Học sinh lớp 1 làm toán và cái kết khó tưởng tượng

Cách làm toán của cậu học sinh lớp 1 này khiến dân mạng được trận cười thả ga!

Mọi người thường gọi vui học sinh lớp 1 là "sinh viên đại học chữ to". Bởi khi đó, các bé vẫn còn đang quen với việc chơi nhiều hơn học, bỗng dưng bị đưa vào khuôn khổ, học online và phải làm các bài tập. Nhiều em mếu máo khi vào giờ học, hoặc nhăn mặt bên đống bài vở của mình mà phụ huynh cảm thấy vừa buồn cười, vừa thương.

"Chân ướt chân ráo" vào tiểu học, các em chỉ mới làm quen với chữ viết và môn toán chưa lâu. Thế nên đôi khi, một vài trò đã cho ra lò những bài văn ''có 1-0-2'', hay những phép toán hài hước mà ai nấy nhìn vào cũng phải "cạn lời". Phụ huynh phải thốt lên rằng: "Không biết giáo viên sẽ đào tạo ra sao chứ tôi bó tay...".

Đơn cử như mới đây, cậu bé lớp 1 làm phép toán sắp xếp các số theo thứ tự nhỏ dần mà khiến mạng xã hội được phen "cười lăn cười bò".

Theo đó, khi giáo viên ra đề bài: "Viết các số sao theo thứ tự từ lớn đến bé: 3,6,9,4,7,1", cậu bé cũng làm theo yêu cầu. Tuy nhiên, thay vì sắp xếp theo giá trị của con số, học trò này lại sắp xếp theo kiểu chữ số viết nhỏ dần. Ở đây, số 3 đứng đầu nên được viết to, rõ ràng nhất. Sau đó đến số 6, rồi lần lượt các số còn lại.

{keywords}
Cách giải bài toán sắp xếp số của học sinh lớp 1 khiến dân mạng cười bò.

Ngay khi xem cách làm của cậu bé, dân mạng đều phải nhận xét rằng: "Đây đúng là trường hợp mà người ra đề không tính toán trước được!".

Một số bình luận khác cũng phải gật gù rằng: "Tuy bé sai về mặt giá trị của các con số, nhưng về logic thì em đúng", "khó thế mà cậu bé cũng nghĩ ra được, thật bó tay", "chắc mẹ nhìn vào bài toán con giải cũng cạn lời không biết dạy sao cho con hiểu...".

Đây không phải lần đầu các bé làm toán khiến chúng ta được pha giải trí hết nấc như thế. Trước đó, có nhiều phụ huynh "tăng xông" khi con là chuyên gia viết ngược. Dù giải thích cả trăm lần, đưa ra cả ví dụ và cách viết, nhưng chỉ vài phút sau, con lại đâu vào đó. Hoặc chỉ có 1 phép toán cộng/trừ đơn giản, nhưng làm cả trăm lần bé vẫn sai.

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Bên cạnh đó là loạt bài làm văn ngô nghê của các em học sinh tiểu học cũng khiến phụ huynh, giáo viên và cư dân mạng "cười ra nước mắt". Khả năng tưởng tượng "bá đạo" của các bé nghĩ ra đủ trò mà người lớn không thể nghĩ ra được.

Một cô bé khi tả về bố của mình thì viết rằng: "Nhà em có nuôi một ông bố... Bố em rất đẹp trai, mũi lợn, mồm rộng, mắt híp. Bố em rất giỏi, làm 3 việc 1 lúc...". Tưởng việc gì to tát, hóa ra là ông bố này vừa đi "nặng", vừa xem điện thoại và hút thuốc lá. Thêm tật xấu của bố là ''hay cãi mẹ như chém chả''...

{keywords}

Một số phụ huynh khác thì "than trời" khi đường kẻ ở vở ô li 1 đằng nhưng con lại cứ thích viết một nẻo. Chữ giun chữ dế không làm sao mà nhận ra con đang viết gì...

{keywords}

 

{keywords}
{keywords}

Các bé luôn hồn nhiên như thế. Người lớn không nên căng thẳng, tạo áp lực hay bắt con học quá nhiều. Học sinh lớp 1 vào năm học mới đang dần chuyển đổi môi trường từ chơi sang học nên cũng cần có thời gian thích nghi và tìm hiểu. Cha mẹ hãy luôn tạo cho con những giờ học vui vẻ và thoải mái nhất để bé không sợ việc học và tiếp thu nhanh hơn.

Thiên An

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !