Học sinh lớp 1 đặt câu với từ phức, cô giáo đọc đáp án đang vui vẻ bỗng hóa 'trầm cảm'

"Khác với bạn bè cùng trang lứa, em là một đứa trẻ rất thấu sự đời...", một cư dân mạng bình luận.

Thế giới nội tâm của trẻ nhỏ là thứ mà người lớn chúng ta không tài nào hiểu nổi. Lúc thì trẻ nhỏ có những suy nghĩ ngây ngô, chân thật. Khi lại suy nghĩ những thứ trên trời, dưới biển, những thứ mơ mộng không có thật. Và để biết suy nghĩ của trẻ "ngộ" như nào thì người lớn chỉ cần đọc các bài tập làm văn, bài tập Tiếng Việt của trẻ là rõ. Có những bài văn khiến thầy cô, cha mẹ cười 7 ngày 7 đêm chưa tỉnh vì hài hước quá mức tưởng tượng.

Mới đây, bài tập đặt câu của một học sinh tiểu học được chia sẻ trên mạng xã hội và ngay lập tức gây bão, nhận đến hàng chục nghìn lượt like, share. Cụ thể, đề bài đã cho một đoạn thơ như sau:

Mang theo truyện cổ tôi đi,

Nghe trong cuộc sống thầm thì tiếng xưa,

Vàng cơn nắng, trắng cơn mưa,

Con sông chảy có rặng dừa nghiêng soi.

Học sinh lớp 1 đặt câu với từ phức, cô giáo đang vui vẻ, đọc đáp án của trò bỗng hóa TRẦM CẢM: Đời con trải qua bi kịch gì vậy? - Ảnh 1.

Đề bài yêu cầu gạch dưới các từ phức trong đoạn thơ, sau đó đặt câu với từ phức tìm được. Một trong những từ phức được em học sinh này gạch chân là từ "cuộc sống". Sau đó, em này đặt câu như sau: "Cuộc sống là vậy, chết là hết".

Trước bài làm của học sinh, cô giáo đã để lại lời phê "Con chú ý cách đặt câu". Ắt hẳn cô giáo khi đọc được bài làm này cũng sốc xỉu lên xỉu xuống. Làm sao mà một đứa trẻ tiểu học có thể đặt câu nghe đầy bi quan như vậy nhỉ? Phải chăng em nghe câu này từ phim ảnh, hoặc đọc được ở đâu đó? Cuộc sống đang vui vẻ, nghe câu của học sinh đặt xong, cô muốn trầm cảm luôn!

Còn cư dân mạng thì đọc xong bài tập này cũng không thể nhịn cười. Một số người để lại bình luận hài hước: "Khác với bạn bè cùng trang lứa, em là một đứa trẻ rất thấu sự đời...", hay "Đọc câu mà tôi tưởng của một cụ ông 80 tuổi, viết ra sau khi nếm trải hết nhân sinh thế thái vậy",...

Bài toán '10- 3- 2= 5' bị cô giáo gạch sai đỏ chót, phụ huynh nghe cô giải thích xong liền lên mạng 'bóc phốt'

Bài toán '10- 3- 2= 5' bị cô giáo gạch sai đỏ chót, phụ huynh nghe cô giải thích xong liền lên mạng 'bóc phốt'

Bạn có đoán được lý do bài toán bị chấm sai không?

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !