Học Internet miễn phí: Cơ hội mới cho công nhân và người lớn tuổi

Kể từ ngày 30/08/2014, Danh bạ Internet Bắc Đẩu (http://bacdau.vn) phối hợp với Thành đoàn Tp HCM tổ chức các lớp tin học miễn phí trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là một chương trình nhằm giúp đỡ các đối tượng điển hình là công nhân và người cao tuổi có cơ hội tiếp xúc, học hỏi và sử dụng những tiện ích của Internet nhằm phục vụ các nhu cầu giải trí, thông tin, liên lạc...

Học Internet miễn phí: Cơ hội mới cho công nhân và người lớn tuổi - ảnh 1

Theo thống kê của NetCitizens Việt Nam, chỉ có dưới 7% trong tổng số 16% người cao tuổi (trên 50 tuổi) có sử dụng Internet. Cơ hội cho nhóm đối tượng này học hỏi về tin học, máy tính và Internet nói chung đều rất hạn chế ngay tại các thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Tương tự, chỉ có 9% người dùng Internet tại Việt Nam là công nhân nhà máy, những người lao động chân tay, lao động nặng. Tại các khu công nghiệp lớn trong cả nước, rất ít nơi quan tâm xây dựng nhà văn hóa dành riêng cho công nhân. Khu chế xuất Tân Thuận ở thành phố Hồ Chí Minh là một trong số rất ít đơn vị có hỗ trợ phòng học Internet, phòng máy cho công nhân.

Trước tình hình đó, Cẩm nang web Bacdau.vn (http://bacdau.vn) đã tiến hành tổ chức các lớp học Internet dành riêng cho khối công nhân viên và người cao tuổi tại nhiều quận huyện ở thành phố Hồ Chí Minh với mục tiêu giúp đỡ được nhiều người tiếp cận và tận dụng những lợi ích từ thế giới mạng hơn nữa. Đây là một chương trình được tổ chức quy củ, với sự hỗ trợ đắc lực từ phía Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ trực thuộc Thành đoàn Tp Hồ Chí Minh.

Đến với lớp học Internet này, học viên sẽ được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí về máy tính thực hành, giáo trình và ăn trưa. Nội dung của lớp học sẽ bao gồm các kiến thức cơ bản về máy tính, tổng quan về Internet, cách sử dụng mạng để phục vụ những nhu cầu cơ bản: đọc báo, truy cập các websites, giải trí, nhận và gửi email... dưới sự hướng dẫn của các giáo viên giàu kinh nghiệm đến từ Danh bạ web.

Để biết thêm thông tin và đăng ký tham gia lớp học Internet của Bắc Đẩu, học viên có thể truy cập trang web Bacdau.vn (http://bacdau.vn) hoặc fanpage (https://www.facebook.com/bacdauvn). Lớp học dự kiến được tổ chức từ ngày 30/08 đến hết tháng 9/2014.


Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.