Hoa quả ngoại giá đắt gấp trăm lần, nhà giàu Việt chẳng ngại ngần móc ví

Cà chua nhập ngoại giá đắt hơn 100 lần, sầu riêng giá cao hơn chục lần, táo Nhật giá giá đến gần bạc triệu mỗi cân, dù giá vô cùng đắt đỏ nhưng nhiều người vẫn chuộng và không tiếc tiền mua ăn, các cửa hàng hốt bạc.

Một số cửa hàng kinh doanh hoa quả nhập khẩu  cho biết, cà chua, sầu riêng, dâu tây nhập đây đều là những loại quả đẳng cấp, thượng hạng phục vụ cho những khách hàng có điều kiện kinh tế. ​Những loại hoa quả này thường được lựa chọn làm quà biếu. Dù giá cả đắt đỏ nhưng cửa hàng vẫn luôn trong tình trạng cháy hàng, nhiều loại trái cây phải đặt trước mới có.

Sầu riêng nhập đắt gấp 10 lần 

Sầu riêng Musang King (sầu riêng Malaysia) được mệnh danh là Vua sầu riêng. Giá bán dao động từ 1,3 đến 1,6 triệu đồng/kg, đắt gấp chục lần so với sầu riêng Việt Nam.

Hoa quả ngoại giá đắt gấp trăm lần, nhà giàu Việt chẳng ngại ngần móc ví - ảnh 1

Sầu riêng Musan King

Sầu riêng khi về đến tay khách hàng đã được tách múi, đóng hộp sạch sẽ, hút chân không và bảo quản lạnh.

Chủ một cửa hàng hoa quả nhập khẩu ở Long Biên cho biết, ai đã ăn loại sầu riêng thì chắc chắn sẽ nghiện luôn.

Sầu riêng Musang King có màu vàng óng và ngọt thơm, béo nhưng không ngán.

“Sầu riêng Malaysia đặc biệt hơn so với sầu riêng Thái Lan và Việt Nam vì quả tự rụng xuống thay vì cắt thẳng từ cây. Múi sầu riêng ăn rất đậm đà. Thịt sầu riêng vừa dẻo vừa ngọt, thơm, múi dày, hạt bé, ăn rất đã miệng”, người bán quảng cáo.

Tuy nhiên, chị cho biết, sầu riêng Malaysia cũng có nhiều loại. Có nhiều nơi bán hàng kém chất lượng, miếng sầu riêng bở, màu trắng nhợt nhưng vẫn gắn mác “sầu riêng Musang King” để bán với giá cao chót vót. Vì thế khách hàng nên tìm những cửa hàng uy tín, đảm bảo đúng hàng thật, đáng với đồng tiền bỏ ra.

Cà chua giá cao gấp 100 lần

Quả cà chua Tamarillo hay còn gọi là cà chua thân gỗ có nguồn gốc từ khu vực Nam và Trung Mỹ. Một số cửa hàng hoa quả nhập khẩu ở TP.HCM và Hà Nội đã nhập quả cà chua này từ Ecuador và bán ra với giá 999.000 đồng/kg. Mặc dù có giá cao chót vót nhưng người bán cho biết, hàng về đến đâu hết đến đấy.

Hoa quả ngoại giá đắt gấp trăm lần, nhà giàu Việt chẳng ngại ngần móc ví - ảnh 2

Cà chua thân gỗ giá 1 triệu đồng/kg

Tamarillo có màu vàng hoặc đỏ sáng, hình bầu dục hoặc elip, cũng như các họ hàng cà chua khác tại Việt Nam, nhưng giá thì gấp 100 lần… Cà chua này có thể dùng ăn tươi hoặc nước ép, sinh tố, các món xào nấu như bình thường.

Hiện tại, Lâm Đồng đã trồng thành công loại cây ăn quả này. Theo lãnh đạo tỉnh này, cây mọc nhanh, chỉ sau 8 - 10 tháng đã cao khoảng 1,5 - 1,7m và cho quả. Mỗi cây trung bình cho 12 - 15kg quả/năm, cá biệt ở những vườn thâm canh cao, cây đạt hơn 20kg quả/ năm. Cây cho thu hoạch từ 8-12 năm.

