Học sinh lớp 8 'đánh hội đồng' học sinh lớp 9 ở Sơn La: Xử nghiêm cán bộ, giáo viên để xảy ra sự việc

Theo bà Nguyễn Thị Hương Giang, Trưởng phòng GD&ĐT TP Sơn La, đơn vị sẽ chỉ đạo cơ sở giáo dục nghiêm túc xem xét, xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan đến vụ bạo lực học đường này theo quy định.

Chiều 10/9, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm nam học sinh đánh hội đồng một nam học sinh khác. Theo clip ghi lại, thời điểm xảy ra vụ việc, các học sinh mặc đồng phục thể dục của trường.

Nhóm học sinh nam thay nhau đá mạnh vào người một bạn nam cùng lứa tuổi. Nạn nhân không thể chống trả, ôm đầu nằm gục dưới sân. Sau đó, dù liên tục nói xin lỗi, nạn nhân vẫn bị một học sinh khác dùng mũ bảo hiểm đánh mạnh vào đầu.

{keywords}
Học sinh lớp 8 'đánh hội đồng' học sinh lớp 9 ở Sơn La. (Ảnh cắt từ clip)

Đáng nói, người quay clip còn liên tục cổ vũ hành động của nhóm học sinh đánh bạn. Còn nhóm nam sinh hung hăng sau khi thực hiện xong hành vi đánh người thì thoải mái cười đùa.

Được biết, sự việc xảy ra ngày 7/9, những nam sinh có hành vi đánh người hiện là học sinh lớp 8, còn nạn nhân là học sinh lớp 9, cùng học tại trường THCS Quyết Thắng, TP Sơn La, tỉnh Sơn La.

Bà Nguyễn Thị Hương Giang, Trưởng phòng GD&ĐT TP Sơn La cho biết đã nắm bắt được thông tin liên quan đến sự việc, Phòng giáo dục đã chỉ đạo Trường THCS Quyết Thắng tiến hành họp, nghiêm túc xem xét, xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan theo quy định.

{keywords}
Trường THCS Quyết Thắng - nơi xảy ra sự việc nhóm nam sinh ''đánh hội đồng'' học sinh cùng trường.

“Chúng tôi sẽ xử lý sự việc một cách nghiêm túc và có tính chất răn đe giáo dục. Những học sinh vi phạm thì tùy theo mức độ sẽ có hình thức xử lý phù hợp.

Với cán bộ quản lý và giáo viên ở đơn vị trường học để xảy ra vụ việc như vậy, chúng tôi cũng sẽ có những hình thức xử lý kỷ luật phù hợp với mức độ vi phạm.

Thời gian qua, Phòng giáo dục TP Sơn La cũng đã có văn bản chỉ đạo để chấn chỉnh các nhà trường trong việc giáo dục đạo đức, đảm bảo môi trường trường học an toàn, không có bạo lực trong học đường", bà Giang nói.

Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn Phương Anh (ĐH Sư phạm Hà Nội), tác hại của bạo lực học đường rất lớn, khiến các em bị đánh không chỉ tổn thương về thân thể mà còn ảnh hưởng lâu dài đến tinh thần. Những học sinh đó dễ bị trầm cảm, tự ti, nhút nhát.

Bạo lực học đường cũng là nguyên nhân làm gia tăng sự bất ổn trong xã hội, làm người dân thiếu niềm tin vào giáo dục. Tác hại đó cần phải chấm dứt, nhưng chấm dứt bằng cách nào thì phải nhìn nhận cho rõ nguyên nhân.

Nhiều chuyên gia tâm lý cho rằng, để nâng cao nhận thức cho học sinh, giúp các em thêm gắn bó, đoàn kết, thương yêu nhau trong học tập cũng như cuộc sống, không có biện pháp nào quan trọng bằng việc giáo dục các em bằng tình yêu thương, giúp các em nhận rõ bản chất vấn đề và quan trọng là giáo dục ở cả nhà trường và gia đình, nhất là với những học sinh tuổi dậy thì có những biến đổi về tâm sinh lý.

Được biết, hằng năm, Bộ GD&ÐT đều có chỉ đạo các nhà trường tăng cường giáo dục pháp luật, đạo đức lối sống; phòng, chống tệ nạn xã hội và bạo lực học đường cho học sinh, sinh viên, thông qua các hoạt động chính khóa lẫn hoạt động ngoài giờ lên lớp.

Ðồng thời, chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động xã hội, văn hóa, thể thao lành mạnh nhằm thu hút học sinh tham gia. Tuy nhiên, học sinh là lứa tuổi mới lớn, có nhiều thay đổi về tâm, sinh lý cho nên rất cần sự phối hợp tích cực giữa nhà trường, gia đình và xã hội để có biện pháp giáo dục kịp thời.

Hoàng Thanh

Từ nghe tiếng Anh bập bõm, nam sinh bứt phá lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge

Những ngày đầu học tại ngôi trường mới, Đăng gặp khó khăn vì vốn tiếng Anh ít ỏi, không thể theo kịp các bài học trên lớp. Tự động viên và đặt ra mục tiêu để cố gắng, Đăng dần cải thiện thành tích, bứt phá và lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge.

‘Kẻ trộm lương thiện’ trong trí nhớ của người thầy 75 tuổi

Với thầy Khang, dạy học, dạy kiến thức là điều bắt buộc, nhưng điều quan trọng hơn chính là dạy cách làm người, dạy cách sống, cách đối nhân xử thế.

Cô giáo 'làm mới' những đứa trẻ ngỗ ngược, lầm lỡ

Bằng tâm huyết và trách nhiệm, Đại úy Lê Thị Hồng Lụa, giáo viên Trường Giáo dưỡng số 2 (Bộ Công an) đã giúp nhiều trẻ vị thành niên ngỗ ngược, lầm lỡ thay đổi nhận thức, sống hướng thiện.

Trao tặng 230 xe lăn, hơn 600 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Trong khuôn khổ CSR Day lần thứ 2, Ban tổ chức đã trao tặng 230 xe lăn cho người khuyết tật và 630 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nữ giáo sư trẻ nhất ngành y quê Thái Bình, học đại học nổi tiếng trong nước

Chị Trịnh Thị Diệu Thường là tân giáo sư trẻ nhất ngành y năm 2024, hiện làm việc tại Bộ Y tế. Chị quê ở Thái Bình, được đào tạo hoàn toàn trong nước.

Con đứng nhất lớp, học thêm tốn gấp 10 lần học chính, mẹ vẫn lo bị tụt phía sau

Khi thấy những đứa trẻ học thêm tối ngày, nhiều người chỉ trích bố mẹ đặt quá nhiều áp lực mà không biết chúng tôi đang vừa phải gồng gánh kiếm tiền nuôi dạy, vừa 'cân' sức khỏe tinh thần, thể chất và lối vào tương lai của con.

'Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm'

Nhiều ý kiến cho rằng nên có quy định hiệu trưởng sẽ phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm. Việc này cũng cần được áp dụng cho tất cả các trường học trên toàn quốc.

Cô giáo xin mua laptop không được giảng dạy đến hết năm học

Cô giáo xin mua laptop ở Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TPHCM không được đứng lớp giảng dạy từ nay đến hết năm học 2024-2025.

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Đang cập nhật dữ liệu !