'Học' bầu Đức, bất động sản đua hạ giá

Thị trường bất động sản tại Hà Nội và các tỉnh khác cũng bắt đầu sốt nóng xu hướng bán thấp hơn mức chung sau khi dự án của Hoàng Anh Gia Lai phá giá các căn hộ tại TP.HCM.

'Học' bầu Đức, bất động sản đua hạ giá

“Nóng” nhất là ngày 27/8, Công ty Đại Tín Á Châu và An Bình Land, hai nhà đầu tư thứ cấp công bố hạ giá 120 căn hộ Hoàng Anh River View từ 1.350 USD (28 triệu đồng) xuống còn 18,1 triệu đồng mỗi m2, giảm 30% so với năm 2009.

Áp dụng mức giảm thấp hơn, giảm từ 15,5 triệu đồng xuống còn 13,2 triệu đồng mỗi m2, Công ty cổ phần dịch vụ Nhịp Cầu Địa Ốc quyết hạ giá hơn 150 căn hộCarina Plaza (Đại lộ Võ Văn Kiệt, quận 8). Cũng trong cuối tháng 8, Sacomreal công bố giảm giá từ 4% tới 20% các dự án HUD, Biconsi, Đại Nam, Mỹ Phước 3, nhà phố Gò Dầu, New Sai Gon, Belleza, Sealinks, Everrich, Carillon.

Vào ngày 26/8 vừa qua, 268 căn hộ dự án Nguyễn Thượng Hiền - Trần Bình Trọng, quận Gò Vấp được mở bán. Khách hàng mua căn hộ dự án này được chiết khấu 5%.

'Học' bầu Đức, bất động sản đua hạ giá

Dự án căn hộ Carina Plaza chỉ còn giá 13,2 triệu đồng mỗi m2

Đua nhau giảm giá mạnh, tại Tp.HCM đã có khá nhiều dự án chung cư có giá chào bán quanh mức 14 triệu đồng/m2. Ví dụ, mới đây, Nam Long chào bán hơn 300căn hộ Ehome3 với giá 13 triệu đồng/m2 tương đương khoảng 615 triệu đồng/căn.

Đất Xanh cũng tham gia “cuộc đua” giảm giá khi tung ra thị trường 314 căn hộSunview 3 tại trung tâm quận Gò Vấp với giá trung bình khoảng 13,5 triệu đồng/m2.

“Cơn bão đại hạ giá” không chỉ xuất hiện tại Tp. HCM mà còn đang lan rộng tại Hà Nội. Trong đó, nổi bật nhất có thể kể đến dự án chung cư văn phòng 3 Linh Đàm do Công ty Bemes làm chủ đầu tư. Giá bán dự án này còn 25-27 triệu đồng/m2 sau khi giảm 7 triệu đồng/m2.

Mới đây, Công ty Coma 18 đã ra quyết định điều chỉnh giá bán căn hộ cao cấp tòa nhà Westa tại khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông về mức giá trung bình 17,9 triệu đồng/m2 cho căn hộ chưa hoàn thiện và 21 triệu đồng cho căn hộ đã hoàn thiện. Trong khi đó, giá trước đây của căn hộ dự án này là 26-28 triệu đồng/m2.

Dự án The Pride, Lê Văn Lương, quận Hà Đông cũng chỉ giữ được giá ở mức 17-18 triệu đồng/m2. Trong khi đó, 2 năm trước, giá bán dao động ở mức 20-21 triệu đồng/m2.

Tương tự, căn hộ chung cư dự án FLC Landmark Tower trên đường Lê Đức Thọ, huyện Từ Liêm cũng được chào bán ở mức 23 triệu đồng/m2 trong khi đã có lúc chủ đầu tư công bố giá bán lên đến 30 triệu đồng/m2.

Dự án Mulberry Lane (Hà Đông) đang được chủ đầu tư chào bán ở mức 35-36 triệu đồng/m2, kèm theo phiếu mua sắm nội thất cho căn hộ hoặc thẻ du lịch trị giá lên tới 200 triệu đồng.

Trước đó, cũng tại quận Hà Đông trên đường Phùng Hưng, sàn Maxland đã chào bán căn hộ The Sungarden có mức giá từ 14 triệu đồng/m2. Dự án chung cư Dương Nội (quận Hà Đông) của Tập đoàn Nam Cường đang bị nhà đầu tư thứ phát bán phá giá giảm từ 20-50%.

Không chỉ các dự án chung cư bị cắt lỗ, hàng loạt dự án căn hộ giá rẻ tại Hà Nội cũng đang trong tình trạng bị phá giá với mức giá bán thấp hơn 5% đến 10% giá bán của chủ đầu tư như: chung cư Tân Tây Đô, Khu đô thị Đại Thanh.

Các dự án ở các khu vực giảm giá mạnh nhất phải kể đến là khu vực Từ Liêm,Thanh Xuân, Định Công, Cầu Giấy…

Theo VTC

Theo VTC

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.