Dâu quạt Nhật

Dâu được nhập khẩu từ Nhật Bản và mới xuất hiện trên thị trường vài tháng nay. Mỗi cân dâu quạt có giá 1,8 triệu đồng. Theo người bán, dâu quạt còn được gọi là dâu khủng long vì quả to gấp 3-4 lần quả dâu thường.

Hoa quả ngoại giá đắt gấp trăm lần, nhà giàu Việt chẳng ngại ngần móc ví - ảnh 3

Dâu quạt Nhật có giá gần 2 triệu đồng/kg

Dâu có hình thù khá lạ lẫm. Vì nó xòe như cái quạt nên mọi người đặt tên là dâu quạt, dâu cánh quạt.

"Đặc biệt, quả ăn rất giòn, ngọt đậm, thơm phức. Ai đã thử loại dâu này thì không muốn ăn loại nào khác”, người bán quảng cáo.

Mặc dù đắt đỏ nhưng chủ một cửa hàng hoa quả nhập khẩu ở Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, số lượng hàng về không đủ để bán. “Mỗi tuần hàng về một lần, mỗi lần gần 200 hộp nhưng hầu như chỉ đủ trả cho khách đã đặt trước”, chủ cửa hàng cho hay.

Táo mật Komitsu Nhật

Komitsu còn được gọi là táo mật mặt trời đến từ vùng Aomori. Loại táo này hiện được bán với giá 740.000 đồng- 790.000/kg.

Hoa quả ngoại giá đắt gấp trăm lần, nhà giàu Việt chẳng ngại ngần móc ví - ảnh 4

Đắt đỏ không kém, táo mật cũng gần 1 triệu đồng/kg

Komitsu được xem là giống táo hiếm có trên thế giới, để được gọi là táo mật thì kỹ thuật trồng rất quan trọng. Người làm vườn phải kiểm tra thật kỹ từng trái táo đến khi chúng đạt tiêu chuẩn mật ngọt. Hơn thế nữa, khi cắt ra bên trọng thịt táo có lớp mật vàng đậm chiếm đến 70% thịt táo. Khi cắt ngang từng lát táo sẽ thấy thịt táo trong veo tựa như tia sáng mặt trời.

Táo ăn giòn, ngọt, rất thơm với phần mật tụ gần lõi trái táo mang lại vị ngon khác biệt.

Theo người bán, táo mật Komitsu là tâm huyết của người Nhật vì giống táo này rất khó trồng và chăm sóc.

Na Đài Loan

Có hai loại được các cửa hàng nhập về nhiều là na dai và na bở. Na Đài Loan trái to, mỗi quả nặng khoảng gần 1kg.

Hoa quả ngoại giá đắt gấp trăm lần, nhà giàu Việt chẳng ngại ngần móc ví - ảnh 5

Na Đài Loan quả to, giá nửa triệu đồng/kg

Nhiều cửa hàng hoa quả nhập khẩu đang bán với giá 500.000 đồng/kg đối với na dai và khoảng 400.000 đồng/kg đối với na bở. Thậm chí có nơi, giá bán còn lên tới 650.000 đồng/kg.

Na Đài Loan được quảng cáo là đặc sản của đất nước này. So với na Việt Nam thì na Đài Loan ngọt hơn, quả rất to, đặc, ít hạt.

Quýt Nhật

Quýt nhập khẩu từ Nhật Bản đang được bán với giá 480.000 đồng/kg.

Hoa quả ngoại giá đắt gấp trăm lần, nhà giàu Việt chẳng ngại ngần móc ví - ảnh 6

Quýt có màu vàng cam, vỏ mỏng, vị ngọt thanh mát, không hạt. Theo người bán, quýt cung cấp lượng vitamin A, C dồi dào giúp tăng cường sức khỏe, vì vậy mà người Nhật có thể chịu được mùa đông lạnh giá.

Loại quả này khi nhập khẩu về Việt Nam cũng được khách hàng săn đón.

Ngoài ra, còn có nhiều loại trái cây khác đang được nhập khẩu về Việt Nam có giá bán đắt đỏ như: Mãng cầu bở Đài Loan giá 520.000 đồng/kg; Tắc Nhật giá 700.000/kg; mận đường Úc giá 390.000kg; khoai lang Nhật hấp sẵn hơn 600.000 đồng/kg...

Thùy An

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.