Hoa đào lạ gần chục triệu mỗi cây săn khách chơi Tết

Những cây đào hình dáng lạ mắt được người bán giới thiệu là giống đào Thất Thốn Trung Quốc, “đặc sản tiến vua” có giá khá “chát” khi cây nhỏ, chỉ cao vài gang tay nhưng có giá từ vài triệu đến gần chục triệu đồng mỗi cây

Tại chợ hoa Tết trên phố Hoàng Minh Giám, Hà Nội, một loại đào mini có tên đào Thất Thốn (Trung Quốc) hay đào tiến vua được các chủ hàng giới thiệu với khách bằng một chữ “độc”, không phải ở đâu cũng có.

Chủ một quầy hàng vài chục gốc đào Thất Thốn giới thiệu chỉ những người “sành” mới biết đến và chơi loại đào này, cây có dáng tam đa, cao chưa đến 1 mét được "hét" giá 9 triệu đồng.

Tùy vào thế của từng cây mà chủ hàng đưa ra mức giá khác nhau, phổ biến từ 4- 9 triệu đồng/cây.

Người bán hàng cho hay, chỉ ở những vùng xứ lạnh mới có loại đào này. Khí hậu miền Bắc không đủ lạnh để loài cây này sinh trưởng tốt và cho hoa

Chủ hàng cũng khẳng định loại đào Thất Thốn này chơi bền lâu hơn các loại đào khác.

Đặc biệt, người bán hàng còn chỉ cách cho người mua, muốn nụ to mập nhanh thì chịu khó tỉa bớt lá mầm đi, chỉ để lại những lá nhỏ thì nụ sẽ lớn nhanh hơn….

Tại một gian hàng khác, cây đào mini cao khoảng 30 đến 70 cm có gốc mập, nhẵn, cành thẳng, mắt nụ dày, nhiều hoa và lộc có giá bán dao động từ 3-4 triệu đồng.

Chủ gian hàng này nói thẳng, loại đào này được nhập về từ Trung Quốc.

Vì cây có nhiều nụ và lộc nên khá bắt mắt.

Theo giới thiệu, loại đào này sau khi chơi Tết xong mùa sau khó ra hoa bởi không hợp khí hậu

Với những loại đào mini này rất hợp với các gia đình có không gian nhỏ hoặc căn hộ chung cư.

Minh Thư
Từ khóa: chợ hoa Tết đào Thất Thốn đào tiến vua giá hoa đào đào Trung Quốc chợ hoa Tết Tết Đinh Hợi 2019

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.