Hiện tượng lạ thị trường bất động sản: Nhiều dự án 'tung' ưu đãi khủng, chiết khấu lớn

Nhiều dự án bất động sản đang có động thái ‘giảm giá’ thông qua các chính sách chiết khấu sâu, ưu đãi lớn thay vì giảm trực tiếp trên giá bán…
Nhiều dự án bất động sản tung chiết khấu, ưu đãi để 'vợt' khách cuối năm...

Cuối năm thường là thời điểm thị trường bất động sản sôi động nhất trong năm. Tuy nhiên, hiện nay, trong bối cảnh thị trường bất động sản khó khăn cùng sự thắt chặt tín dụng, lãi suất tăng cao… nhiều dự án bất động sản đã và đang tung ra nhiều chính sách chiết khấu, ưu đãi chưa từng có trên thị trường, nhất là những khách hàng sẵn tiền mặt, không cần vay vốn ngân hàng và thanh toán sớm.

Đơn cử, dự án Aqua City ở Đồng Nai đang gây xôn xao thị trường khi đưa ra ưu đãi ‘khủng’ như chiết khấu 50% cho 20 căn thanh toán nhanh ở một phân khu dự án. Theo đó, căn nhà phố rộng 154m2, có giá hơn 12,8 tỷ đồng thì chỉ còn hơn 6,8 tỷ đồng; chiết khấu 30% nếu khách hàng thanh toán sớm 95%, ưu đãi gói hoàn thiện nội thất chiết khấu 1,5 tỷ đồng trừ vào giá bán; cùng với đó là chính sách cam kết thuê lại trong 36 tháng với tất cả các sản phẩm từ biệt thự đơn lập, song lập đến shophouse, nhà phố liền kề.

Một chính sách "độc", chưa từng trên thị trường bất động sản là mua nhà được tặng đất. Đó là dự án Phúc Đạt Connect 2  ở Bình Dương áp dụng cho khách hàng mua từ 2 căn hộ trở lên sẽ được tặng 1.000 m2 đất tại Gia Lai. Chương trình áp dụng cho 20 suất mua sỉ đầu tiên và không áp dụng cho căn hộ 1 phòng ngủ.

Thanh toán sớm, không vay ngân hàng, người mua được hưởng nhiều chính sách chiết khấu từ chủ đầu tư....

Tại Hà Nội, một chủ đầu tư cũng đưa chính sách cam kết lợi nhuận chưa từng có trên thị trường nhà ở thấp tầng trong dự án đô thị, tương đương 37,5% trong 5 năm.

Với chính sách này, nếu khách hàng muốn thu hồi vốn nhưng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đầu ra, chủ đầu tư đảm bảo mua lại với mức lợi nhuận trung bình 7,5% một năm theo giá trị hợp đồng.

Bên cạnh đó, với các căn có tiêu chuẩn bàn giao hoàn thiện nội thất, chủ đầu tư còn đảm bảo tiền thuê 30% trong 5 năm.

Hay dự án chung cư Hanoi Melody Residences ở Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng đang có chính sách chiết khấu tới 7% nếu khách hàng thanh toán theo tiến độ thông thường; nếu thanh toán sớm 95% thì chiết khấu lên tới 31% giá trị hợp đồng.

Cùng với đó, hỗ trợ khách hàng vay ngân hàng đến 70%, lãi suất 0% và ân hạn trong 24 tháng. Hỗ trợ phí quản lý trong 2 năm đầu….

Đánh giá về các động thái chiết khấu sâu trên thị trường bất động sản hiện nay, chia sẻ với PV Infonet, ông Phương Văn Long, Tổng giám đốc GP Holding cho biết: Thông thường chủ đầu tư sẽ dùng phần tiền lãi ngân hàng để cộng vào giá sản phẩm. Nhưng thời gian này, nhiều chủ đầu tư đưa ra chính sách ưu đãi, chiết khấu cho những khách hàng mua bất động sản mà không cần vay ngân hàng, trả tiền mặt luôn, tức là họ lấy phần tiền lẽ ra phải trả lãi cho ngân hàng cho khách hàng thì khấu trừ, chiết khấu vào giá bán để giảm giá thành bán cho khách hàng.

“Chủ đầu tư chấp nhận giảm lãi để thanh khoản sản phẩm. Hầu hết các chủ đầu tư phải huy động vốn của ngân hàng làm dự án thì áp lực tài chính của các dự án rất lớn. Hơn nữa, để bán được hàng thời điểm này cần có những chính sách cực ưu việt cho khách hàng.

Nếu giảm giá thành sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến người mua trước nên bắt buộc chủ đầu tư phải tăng giá nhưng lại giảm bằng các chính sách chiết khấu tốt hơn, tặng quà giá trị hơn nhằm mục đích sau khi trừ vào giá hợp đồng khách hàng vẫn mua được rẻ nhưng trên phương diện giá bán ra trên thị trường vẫn tăng. Khi cộng tất cả các chính sách bán hàng vào thì giá giảm hơn so với giá ở thời điểm trước”, ông Long nói.

Còn ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng, khi giá bất động sản đang ở mức cao trên thị trường, việc tung ra các chương trình chiết khấu, ưu đãi dịp cuối năm này là một trong những cách doanh nghiệp tự ‘cứu’ mình nhằm đẩy thanh khoản.

Cũng theo ông Đính, khi dòng tiền vào thị trường bất động sản vẫn chưa được khơi thông thì các doanh nghiệp cần linh hoạt nguồn vốn để tự thích ứng trong bối cảnh thị trường khó khăn, thách thức này.

Minh Thư

Vinamilk vững vị thế trong các BXH doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm Vinamilk cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất, kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

Agribank dành gần 2 tỷ đồng tặng tân sinh viên 2023

Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Agribank đồng hành cùng tân sinh viên năm 2023” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,833 tỷ đồng.

Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng triển khai đồng bộ nhiều chương trình tín dụng ưu đãi.

Agribank duy trì vị trí Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Agribank đứng vị trí thứ 6 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023, theo Brand Finance.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Nhằm tiếp tục đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank dành 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng SME với lãi suất hấp dẫn.