Hoa loa kèn dội chợ gọi tháng 4 về, giá rẻ bèo vẫn ế

Là loại hoa đặc trưng ở Hà Nội, những bông loa kèn trắng tinh khôi đang bung nở gọi tháng 4 về. Dịp này, dù mới đầu mùa hoa đã dội chợ với giá bán rẻ, nhưng vẫn ế.

Bán hoa loa kèn đã được 3 năm, chị Vũ Huyền - đầu mối bán hoa tươi online ở Trần Bình (Cầu Giấy, Hà Nội) - cho hay: "Loa kèn giá đang rất rẻ".

Giữa tháng 3 hoa loa kèn vào mùa, chị bắt đầu nhập về bán. Cách đây 4 ngày, giá loa kèn chùm ở mức 200.000 đồng/bó 100 bông (2.000 đồng/bông). Sau đó, giá tụt không phanh. Hôm qua, chị bán 80.000 đồng/bó 100 bông, tức từ giá 2.000 đồng/bông giảm còn 800 đồng/bông. Mức giá này có thể coi là siêu rẻ khi hoa loa kèn mới chỉ chớm mùa.

Chị Huyền nhận xét, năm nay nắng nóng sớm, hoa loa kèn bung nở nhanh nên ngay từ đầu mùa hàng đã dội chợ. Song, người dân có xu hướng thắt chặt chi tiêu do kinh tế khó khăn, thu nhập giảm. Kéo theo, hoa khó bán hơn, ế ẩm hơn dù giá rẻ.

Những năm trước, vào mùa hoa loa kèn (còn có tên gọi khác là hoa bách hợp nay huệ tây) mỗi ngày chị có thể bán khoảng 80-100 bó (từ 8.000-10.000 bông) chưa kể lượng kèn đơn bán ra cũng đương đối nhiều.

Nay, một ngày chỉ bán được 50 bó. Nếu so với những mùa hoa loa kèn trước, lượng hoa bán ra dịp này giảm gần một nửa.

"Nhà vườn vẫn gọi bán hỗ trợ vì hoa nở rộ", chị nói. Mấy ngày tới, vào đợt cao điểm các vườn cắt hoa, giá sẽ hạ xuống còn rẻ hơn. 

Ngoài kèn chùm, theo chị Huyền, dịp này kèn đơn giá cũng rất rẻ, chỉ 130.000-150.000 đồng/bó 100 cành. Trong khi cùng kỳ năm trước giá ở mức 200.000-300.000 đồng/bó tùy thời điểm. 

Trên các hội nhóm bán hoa online, loa kèn được rao bán với giá rất rẻ (Ảnh: Vũ Huyền)

Chị Đoàn Thị Nguyệt bán hoa loa kèn ở Hà Đông (Hà Nội), cũng thừa nhận, năm nay giá hoa đầu mùa rẻ nhưng vẫn khó bán. 

Những mùa loa kèn trước giá dao động từ 2.0000-3.000 đồng/bông, thậm chí đầu mùa còn ở mức 4.000-5.000 đồng/bông. Chị ôm cả vườn vài chục vạn bông loa kèn bán dần. Có dịp, đơn khách đặt nhiều nhưng hoa không kịp nở, chị đành phải khất nợ.

Năm nay, nhà vườn liên tục gọi điện báo loa kèn nở rộ, giá giảm mạnh. Cứ hôm sau nhà vườn lại báo giá hoa rẻ hơn hôm trước. Song, dịp này hoa tươi ế ẩm, chị không dám ôm cả vườn như trước.

“Đêm qua, nhà vườn ở Mê Linh báo hoa bung nở và nhờ mình bán hỗ trợ”, chị kể. Sáng nay chị rao bán từ sớm giá 90.000 đồng/bó. Nhưng đến giờ này, tổng lượng hoa khách đặt chưa đến 4.000 bông. Con số này chỉ bằng 1/3 so với cùng kỳ năm ngoái. 

Nguồn cung dồi dào nhưng lại ế ẩm dù giá loa kèn dịp này rẻ hơn so với cùng kỳ năm ngoái (Ảnh: Vũ Huyền)

Mê vẻ đẹp tinh khôi của loa kèn nên năm nào mùa hoa nở chị Lê Minh Tân ở Quán Thánh (Ba Đình, Hà Nội) cũng mua hết bó này tới bó khác về chơi. 

“Kèn đầu mùa có năm đắt, lên tới 5.000 đồng/bông. Giữa mùa thì giá rẻ hơn, trên dưới 3.000 đồng/bông. Tôi hay cắm vào chum nên mua hàng trăm bông về chơi mỗi lần”, chị nói. Năm nay, đầu mùa kèn đã rẻ nhưng chị Tân mới chỉ mua chơi một lần cách đây 2 ngày, giá 60.000 đồng/50 bông.

“Kinh tế khó khăn, thu nhập giảm nên chi phí sinh hoạt cũng thắt chặt. Sở thích mua hoa tươi về cắm mỗi tuần tôi cũng tiết giảm. Vậy nên, loa kèn dù rẻ tôi vẫn hạn chế mua”, chị tâm sự.

Những ngày này, hoa loa kèn tràn ngập chợ, theo chân các gánh hàng rong đi khắp các con đường, vào từng ngõ nhỏ ở Hà Nội. Trên các hội nhóm chuyên buôn bán hoa tươi online, loa kèn được rao bán la liệt. Theo đó, loại kèn chùm cành dài từ 80-100cm giá phổ biến ở mức 90.000-120.000 đồng/bó 100 cành. Giới buôn bán nhận định, chỉ khoảng 1 tuần nữa, kèn vào chính vụ giá sẽ còn rẻ hơn.

Tâm An

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.