Đón nắng tháng 3 cùng hoa loa kèn tinh khôi đầu mùa giá thành khá cao nhưng chị em Hà thành vẫn tấp nập đặt mua

Những bó hoa loa kèn tươi tỏa nắng mới đầu mùa nên khá ít người bán, giá thành năm nay cũng tăng hơn so với mọi năm.

Mỗi độ tháng 3 hằng năm, khi tiết trời có nắng, dần ấm áp hơn, hoa loa kèn trắng bắt đầu nở khiến chị em Hà Nội say mê. Mùa hoa này khá ngắn chỉ đến cuối tháng 4 là hết nên càng khiến mọi người luyến tiếc, dường như mua nhiều hơn bình thường. Năm nay trên các con phố, cũng lác đác một vài bó loa kèn trắng.

Đón nắng tháng 3 cùng hoa loa kèn tinh khôi đầu mùa giá thành khá cao nhưng chị em Hà thành vẫn tấp nập đặt mua - Ảnh 1.

Giá thành hoa loa kèn tại các chợ năm nay khá cao từ 50.000 đồng - 60.000 đồng/bó 10 bông. Từ khoản đầu tháng 3, các nhóm chợ online đã tấp nập người rao bán, nhận gom đơn với giá phải chăng hơn từ 140.000 đồng/chùm 30 bông.

So với đầu mùa năm 2021, giá hoa loa kèn năm nay có tăng nhẹ. Cũng một phần do dịch bệnh, ảnh hưởng nên người dân cũng hạn chế ra đường, cắt giảm chi tiêu nên giá cả năm trước khá rẻ.

Chị Hường (bán hoa ở chợ hoa Quảng An, Hà Nội) chị bắt đầu cắt hoa đi bán hơn tuần nay rồi. Năm nay thị trường có vẻ khởi sắc hơn, hoa tuy không được giá như hồi chưa có dịch nhưng cũng có cao hơn năm ngoái.

Đón nắng tháng 3 cùng hoa loa kèn tinh khôi đầu mùa giá thành khá cao nhưng chị em Hà thành vẫn tấp nập đặt mua - Ảnh 3.

 

"Do hoa đầu mùa nhà nào cũng chỉ nở một ít, chị gom các nhà đi bán mà nhiều hôm hết sạch, khách buôn, khách lẻ dạo này ghé qua đều mua loa kèn là nhiều. Hoa loa kèn đầu vụ giá cao hơn mà người mua nhiều nên hôm nào cũng hết sạch, nhiều khách đặt phải, chị phải hẹn lại để hôm sau giao sớm", chị Hường chia sẻ.

Cô Hà (Long Biên, Hà Nội) cho hay: "Hoa loa kèn ta đầu mùa bao giờ cũng đẹp hơn, bông cũng to hơn. Mùa loa kèn ngắm lắm nên năm nào cứ dịp này cô lại lên chợ hoa mua ngay. Tuy đầu mua giá có cao hơn nhưng cũng đáng".

Đón nắng tháng 3 cùng hoa loa kèn tinh khôi đầu mùa giá thành khá cao nhưng chị em Hà thành vẫn tấp nập đặt mua - Ảnh 5.

Để hoa loa kèn tươi lâu, nở đều đẹp, chị em nên chọn những bông to, đều nhau, cánh dày, thường thì hoa cành đơn sẽ nở đều hơn hoa chùm. Nên chọn những cành hoa cứng, nhiều gân, dày lá là hoa đã già, nở căng, thơm và tươi lâu hơn.

Đón nắng tháng 3 cùng hoa loa kèn tinh khôi đầu mùa giá thành khá cao nhưng chị em Hà thành vẫn tấp nập đặt mua - Ảnh 6.

Hoa loa kèn cũng khá dễ cắm, khâu chọn hoa già đều, bông to thì hoa sẽ nở đồng loạt đẹp hơn. Khi cắm chị em nên để 1/3 lá để tránh tình trạng lá hút hết nước của hoa. Bên cạnh đó chị em có thể kết hợp cắm cùng với xốp sẽ dễ cố định dáng hoa cũng như hoa sẽ tươi lâu hơn.

Rộ mốt chơi cành hoa rừng trắng tinh khiết, thoang thoảng mùi thơm ngọt ngào: Mê vì giá rẻ, bền, lại đẹp

Rộ mốt chơi cành hoa rừng trắng tinh khiết, thoang thoảng mùi thơm ngọt ngào: Mê vì giá rẻ, bền, lại đẹp "chuẩn vị" núi rừng Tây Bắc

Những cành hoa táo mèo trắng muốt, thoang thoảng mùi hương ngọt ngào đang được nhiều chị em Hà thành lùng mua về cắm chơi.

Theo Pháp luật và bạn đọc

 

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.