Hoàng Anh Gia Lai chính thức cung cấp trái cây cho Thế giới di động

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG) và CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) đã chính thức ký biên bản hợp tác chiến lược về việc HAG sẽ cung cấp trái cây tươi cho chuỗi siêu thị mini Bách hóa XANH của MWG. Biên bản được ký kết vào ngày 23/06/2017.

Theo đó, HAG sẽ ưu tiên cung cấp trái cây của mình cho Bách hóa XANH trước các nhà bán lẻ khác, cũng như đưa ra mức giá ưu đãi cho Bách hóa XANH. Đổi lại, Bách hóa XANH sẽ ưu tiên bán trái cây của HAG trước của các nhà bán lẻ khác.

Hiện HAG có diện tích vườn cây ăn trái lên đến gần 19.000ha, tại tỉnh Gia Lai, Lào và Campuchia. Công ty đã gieo trồng 17 loại cây ăn trái khác nhau, nổi bật là chanh dây (1.483 ha), thanh long (2.988 ha), chuối (2.826 ha) và xoài (3.983 ha).

Như Infonet đã đưa tin trước đó, thỏa thuận hợp tác này được cho là có lợi cho cả hai bên, HAG tiếp cận được thị trường và có thể yên tâm về đầu ra cho sản phẩm trái cây, trong khi Bách hóa XANH tìm được nguồn cung cấp trái cây tươi ổn định, với số lượng lớn là một trong những thử thách lớn nhất trong việc triển khai chuỗi siêu thị mini này.

Ông Trần Kinh Doanh, Tổng Giám đốc Thế giới di động cho biết, Bách hóa XANH sẽ mở rộng hệ thống cửa hàng nhanh chóng trong thời gian tới và tham vọng sẽ chiếm một thị phần trong miếng bánh bán lẻ hàng tiêu dùng. Bách hóa XANH đang chuẩn bị cho một cuộc “đại mở rộng” trong một tương lai không xa và HAGL sẽ là đối tác chiến lược khi chuỗi bán lẻ vươn rộng.

Sản lượng trái cây bán ra của Bách hóa XANH hiện đạt 15-20 tấn/ngày. Công ty cũng dự kiến đến cuối năm 2017, con số này sẽ đạt 40-50 tấn/ngày và trong 12 tháng sẽ đạt 200-300 tấn/ngày.

Hoàng Anh Gia Lai chính thức cung cấp trái cây cho Thế giới di động - ảnh 1

Lễ ký kết giữa HAGL và Thế giới di động ngày 23/06. Ảnh: HAGL.

Một tín hiệu đáng lưu ý đối với MWG là công ty vừa công bố ngày đăng ký cuối cùng chốt danh sách cổ đông thực hiện lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản. Nội dung lấy ý kiến cổ đông là để thông qua mức ngân sách mới để thực hiện dự án mua bán – sáp nhập (M&A) trong năm 2017. Như vậy, rất có thể sẽ có một thương vụ M&A lớn diễn ra giữa MWG và một đối tác trong năm nay.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh sơ bộ 5 tháng đầu năm của MWG, doanh thu 5 tháng đầu năm 2017 của MWG đạt 25.922 tỷ đồng, đạt 41% so với kế hoạch năm là 63.280 tỷ đồng, tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế 5 tháng đầu năm 2017 đạt 896 tỷ đồng, bằng 41% kế hoạch năm và tăng 28% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, doanh thu mảng online đạt 2.181 tỷ đồng, tăng 98% so với cùng kỳ do MWG đẩy mạnh mảng bán hàng online từ cuối năm 2016.

Trong 5 tháng đầu năm, MWG đã mở thêm 223 siêu thị, cửa hàng mới trên toàn quốc. Trong đó có 58 cửa hàng Thegioididong; 117 siêu thị Điện máy XANH; và chuỗi Bách hóa XANH mở thêm mở thêm 48 siêu thị mini mới. Như vậy, MWG đã có tổng cộng 1.477 siêu thị và cửa hàng, bao gồm 1.009 cửa hàng Thegioididong; 373 siêu thị Điện máy XANH; và 95 siêu thị mini Bách hóa XANH.

Tuy nhiên, chuỗi cửa hàng Thegioididong đang cho thấy dấu hiệu bão hòa khi tốc độ mở cửa hàng mới nhanh hơn tốc độ tăng trưởng chung của thị trường, là 22% so với 15%. Thị phần của MWG  khoảng 42%, cao hơn nhiều so với FPT shop, doanh nghiệp lớn thứ hai trong ngành, với 18% thị phần.

MWG hiện chiếm khoảng 20% thị phần điện máy, Nguyễn Kim với khoảng 10% thị phần, Trần Anh khoảng 6%, Chợ Lớn và HC với gần 5%, các cửa hàng bán lẻ nhỏ chiếm khoảng 40% thị phần.

Hiền Anh

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.