Hiệp hội Taxi Hà Nội: Grab, Uber phá giá, thao túng, tiêu dịệt đối thủ

Lấy dẫn chứng từ việc Grabtaxi có chương trình khuyến mại liên tục, Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng khuyến mại kéo dài trong suốt cả năm, giảm giá liên tục nhằm mục đích phá giá, thao túng thị trường, tiêu diệt các đối thủ cạnh tranh...

Taxi truyền thống lo ngại Grab, Uber khuyến mại liên tục cả năm

Trong văn bản gửi các Bộ, ngành, cơ quan liên quan đến việc sửa đổi chi tiết Luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại, Hiệp hội Taxi Hà Nội đã đưa ra một số lo ngại về cạnh tranh. 

Theo đó, Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng việc bãi bỏ quy định về "tổng thời gian thực hiện khuyến mại giảm giá đối với một loại nhãn hiệu hàng hoá, dịch vụ không được quá 90 ngày trong một năm, một chương trình khuyến mại, giảm giá không được vượt quá 45 ngày", sẽ là bãi bỏ một hàng rào phi thuế quan.

Hiệp hội Taxi Hà Nội bày tỏ lo ngại: "Khi đó một doanh nghiệp có thể khuyến mại kéo dài trong suốt cả năm, giảm giá liên tục nhằm mục đích phá giá, thao túng thị trường, tiêu diệt các đối thủ cạnh tranh, chiếm thế độc quyền và gây bất ổn cho nền kinh tế".

Lấy dẫn chứng từ lĩnh vực hoạt động của mình, Hiệp hội Taxi Hà Nội nêu Công ty TNHH Grabtaxi có 9 chương trình khuyến mại, giảm giá kéo dài liên tục trong cả nhiều năm, nhiều chương trình tặng khách hàng 100% giá trị của dịch vụ (đi miễn phí).

Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương đã có văn bản gửi và đề nghị Grab có giải trình có hay không các chương trình này. “Tuy nhiên, Grab vẫn không có văn bản trả lời cho Cục Xúc tiến thương mại”, Hiệp hội Taxi Hà Nội cho hay.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Taxi Hà Nội cũng đặt vấn đề, để đảm bảo cạnh tranh bình đẳng thì các doanh nghiệp FDI có dịch vụ xuyên biên giới như Grab, Uber khi thành lập doanh nghiệp có vốn điều lệ rất thấp (Grab Việt Nam 20 tỷ đồng, Uber 4,12 tỷ đồng) trong khi mỗi năm họ dành hàng trăm tỷ đồng cho quảng cáo thì pháp luật có quy định điều này không? "Liệu như vậy có để nhằm mục đích lách các khoản thuế sẽ phải nộp không?", Hiệp hội Taxi nêu câu hỏi.

Trước kiến nghị của Hiệp hội Taxi Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường đã chuyển văn bản kiến nghị tới Bộ Công Thương và đề nghị Bộ này xem xét giải quyết.

N.A

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.