2 (Bộ Công an) đã giúp nhiều trẻ vị thành niên ngỗ ngược, lầm lỡ thay đổi nhận thức, sống hướng thiện.

Trao tặng 230 xe lăn, hơn 600 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Trong khuôn khổ CSR Day lần thứ 2, Ban tổ chức đã trao tặng 230 xe lăn cho người khuyết tật và 630 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nữ giáo sư trẻ nhất ngành y quê Thái Bình, học đại học nổi tiếng trong nước

Chị Trịnh Thị Diệu Thường là tân giáo sư trẻ nhất ngành y năm 2024, hiện làm việc tại Bộ Y tế. Chị quê ở Thái Bình, được đào tạo hoàn toàn trong nước.

Con đứng nhất lớp, học thêm tốn gấp 10 lần học chính, mẹ vẫn lo bị tụt phía sau

Khi thấy những đứa trẻ học thêm tối ngày, nhiều người chỉ trích bố mẹ đặt quá nhiều áp lực mà không biết chúng tôi đang vừa phải gồng gánh kiếm tiền nuôi dạy, vừa 'cân' sức khỏe tinh thần, thể chất và lối vào tương lai của con.

'Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm'

Nhiều ý kiến cho rằng nên có quy định hiệu trưởng sẽ phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm. Việc này cũng cần được áp dụng cho tất cả các trường học trên toàn quốc.

Học sinh thiết kế phần mềm ứng dụng cảnh báo trẻ gặp nguy hiểm

Với ứng dụng thông minh cảnh báo tình huống nguy hiểm ở trẻ em và phụ nữ, đội thi Supernova từ Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Đà Nẵng đã giành giải nhất cuộc thi Solve for Tomorrow 2024.

Cô giáo xin mua laptop không được giảng dạy đến hết năm học

Cô giáo xin mua laptop ở Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TPHCM không được đứng lớp giảng dạy từ nay đến hết năm học 2024-2025.

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Đang cập nhật dữ liệu !