Hoa mắt vì khuyến mãi “độc”, "sốc" kéo khách mua nhà
Thị trường ấm lên, theo dự báo của một số đơn vị nghiên cứu thị trường bất động sản thì năm 2015 – 2016, nguồn cung căn hộ sẽ ngày càng tăng về số lượng ở nhiều phân khúc.
Để “hút” khách mua nhà, chủ đầu tư và các sàn mạnh tay tung ra các “chiêu” tặng quà, khuyến mại ồ ạt, thậm chí gây “sốc” trên thị trường.
![]() |
Chủ đầu tư hiện phải nghĩ đủ cách khuyến mại để "hút" khách mua nhà. Ảnh minh họa: ST |
Đơn cử, mới đây Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA tổ chức lễ mở bán căn hộ R6 Vinhomes Royal City của chủ đầu tư Vingroup, khách hàng “choáng ngợp” trước loạt khuyến mại của đơn vị này.
Theo đó, nếu mua căn hộ tại dự án sẽ được miễn phí dịch vụ quản lý căn hộ, ưu đãi phí nước nóng 30.000 đồng/m3 trong 10 năm, tặng vé vui chơi giải trí, một suất học bổng 1 năm tại trường Phổ thông cấp 1,2 hoặc cấp 3 Vinschool. Hỗ trợ tài chính cho 150 khách hàng đầu tiên bằng lãi suất ưu đãi 0% và ân hạn nợ gốc trong vòng 14 tháng cho 70% giá trị căn hộ.
Ngoài ra, với những khách hàng mua căn hộ trước ngày 15/2/2015 sẽ được nhận quà tặng đặc biệt là 6 đêm nghỉ tại khách sạn Vinpearl Resort Nha Trang hoặc Vinpearl Resort Phú Quốc.
Với chủ đầu tư dự án khu đô thị Xuân Phương, nếu mua căn biệt thự, liền kề tại dự án, khách hàng chỉ phải trước 35% giá trị hợp đồng, tương ứng với từ 1,3 tỷ đồng sẽ được nhận nhà ngay và gói quà tặng lên tới 100 triệu đồng, 65% còn lại được trả chậm trong vòng 2 năm.
Một chính sách khá “độc” khi mở bán khu biệt thự khiến cả thị trường bất ngờ đó là tại thị trường phía Nam, Công ty Địa ốc Phú Long, khách hàng mua biệt thự Dragon Parc sẽ được khuyến mãi ở miễn phí căn hộ Dragon Hill với nội thất đầy đủ tiện nghi trong vòng 2 năm. Còn với khu phức hợp căn hộ Dragon Hill Residence and Suites, khách hàng khi mua căn hộ Dragon Hill sẽ nhận được lì xì sổ tiết kiệm 100 triệu đồng, miễn 1 năm phí quản lý, hỗ trợ lãi suất 0% năm đầu tiên và lãi suất cố định 5%/năm trong 2 năm tiếp theo.
Liên quan đến việc chủ đầu tư hiện đua nhau “tung” các “chiêu” tặng quà, chính sách bán hàng có lợi cho người mua nhà, ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty địa ốc Đất Lành cho rằng, các chương trình khuyến mãi cho khách mua chung cư như giao nhà khi thanh toán chỉ 35 - 50% giá trị sản phẩm, bàn giao nhà để khách hàng tự hoàn thiện theo ý mình, tặng gói nội thất, tặng vàng… chỉ là những phương thức tiếp thị hàng hóa của chủ đầu tư bất động sản đã áp dụng nhiều.
“Tuy nhiên, liệu chiêu tiếp thị đó có kéo được khách hàng đến mua dự án hay không lại phụ thuộc vào năng lực của chủ đầu tư. Đối với những dự án “có vấn đề” như chậm tiến độ, “đắp chiếu” thì giống như “bệnh nhân đã có tiền sử”, nếu chỉ tặng tivi, tặng vàng… cũng chưa đủ sức thuyết phục khách hàng nếu chất lượng, vị trí không hấp dẫn hoặc tái diễn cảnh “đắp chiếu”, ông Đực cho hay.
Còn với nhiều người trong nghề, việc chủ đầu đưa ra những phương thức tiếp thị kiểu này nọ là điều rất bình thường, muốn bán hàng phải cạnh tranh, ai hơn thì khách chọn.
Song, quan trọng nhất vẫn là ở người mua nhà, cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng, có chấp nhận những khuyến mại đó để mua căn hộ tại dự án hay không, tránh tiền mất mà nhà thì chẳng thấy đâu.