Hoa hậu Ngọc Hân: Ai nói tôi có đại gia chống lưng...

"Có lẽ những người nói tôi có đại gia chống lưng là vì họ chưa làm kinh doanh nên họ không biết. Chuyện chân dài đại gia tôi nghe rất nhiều rồi" - Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ.

Ngọc Hân đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2010. Hiện tại cô đang từng bước chinh phục ước mơ trở thành doanh nhân thành đạt. Dịp xuân mới, cô chia sẻ với PV Infonet những suy nghĩ về nghiệp kinh doanh, và những đồn thổi muôn thuở "chân dài -  đại gia".

Hoa hậu Ngọc Hân: Ai nói tôi có đại gia chống lưng... - ảnh 1

Hoa hậu Ngọc Hân

- Cùng một lúc gánh trên vai nhiều công việc như vậy, vì sao chị còn quyết định theo đuổi cả lĩnh vực kinh doanh?

- Hoa hậu Ngọc Hân: Không kinh doanh thì lấy gì mà sống (cười). Thực ra thì từ  lâu Ngọc Hân đã rất thích kinh doanh. Hồi năm thứ 3 đại học tôi đã nhận ra rằng mình hợp với công việc kinh doanh hơn. Mặt khác, gia đình tôi cũng có truyền thống kinh doanh, bố tôi là giám đốc của một công ty tư nhân, có lẽ vì thế ngay từ bé mình đã có guồng quay.

Vì rất yêu thích thời trang nên tôi đã lựa chọn kinh doanh trong lĩnh vực này. Hiện nay tôi đang có hai cửa hàng thời trang cho nam thương hiệu Adam Store tại Sài Gòn và một công ty in vải ở Hà Nội.

- Tuy nhiên, lý do gì khiến chị lựa chọn kinh doanh thời trang dành cho nam?

- Hoa hậu Ngọc Hân:Thực ra mình cảm thấy cái gì có cơ hội, tiềm năng thì mình đầu tư. Khoảng thời gian cách đây một năm khi tôi vào Sài Gòn công tác, em trai tôi có chia sẻ rằng kinh doanh thời trang nam có nhiều tiềm năng và nên đầu tư. Lúc nghe xong tôi cũng chưa tin tưởng lắm. Sau đó tôi đã suy nghĩ, tìm hiểu kỹ và gặp được đối tác ưng ý nên đã quyết định triển khai ngay trong vòng một tháng. Trong thời gian đấy, tôi tập trung hết sức lực cho công việc kinh doanh nên mọi người còn nói Ngọc Hân giống như bị mất tích.

Tình hình kinh doanh hiện tại của các cửa hàng như thế nào, chị có thể chia sẻ không?

- Hoa hậu Ngọc Hân: Các cửa hàng đang kinh doanh rất tốt. Tôi đang định mở thêm cửa hàng thứ ba ở Sài Gòn và một cửa hàng nữa ở Cần Thơ, tiếp đến còn nhắm vào thị trường ở Thái Bình.

Hiện nay thị trường đồ vest nam dành cho chú rể ở Sài Gòn chưa được chăm sóc và quan tâm. Tôi cảm giác như mình là người đi đầu trong việc khai phá thị trường đồ vest nam trong này. Để chiếm lĩnh thị trường tôi phải làm rất quyết liệt, để mỗi khi họ nghĩ đến vest cưới thì họ phải nghĩ ngay đến thương hiệu của mình. 

Quan trọng hơn, khi công việc kinh doanh thành công tôi thấy em trai mình cũng trưởng thành lên rất nhiều điều này còn khiến tôi vui hơn là việc tôi kiếm được bao nhiêu tiền.

- Người ta thường nói “chân dài với đại gia”, việc kinh doanh của chị có vẻ khá nhanh và thuận lợi, có đại gia nào đó đã giúp đỡ chị chăng?

- Hoa hậu Ngọc Hân: Tôi nghe cái này rất nhiều rồi nhưng thực ra cả hai cửa hàng thời trang của tôi đầu tư không quá nhiều tiền như mọi người nghĩ. Còn đối với công ty in vải, tôi đã hợp tác với những người có cùng ý tưởng, mỗi người một tay một chân, một người chuyên về kỹ thuật in, một người chuyên về quản lý, còn tôi thì làm PR, Marketing. Số vốn tôi bỏ ra kinh doanh cũng chỉ hơn 3 tỷ đồng.

