Học sinh lớp 12 Hà Nội làm bài kiểm tra khảo sát trực tuyến vào buổi tối 28,29/5

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức cho học sinh lớp 12 trên địa bàn Thành phố làm bài kiểm tra khảo sát theo hình thức trực tuyến vào thời gian tới.

Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết sẽ tổ chức cho học sinh lớp 12 trên địa bàn Thành phố làm bài kiểm tra khảo sát theo hình thức trực tuyến tại Hệ thống học và thi trực tuyến vào ngày 28, 29 và 30/5. Học sinh được cấp mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống.

Để tham gia làm bài kiểm tra khảo sát, mỗi học sinh sẽ được cấp mật khẩu riêng để đăng nhập vào hệ thống. Học sinh sẽ làm 3 bài kiểm tra, trong đó có 2 bài bắt buộc là Toán, Tiếng Anh, 1 bài tổ hợp tự chọn là Khoa học tự nhiên (gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Mỗi học viên lớp 12 học chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông dự thi 2 bài, trong đó 1 bài bắt buộc là Toán và 1 bài tự chọn Khoa học tự nhiên (gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa lý). Các bài kiểm tra đều thực hiện theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

 

{keywords}
Học sinh lớp 12 Hà Nội làm bài kiểm tra khảo sát trực tuyến vào buổi tối 28,29/5 và chiều 30/5.

Thời gian khảo sát cụ thể như sau:

Tối 28/5, từ 19 giờ 30 phút, học sinh làm bài kiểm tra môn Toán (thời gian làm bài 90 phút).

Tối 29/5, từ 19 giờ 30 phút, học sinh làm bài kiểm tra môn Tiếng Anh (thời gian làm bài 60 phút).

Chiều 30/5, từ 13 giờ 30 phút, học sinh làm bài kiểm tra tổ hợp Khoa học tự nhiên (thời gian làm bài 150 phút) hoặc tổ hợp Khoa học xã hội (thời gian làm bài 150 phút).

Đối với môn Ngữ văn và các môn Ngoại ngữ khác (gồm tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Hàn) thì Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao thủ trưởng các đơn vị căn cứ vào tình hình thực tế để chủ động giao nhiệm vụ cho giáo viên bộ môn kiểm tra khảo sát nhằm bảo đảm tính khách quan, phù hợp với nội dung hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông của Bộ GD&ĐT.

Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cũng cho biết sẽ cho các nhà trường tiến hành kiểm tra học kỳ trực tuyến hoặc kiểm tra theo hình thức khác như dự án học tập, vấn đáp…

Với hình thức kiểm tra trực tuyến, các nhà trường sẽ phối hợp với phụ huynh đảm bảo về phương tiện, đường truyền, thời gian thuận lợi để huy động được tối đa số lượng học sinh có thể tham gia.

Việc kiểm tra có thể thực hiện qua một số phần mềm như K12 Online, Onluyen.vn, LobHok... Phạm vi kiểm tra thuộc các nội dung đã giảng dạy trực tiếp, đánh giá đúng kiến thức, năng lực học sinh.

Trường hợp học sinh không đáp ứng được việc kiểm tra trực tuyến, các nhà trường có thể phối hợp với phụ huynh tổ chức, lựa chọn hình thức kiểm tra thông qua dự án học tập hoặc vấn đáp trực tiếp qua điện thoại, đảm bảo kịp thời, khách quan, đánh giá đúng chất lượng thực của học sinh.

Ngoài Vĩnh Phúc thì Đà Nẵng cũng quyết định cho học sinh khối THCS và THPT toàn thành phố sẽ kiểm tra học kỳ II trực tuyến, cấp tiểu học làm kiểm tra tại nhà.

Căn cứ vào tình hình thực tế của các trường, đặc trưng của bộ môn, lãnh đạo nhà trường sẽ quyết định hình thức kiểm tra, đánh giá trực tuyến theo quy định của Bộ GD&ĐT, đảm bảo trung thực, công bằng.

Các ĐH áp dụng online với phỏng vấn tuyển sinh, bảo vệ khóa luận tốt nghiệp

Các ĐH áp dụng online với phỏng vấn tuyển sinh, bảo vệ khóa luận tốt nghiệp

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để không làm ảnh hưởng đến kế hoạch đào tạo, nhiều trường đại học đã linh hoạt chuyển việc phỏng vấn tuyển sinh, bảo vệ luận án tốt nghiệp sang hình thức trực tuyến (online).

Hoàng Thanh

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Đang cập nhật dữ liệu !