Hoa hồng ở 'thủ phủ' hoa Đà Lạt khan hiếm, giá tăng gần gấp đôi cận ngày 20/10

Cận kề Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), giá hoa hồng tại thủ phủ hoa Đà Lạt và vùng lân cận bất ngờ tăng mạnh, cao hơn 50% so với dịp này năm trước.

Sáng 17/10, PV tìm tới khu vực chân núi Langbiang (huyện Lạc Dương, Lâm Đồng), nơi được cho là vùng chuyên canh các loại hoa hồng giống mới lớn nhất cả nước với diện tích lên tới hàng trăm hecta.

Theo ghi nhận thực tế, những ngày này, chủ các vựa thu mua hoa đang hối hả gom hàng, đóng gói để vận chuyển đi các tỉnh lân cận tiêu thụ phục vụ cho dịp 20/10.

{keywords}
Các vựa hoa khẩn trương đóng hàng, chuyển đi các tỉnh phục vụ dịp lễ.

Chị Nguyễn Thị Loan (ngụ tại thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương), chủ một vựa thu mua hoa hồng cung cấp cho các đầu mối tại TP Hồ Chí Minh cho biết, giá hoa hồng trong những ngày qua liên tục tăng mạnh. Theo chị Loan, cách đây ít ngày, hoa hồng đỏ giống mới tại vườn có giá cao nhất là 4.000 đồng/bông, nay vụt tăng lên tới 7.000 đồng/bông. Các loại hoa hồng thường hiện cũng có giá bán lên tới từ 4.000 - 6.000 đồng/bông, cao hơn 50% so với dịp lễ này năm trước.

{keywords}
Chị Loan thu gom, tuyển chọn hàng đẹp để gửi đi các tỉnh.

Nhiều người kinh doanh hoa hồng tại TP Đà Lạt cũng cho biết sản lượng hoa hồng trong dịp lễ 20/10 năm nay giảm mạnh so với những năm trước dẫn đến khan hiếm hàng, đẩy giá cả lên cao.

Ông Vũ Văn Minh, một người nhiều năm qua chuyên canh loại hoa này cho hay: "Thời tiết năm nay khá thất thường nên các loại nấm bệnh trên hoa hồng bùng phát mạnh. Có những nhà dịp lễ này không thu được bông hoa nào vì nấm bệnh làm hư hỏng hết. Bên cạnh đó, cũng có nhiều nhà vườn do mưa lớn kéo dài, ngập úng lâu nên cũng không thu hoạch được”.

Cũng theo ông Minh, năng suất hoa hồng năm nay trung bình chỉ bằng 50% so với năm ngoái. Bình thường, với 1.000m2 đất sẽ thu hoạch được khoảng 1.000 bông hồng nhưng năm nay chỉ cắt được khoảng 500 bông.

Một nguyên nhân khác khiến giá hoa hồng Đà Lạt và vùng lân cận tăng mạnh trong dịp cận lễ này chính là nhu cầu tiêu thụ trên thị trường tăng đột biến. Các hoạt động hiếu hỉ, hội nghị, hội thảo, tập huấn... bị tạm hoãn trong thời gian trước do dịch bệnh thì nay dồn dập tổ chức trở lại. Không chỉ vào dịp 20/10 mà hằng ngày thị trường đã tiêu thụ một lượng khá lớn các loại hoa, trong đó có hoa hồng.

Vũ Linh

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.