Hiệu ứng “Domino” trong đầu tư căn hộ khách sạn tại Hà Nội

Các chuyên gia cảnh báo nếu không có sự đột phá trong hướng phát triển, thị trường bất động sản (BĐS) sẽ rơi vào tình trạng bão hòa tại phân khúc căn hộ cao cấp.

Nút thắt trong đầu tư phân khúc cao cấp

Sau thời gian dài các “ông lớn” bất động sản đổ vốn vào dòng sản phẩm căn hộ cao cấp nhằm khai thác tiềm năng khổng lồ từ nhu cầu cho thuê thì đến nay, xu hướng ấy đang có dấu hiệu chững lại. Theo thống kê của Savills, thị trường BĐS Hà Nội sẽ đón nhận thêm khoảng 23.500 căn hộ trong nửa cuối năm 2017 và gần 64.000 căn hộ từ năm 2018 trở đi nhưng căn hộ cao cấp chiếm 30%, giảm so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, báo cáo của HSBC cho thấy Việt Nam đứng vị trí thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á có môi trường làm việc tốt nhất cho các chuyên gia nước ngoài. Hiện tại mỗi năm có tới hơn 80.000 chuyên gia, nghiên cứu sinh, người nước ngoài đến Hà Nội làm việc với thời gian lưu trú từ 3 đến 5 năm, thu nhập cao trên 2 tỷ đồng/năm. Nhu cầu từ bộ phận khách hàng này về nhà ở không ít, nhưng yêu cầu đối với các căn hộ được thuê lại rất khắt khe. Chính bởi vậy dù tiềm năng phát triển căn hộ cho thuê rất lớn nhưng thị trường Hà Nội nói riêng lại chưa thể đáp ứng được những vị khách khó tính này.

Hà Nội đang thiếu những dự án thực sự chất lượng.

Theo các chuyên gia, căn nguyên của những vấn đề này nằm ở việc nguồn cung không đáp ứng được đúng yêu cầu của thị trường, dẫn đến thanh khoản chậm trễ, giới đầu tư không mấy mặn mà với các dự án.

Khảo sát thị trường cho thuê căn hộ cao cấp tại các quận như Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân… với mỗi căn hộ hoàn thiện nội thất từ 2 phòng ngủ trở lên, tiện ích nội khu đầy đủ có giá bán từ 45-55 triệu/m2, giá cho thuê từ 1.300-3.000 USD. Tuy nhiên, các dự án có thể đáp ứng được mọi yêu cầu thì hiện đều rất khan hiếm. Trong khi đó, dù rất nhiều dự án mới mọc lên nhưng vẫn chưa thể tìm được hướng đi nhằm thỏa mãn nhu cầu thị trường.

5 Seasons – điểm khởi đầu hiệu ứng Domino

Trong bối cảnh thị trường đang chững thanh khoản đối với phân khúc căn hộ cao cấp, từ quý III năm 2017, những tín hiệu tốt bắt đầu xuất hiện với sự ra đời của dự án căn hộ tiêu chuẩn khách sạn 5 sao – 5 Seasons được xây dựng theo hướng Condotel với mục đích đầu tư cho thuê.

5 Seasons được nhận định sẽ là điểm khởi đầu của hiệu ứng Domino hứa hẹn tạo nên sức hút mang đến sự khởi sắc mới cho thị trường căn hộ cao cấp tại Hà Nội.

5 Seasons tạo lập những giá trị có thể đáp ứng nhu cầu về chất lượng sống cao cấp.

Đón đầu chuẩn mực sống mới, 5 Seasons được phát triển theo hướng căn hộ tiêu chuẩn khách sạn cao cấp đáp ứng nhu cầu “nghỉ dưỡng tại gia” đối với các khách hàng khó tính, đặc biệt là giới nhà giàu, doanh nhân cũng như bộ phận lớn người nước ngoài tại Việt Nam – những người hầu như không có nhiều thời gian để tự chăm sóc bản thân và gia đình.

Hiếm có dự án nào tại Hà Nội dành tới gần 70% diện tích cho cây xanh với công viên Mahattan rộng 1600m2 cộng thêm gần 100 tiện ích nội khu đồng bộ - hiện đại – thân thiện với môi trường đảm bảo không gian nghỉ ngơi, tận hưởng cho cư dân sống vui, sống khỏe.

Là dự án cao cấp nhưng giá bán căn hộ 5 Seasons hiện tại trong khoảng từ 1,6 tỷ đồng, mức chiết khấu lên tới 6,6% cùng hỗ trợ ưu đãi lớn từ ngân hàng Maritime Bank.  Đây chính là thời điểm không thể  hấp dẫn hơn với những nhà đầu tư muốn sở hữu một căn hộ hạng sang ngay tại trung tâm Hà Nội.

Một dự án đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng chính là căn cứ để nhà đầu tư chắc tay phải “xuống tiền”. Lượng giao dịch thành công của 5 Seasons trong thời gian qua chính là minh chứng rõ nhất cho điều này.

Sự kiện “Mở bán căn hộ tiêu chuẩn khách sạn 5* - 5 Seasons” sẽ diễn ra vào 14h30 ngày 4/11/2017, tại  tầng 24 tòa nhà TNR Tower – 54A Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.

Mọi thông tin sự kiện, quý khách vui lòng liên hệ:

Đơn vị phân phối Phú Quý Land: 0971 80 7979 -  0902 211 893

PV

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.