Hoa loa kèn dội chợ gọi tháng 4 về, giá rẻ bèo vẫn ế

Là loại hoa đặc trưng ở Hà Nội, những bông loa kèn trắng tinh khôi đang bung nở gọi tháng 4 về. Dịp này, dù mới đầu mùa hoa đã dội chợ với giá bán rẻ, nhưng vẫn ế.

Bán hoa loa kèn đã được 3 năm, chị Vũ Huyền - đầu mối bán hoa tươi online ở Trần Bình (Cầu Giấy, Hà Nội) - cho hay: "Loa kèn giá đang rất rẻ".

Giữa tháng 3 hoa loa kèn vào mùa, chị bắt đầu nhập về bán. Cách đây 4 ngày, giá loa kèn chùm ở mức 200.000 đồng/bó 100 bông (2.000 đồng/bông). Sau đó, giá tụt không phanh. Hôm qua, chị bán 80.000 đồng/bó 100 bông, tức từ giá 2.000 đồng/bông giảm còn 800 đồng/bông. Mức giá này có thể coi là siêu rẻ khi hoa loa kèn mới chỉ chớm mùa.

Chị Huyền nhận xét, năm nay nắng nóng sớm, hoa loa kèn bung nở nhanh nên ngay từ đầu mùa hàng đã dội chợ. Song, người dân có xu hướng thắt chặt chi tiêu do kinh tế khó khăn, thu nhập giảm. Kéo theo, hoa khó bán hơn, ế ẩm hơn dù giá rẻ.

Những năm trước, vào mùa hoa loa kèn (còn có tên gọi khác là hoa bách hợp nay huệ tây) mỗi ngày chị có thể bán khoảng 80-100 bó (từ 8.000-10.000 bông) chưa kể lượng kèn đơn bán ra cũng đương đối nhiều.

Nay, một ngày chỉ bán được 50 bó. Nếu so với những mùa hoa loa kèn trước, lượng hoa bán ra dịp này giảm gần một nửa.

"Nhà vườn vẫn gọi bán hỗ trợ vì hoa nở rộ", chị nói. Mấy ngày tới, vào đợt cao điểm các vườn cắt hoa, giá sẽ hạ xuống còn rẻ hơn. 

Ngoài kèn chùm, theo chị Huyền, dịp này kèn đơn giá cũng rất rẻ, chỉ 130.000-150.000 đồng/bó 100 cành. Trong khi cùng kỳ năm trước giá ở mức 200.000-300.000 đồng/bó tùy thời điểm. 

Trên các hội nhóm bán hoa online, loa kèn được rao bán với giá rất rẻ (Ảnh: Vũ Huyền)

Chị Đoàn Thị Nguyệt bán hoa loa kèn ở Hà Đông (Hà Nội), cũng thừa nhận, năm nay giá hoa đầu mùa rẻ nhưng vẫn khó bán. 

Những mùa loa kèn trước giá dao động từ 2.0000-3.000 đồng/bông, thậm chí đầu mùa còn ở mức 4.000-5.000 đồng/bông. Chị ôm cả vườn vài chục vạn bông loa kèn bán dần. Có dịp, đơn khách đặt nhiều nhưng hoa không kịp nở, chị đành phải khất nợ.

Năm nay, nhà vườn liên tục gọi điện báo loa kèn nở rộ, giá giảm mạnh. Cứ hôm sau nhà vườn lại báo giá hoa rẻ hơn hôm trước. Song, dịp này hoa tươi ế ẩm, chị không dám ôm cả vườn như trước.

“Đêm qua, nhà vườn ở Mê Linh báo hoa bung nở và nhờ mình bán hỗ trợ”, chị kể. Sáng nay chị rao bán từ sớm giá 90.000 đồng/bó. Nhưng đến giờ này, tổng lượng hoa khách đặt chưa đến 4.000 bông. Con số này chỉ bằng 1/3 so với cùng kỳ năm ngoái. 

Nguồn cung dồi dào nhưng lại ế ẩm dù giá loa kèn dịp này rẻ hơn so với cùng kỳ năm ngoái (Ảnh: Vũ Huyền)

Mê vẻ đẹp tinh khôi của loa kèn nên năm nào mùa hoa nở chị Lê Minh Tân ở Quán Thánh (Ba Đình, Hà Nội) cũng mua hết bó này tới bó khác về chơi. 

“Kèn đầu mùa có năm đắt, lên tới 5.000 đồng/bông. Giữa mùa thì giá rẻ hơn, trên dưới 3.000 đồng/bông. Tôi hay cắm vào chum nên mua hàng trăm bông về chơi mỗi lần”, chị nói. Năm nay, đầu mùa kèn đã rẻ nhưng chị Tân mới chỉ mua chơi một lần cách đây 2 ngày, giá 60.000 đồng/50 bông.

“Kinh tế khó khăn, thu nhập giảm nên chi phí sinh hoạt cũng thắt chặt. Sở thích mua hoa tươi về cắm mỗi tuần tôi cũng tiết giảm. Vậy nên, loa kèn dù rẻ tôi vẫn hạn chế mua”, chị tâm sự.

Những ngày này, hoa loa kèn tràn ngập chợ, theo chân các gánh hàng rong đi khắp các con đường, vào từng ngõ nhỏ ở Hà Nội. Trên các hội nhóm chuyên buôn bán hoa tươi online, loa kèn được rao bán la liệt. Theo đó, loại kèn chùm cành dài từ 80-100cm giá phổ biến ở mức 90.000-120.000 đồng/bó 100 cành. Giới buôn bán nhận định, chỉ khoảng 1 tuần nữa, kèn vào chính vụ giá sẽ còn rẻ hơn.

Tâm An

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.