Có lẽ những người nói tôi có đại gia chống lưng là vì họ chưa làm kinh doanh nên họ không biết. Đầu tư kinh doanh gì mới tốn chứ với mô hình như thế này cũng không có gì ghê gớm cả. Nó nằm trong khả năng của tôi, cả về sức lực, tài chính. Nếu bây giờ nói Ngọc Hân mở công ty kinh doanh nữ trang, kim cương thì chắc chắn không thể rồi.

Hoa hậu Ngọc Hân: Ai nói tôi có đại gia chống lưng... - ảnh 2

Ngọc Hân tại cửa hàng thời trang của mình

- Khi bắt đầu công việc kinh doanh chị có gặp khó khăn, vất vả gì không?

Tôi và em trai đã bắt đầu làm những công việc nhỏ nhất. Khoảng thời gian đó tôi không làm showbiz nữa và cảm nhận thấy khó khăn từng chút một khi khởi nghiệp. Ngày 20/4/2015 tôi ra mắt cửa hàng thời trang nam đầu tiên, đến tháng 7 mở tiếp cửa hàng thứ  hai, cùng lúc đó mở thêm công ty in vải ở Hà Nội.

Khi bắt đầu kinh doanh tôi có tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân về thị trường Sài Gòn xem kinh doanh đồ vest nam có phù hợp không. Tôi đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều, đa phần là phản hồi không tốt. Mọi người  nói trong Sài Gòn không thích mặc đồ vest, chỉn chu, người Sài Gòn ăn mặc rất đơn giản, không thích gò bó. Điều này khiến tôi rất đau đầu, có lúc tưởng chừng như muốn bỏ. Tuy nhiên khi chúng tôi điều tra thực tế, nghiên cứu thị trường về tâm lý khách hàng, thương hiệu…, tất cả đo lường bằng con số cụ thể khiến chúng tôi tin tưởng vào lựa chọn của mình.

Thứ hai, là vấn đề thuê mặt bằng. Khi tôi thuê cửa hàng thứ nhất, mọi người chê đủ điều như con phố đó bình dân, đường 1 chiều, lại từng là cửa hàng bán quan tài, thấp hậu …. đủ các yếu tố bất lợi. Suýt nữa thì tôi đã bỏ không thuê mà chuyển sang thuê ở khu vực trung tâm hơn nhưng sau khi cân nhắc, tôi nghĩ rằng “buôn có bạn, bán có phường”, cả con phố này bán đồ cưới mà mình bán đồ vest cho chú rể thì đặt ví trí này là rất hợp lý. Và thực sự sau khi khai trương, doanh thu cửa hàng đạt con số không ngờ.

- Chị có cảm thấy vị trí hoa hậu đã đem lại rất nhiều thuận lợi trong công việc kinh doanh của chị không?

- Hoa hậu Ngọc HânTôi thấy không quá nhiều. Khai trương cửa hàng đầu tiên tôi có mời rẩt nhiều hoa hậu những người bạn thân thiết trong giới showbiz đến tham dự nhưng mở cửa hàng thứ 2 thì tôi không mời ai. 

Tôi nhận ra rằng khách hàng đến với mình không phải vì mình là hoa hậu, vì cửa hàng của mình có nhiều người nổi tiếng đến khai trương. Lúc đầu có thể họ đến vì biết, nể và tin tưởng mình nhưng cái giữ chân khách hàng phải bằng chất lượng thực sự.

Và có một thực tế là khi cửa hàng thứ 2 mở ra doanh số còn gấp đôi cửa hàng thứ nhất. Nếu khai trương cửa hàng thứ 3, thứ 4, tôi cũng sẽ không làm hoành tráng nữa mà tôi tin mọi người đến với mình bằng thương hiệu, chất lượng thực sự mà mình đã xây dựng trước đó.

Chất lượng là cái quan trọng nhất trong kinh doanh, nếu mình làm không tốt còn ảnh hưởng ngược lại thương hiệu của một hoa hậu. Đó cũng là áp lực, nỗi lo của những người nổi tiếng khi làm kinh doanh.

Dù sao thì Adam store vẫn không phải là thương hiệu của chị. Có bao giờ chị nghĩ sẽ tạo một thương hiệu riêng cho mình?

- Hoa hậu Ngọc HânNhiều người cũng hỏi tôi rằng “tại sao bạn đã có thương hiệu rồi, bạn không tạo thương hiệu cho mình”. Nó không dễ như thế. Những người kinh doanh thành công, bản thân trước đó họ đâu phải là người nổi tiếng. Họ là người bình thường, đi lên bằng đam mê trải nghiệm của họ.

Tôi nghĩ khi mình làm cho họ mình sẽ học được nhiều thứ, không chỉ là tiền bạc mà đó là kinh nghiệm quản lý. Tôi muốn làm cái gì đây phải thật chắc, chỉ thắng chứ không thua. Hơn nữa toàn bộ số tiền mà tôi bỏ ra kinh doanh là đồng tiền xương máu của tôi, không một ai cho tôi. Thậm chí bố mẹ cũng không giúp đỡ. Đến khi tôi mở cửa hàng thứ hai, bố mẹ tôi vào Sài Gòn mới biết cơ sở kinh doanh của hai con như vậy.

Khi làm thương hiệu tôi nghĩ mình phải sẵn sàng, phải có đủ mọi mặt về kinh tế, tài chính, và cả sự trải nghiệm.Tôi không muốn làm cái gì đó mà thất bại. Tính tôi quyết đoán nhưng quyết đoán trong sự an toàn, mình nắm chắc là thắng bao nhiêu phần trăm thì mới làm.

- Thế còn đối với công ty in vải thì sao?

- Hoa hậu Ngọc HânTôi nghĩ đây là một điều chắc chắn. Khi tìm hiểu, thăm dò thị trường tôi biết rằng thị trường in vải ở Hà Nội đang bỏ ngỏ. Những người thiết kế thời trang khi muốn in vải đều phải gửi vào Sài Gòn, điều này rất bất tiện.

Mặt khác, tôi cũng rất tự tin với các mối quan hệ làm ăn của mình, các thế mạnh của đội ngũ anh em cộng tác để có thể níu chân khách hàng.

- Chị có thể bật mí về hướng đi sắp tới của mình?

- Hoa hậu Ngọc HânHiện nay tôi đang đặt máy in vải ở bên Nhật về và thuê thêm một xưởng khác nữa. Công ty in vải có nhiều hướng phát triển rất hay. Trong thời gian tới tôi sẽ triển khai dự án áo dài in. Đây là hướng phát triển tiềm năng, là bước đột phá nếu mình biết cách khai thác.

Tôi không chỉ nhận gia công cho các nhà  thiết kế thời trang mà sẽ phát triển thương hiệu riêng, định hướng riêng trong nghề nghiệp. Việc in vải cũng là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc thiết kế thời trang của tôi. Trước đây khi lên ý tưởng cho các bộ thiết kế thời trang tôi phải sử dụng công cụ khác nhau như thêu thùa, đắp vải còn nếu in vải sẽ giúp mình truyển tải dễ dàng ý tưởng lên bộ thiết kế. 

- Theo chị, trong kinh doanh yếu tố nào quan trọng nhất?

- Hoa hậu Ngọc HânTheo tôi quan trọng nhất là thông tin. Khi mọi người cản tôi, đưa ra nhiều yếu tố bất lợi nhưng tất cả đó chỉ là lời nói. Mình phải có con số thực tế, đo đếm, tính toán cụ thể. Cũng như việc mở công ty in, khi chơi với các nhà thiết kế, tôi biết được là thị trường ngoài này đang thiếu cái gì. Sau thông tin chính là sự quyết đoán. Tôi vẫn thầm cảm ơn những ngày tháng đầu tiên khởi nghiệp, tôi đã quyết đoán, tin tưởng vào bản thân. Tôi cho rằng điều này rất quan trọng trong kinh doanh. Bạn cứ làm đi, sai thì làm lại, còn nếu sợ thì mãi mãi bạn chả có gì cả.

- Cảm ơn Ngọc Hân. Chúc chị một năm mới nhiều thành công hơn nữa!

Diệu Thùy (thực hiện)

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.