Học sinh lớp 1- 6 Hà Nội dự kiến quay lại trường, phụ huynh tâm tư: 'Mong các con đi học cả ngày để tiện đưa đón'

Trước thông tin Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất học sinh lớp 1 đến lớp 6 nội thành Hà Nội đi học trực tiếp từ 21/2, nhiều phụ huynh đồng tình nhưng muốn con học cả ngày thay vì học nửa ngày.

Theo kế hoạch đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, từ ngày 10/2 sẽ có thêm học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 18 huyện, thị xã đi học trực tiếp. 

Sau khi học sinh lớp 1 đến lớp 6 tại 18 huyện, thị xã đi học trực tiếp, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết sẽ đánh giá sơ bộ. Đồng thời căn cứ tình hình dịch bệnh để xây dựng lộ trình cho học sinh các khối lớp còn lại đi học trực tiếp.

Nếu các điều kiện bảo đảm an toàn, Sở GD&ĐT Hà Nội dự kiến sẽ báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố cho phép học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại 12 quận đi học trực tiếp từ ngày 21/2/2022. 

Thông tin này ngay lập tức thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh, đa số đều đồng tình ủng hộ việc cho học sinh đến trường nhưng nhiều phụ huynh cũng tỏ ra lo lắng vì nếu các con chỉ đến trường nửa ngày thì bố mẹ sẽ rất vất vả trong việc đón đưa.

{keywords}
Ảnh minh họa

Chị Nguyễn Thu Nga (quận Cầu Giấy, Hà Nội) có con đang học lớp 1 cho hay: “Tôi mong các con đến trường càng sớm càng tốt vì sắp hết học kỳ 2 rồi. Cả năm trời các con học online thiệt thòi quá mặc dù giáo viên và bản thân các con đều rất cố gắng”.

Cùng quan điểm với chị Nga, anh Trần Minh Quân - hiện có một bé học lớp 1 và bé học lớp 4 chia sẻ: “Thời gian qua các con học online cả nhà kiệt sức rồi chỉ mong con được đi học nhưng là học cả ngày chứ không phải nửa ngày. Nếu cho con đến trường học 1/2 buổi còn khốn khổ hơn là học online. Mọi người cứ nghĩ được “giải phóng” nhưng thử nghĩ xem một ngày 4 lần đưa đón con thì bố mẹ tập trung đi làm thế nào được”.

Ở một diễn biến khác, đêm 8/2 Bộ GD&ĐT đã có hướng dẫn tổ chức dạy học trực tiếp tại trường và thực hiện các biện pháp củng cố, tăng cường chất lượng dạy, học khi học sinh quay trở lại trường.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn yêu cầu tổ chức dạy học trực tiếp tại địa phương thống nhất, đầy đủ tạo thuận lợi cho phụ huynh trong việc đưa đón, chăm sóc học sinh.

Trong những ngày đầu quay trở lại học trực tiếp tại cơ sở giáo dục cần dành lượng thời gian phù hợp để học sinh làm quen với việc học trực tiếp. Với các em học sinh lớp 1 chưa từng tới trường, nhà trường cần phổ biến các quy định về học tập và sinh hoạt tại trường; tổ chức các hoạt động để tạo hứng thú và trạng thái thoải mái cho học sinh tới trường. 

Hướng dẫn học sinh kiến thức phòng dịch, những việc cần làm và nguyên tắc cần tuân thủ trong phòng chống dịch để bảo vệ bản thân và cộng đồng. Tổ chức tư vấn, hỗ trợ tâm lý cho học sinh, tăng cường sự tương tác, gắn kết giữa các học sinh trong lớp học, tuyệt đối không được để xảy ra việc kỳ thị đối với các trường hợp không may bị F0.

Tiếp tục tổ chức dạy học tại trường các nội dung cơ bản, cốt lõi theo các văn bản hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học của Bộ GD&ĐT phù hợp với điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh, tránh gây áp lực, quá tải đối với học sinh.

Tổ chức việc kiểm tra, đánh giá định kỳ theo hình thức trực tiếp tại trường cần được thực hiện sau một thời gian học sinh đã được ôn tập, củng cố, bổ sung nội dung kiến thức.

Không chủ quan, xem nhẹ việc phòng dịch nhưng cũng không thực hiện căng thẳng quá mức cần thiết, ảnh hưởng tới việc học tập và sinh hoạt của học sinh.

Hoàng Thanh

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !