Vào thời điểm này, tại làng hoa Tây Tựu, những bờ ruộng đắp từng "núi hoa" chồng chất, những ruộng cúc vàng bị bỏ khô, những ruộng hoa hồng chuẩn bị đốt lấy tro. Tất cả đều do mất giá.
Tuy nhiên, giá hoa cúc bán tại các chợ Hà Nội vẫn 2000-3000 đồng mỗi bông.
Làng Tây Tựu (Từ Liêm, Hà Nội), từ lâu đã nổi tiếng với nghề trồng hoa, mỗi năm vào dịp giáp Tết và các ngày lễ hoa ở đây đều được các thương lái đến đặt hàng trước với giá cả hợp lý. Tuy nhiên năm nay vào thời điểm hiện tại lại là thời gian ảm đạm của nhiều hộ trồng hoa ở đây với những bờ ruộng đắp từng "núi hoa" chồng chất, những ruộng cúc vàng bị bỏ khô, những ruộng hoa hồng chuẩn bị đốt lấy tro. Tất cả đều do mất giá.
Hiện tại hoa cúc ở Tây Tựu được bán với giá 100-200 đồng/ bông
Một chủ vườn chia sẻ: "Hoa rẻ hơn khoảng 10 lần so với thời điểm này năm ngoái. Chúng tôi không bõ công đi chợ vì thế mà chỉ còn cách đem hết lên bờ chất đống lại lấy phân bón ruộng"
Hoa để héo khô trên ruộng
Tính chí phí cho một sào hoa cúc khoảng 10 triệu đồng thế nhưng khi thu lại nông dân chỉ còn 2 triệu - 3 triệu/sào chưa tính công chăm bón
Những ruộng hoa hồng đã được cày xới để trồng loại cây khác
Đối với mỗi hộ trồng hoa ở Tây Tựu đây có lẽ là cơn ác mộng khi họ đầu tư hết tiền bạc vào ruộng hoa nhưng khi thu lại thì không được 1/3 vốn bỏ ra
Những ruộng hoa cúc nở đẹp và đều nhưng cũng chuẩn bị phải cắt bỏ đi
Một ruộng hoa hồng chờ khô để đốt
Nhiều hộ gia đình do tiếc công chăm bón nên đã hái từng bông cúc riêng và bán với giá 10.000 đồng/kg cúc bông
Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.
Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.
Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.
Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.
Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.
Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.
Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.
Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.