Hoa mắt vì khuyến mãi “độc”, "sốc" kéo khách mua nhà

Cho mượn biệt thự ở hàng năm cho người mua nhà trong thời gian chờ nhận nhà, miễn phí dịch vụ, tặng học bổng, …là “chiêu” bán hàng khuyến mãi mạnh tay trên thị trường nhà đất cuối năm.

Thị trường ấm lên, theo dự báo của một số đơn vị nghiên cứu thị trường bất động sản thì năm 2015 – 2016, nguồn cung căn hộ sẽ ngày càng tăng về số lượng ở nhiều phân khúc.

Để “hút” khách mua nhà, chủ đầu tư và các sàn mạnh tay tung ra các “chiêu” tặng quà, khuyến mại ồ ạt, thậm chí gây “sốc” trên thị trường.

Hoa mắt vì khuyến mãi “độc”,

Chủ đầu tư hiện phải nghĩ đủ cách khuyến mại để "hút" khách mua nhà. Ảnh minh họa: ST

Đơn cử, mới đây Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA tổ chức lễ mở bán căn hộ R6 Vinhomes Royal City của chủ đầu tư Vingroup, khách hàng “choáng ngợp” trước loạt khuyến mại của đơn vị này.

Theo đó, nếu mua căn hộ tại dự án sẽ được miễn phí dịch vụ quản lý căn hộ, ưu đãi phí nước nóng 30.000 đồng/m3 trong 10 năm, tặng vé vui chơi giải trí, một suất học bổng 1 năm tại trường Phổ thông cấp 1,2 hoặc cấp 3 Vinschool. Hỗ trợ tài chính cho 150 khách hàng đầu tiên bằng lãi suất ưu đãi 0% và ân hạn nợ gốc trong vòng 14 tháng cho 70% giá trị căn hộ. 

Ngoài ra, với những khách hàng mua căn hộ trước ngày 15/2/2015 sẽ được nhận quà tặng đặc biệt là 6 đêm nghỉ tại khách sạn Vinpearl Resort Nha Trang hoặc Vinpearl Resort Phú Quốc.

Với chủ đầu tư dự án khu đô thị Xuân Phương, nếu mua căn biệt thự, liền kề tại dự án, khách hàng chỉ phải trước 35% giá trị hợp đồng, tương ứng với từ 1,3 tỷ đồng sẽ được nhận nhà ngay và gói quà tặng lên tới 100 triệu đồng, 65% còn lại được trả chậm trong vòng 2 năm. 

Một chính sách khá “độc” khi mở bán khu biệt thự khiến cả thị trường bất ngờ đó là tại thị trường phía Nam, Công ty Địa ốc Phú Long, khách hàng mua biệt thự Dragon Parc sẽ được khuyến mãi ở miễn phí căn hộ Dragon Hill với nội thất đầy đủ tiện nghi trong vòng 2 năm. Còn với khu phức hợp căn hộ Dragon Hill Residence and Suites, khách hàng khi mua căn hộ Dragon Hill sẽ nhận được lì xì sổ tiết kiệm 100 triệu đồng, miễn 1 năm phí quản lý, hỗ trợ lãi suất 0% năm đầu tiên và lãi suất cố định 5%/năm trong 2 năm tiếp theo.

Liên quan đến việc chủ đầu tư hiện đua nhau “tung” các “chiêu” tặng quà, chính sách bán hàng có lợi cho người mua nhà, ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty địa ốc Đất Lành cho rằng, các chương trình khuyến mãi cho khách mua chung cư như giao nhà khi thanh toán chỉ 35 - 50% giá trị sản phẩm, bàn giao nhà để khách hàng tự hoàn thiện theo ý mình, tặng gói nội thất, tặng vàng… chỉ là những phương thức tiếp thị hàng hóa của chủ đầu tư bất động sản đã áp dụng nhiều.

“Tuy nhiên, liệu chiêu tiếp thị đó có kéo được khách hàng đến mua dự án hay không lại phụ thuộc vào năng lực của chủ đầu tư. Đối với những dự án “có vấn đề” như chậm tiến độ, “đắp chiếu” thì giống như “bệnh nhân đã có tiền sử”, nếu chỉ tặng tivi, tặng vàng… cũng chưa đủ sức thuyết phục khách hàng nếu chất lượng, vị trí không hấp dẫn hoặc tái diễn cảnh “đắp chiếu”, ông Đực cho hay.

Còn với nhiều người trong nghề, việc chủ đầu đưa ra những phương thức tiếp thị kiểu này nọ là điều rất bình thường, muốn bán hàng phải cạnh tranh, ai hơn thì khách chọn.

Song, quan trọng nhất vẫn là ở người mua nhà, cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng, có chấp nhận những khuyến mại đó để mua căn hộ tại dự án hay không, tránh tiền mất mà nhà thì chẳng thấy đâu.

Minh Thư

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.