Hé lộ danh tính nhà đầu tư ngoại mua 3,3% cổ phần Vinamilk từ SCIC

Trái với những đồn đoán trước đây, nhà đầu tư duy nhất trúng giá trong phiên đấu giá 3,3% cổ phần của Vinamilk do SCIC nắm giữ lại không phải là Tập đoàn F&N của Singapore.

Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) vừa thoái vốn thành công 3,33% cổ phần VNM của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), thu về gần 9.000 tỷ đồng. Có 19 nhà đầu tư đã đăng ký tham gia mua đợt đấu giá cạnh tranh cổ phần VNM, trong đó có 6 nhà đầu tư tổ chức nước ngoài, 5 nhà đầu tư tổ chức trong nước và 8 nhà đầu tư cá nhân trong nước.

Kết quả, duy nhất một nhà đầu tư ngoại đã chiến thắng trong cuộc đấu giá khi đặt mức giá 186.000 đồng/cổ phiếu, cao hơn 24% so với mức giá khởi điểm (150.000 đồng/cổ phiếu). Danh tính của nhà đầu tư nước ngoài này cũng đã được tiết lộ vào ngày 13/10. Trái với dự đoán, nhà đầu tư mới rót vốn vào VNM lần này là Tập đoàn Jardinr Cycle & Carriage (JC&C) của Singapore, chứ không phải    Tập đoàn F&N.

Được biết, bên cạnh số cổ phần mua lại từ SCIC thông qua đấu giá, JC&C còn mua cổ phiếu VNM thông qua giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận trên sàn.

Trước đó, 2 công ty thuộc tập đoàn đồ uống Singapore F&N là F&N Bev Manufacturing và F&N Dairy Investments mỗi công ty đã đăng ký mua vào 39,19 triệu cổ phiếu, tương đương 2,7% cổ phần của Vinamilk.

Với việc F&N đang là cổ đông ngoại lớn nhất sở hữu 11% của Vinamilk, nhiều đồn đoán trước đó cho rằng đối tác trúng đấu giá trong phiên đấu giá không ai khác là một trong hai công ty thuộc F&N.

Sau khi thoái vốn thành công khỏi Vinamilk, lãnh đạo SCIC cho biết từ nay đến cuối năm, Tổng công ty sẽ tổ chức buổi giới thiệu cơ hội đầu tư tại TP.HCM và Hà Nội cho các đợt chào bán cổ phần doanh nghiệp nằm trong danh mục thoái vốn năm nay.

Đợt thoái vốn lớn tiếp theo của SCIC là Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (VCG). Ngày 16/11 tới, SCIC sẽ tổ chức buổi giới thiệu cơ hội tại đầu tư 96,25 triệu cổ phiếu, tương đương 21,79% vốn điều lệ VCG.

Ngoài ra, trong năm nay, SCIC dự kiến tổ chức các buổi giới thiệu cơ hội đầu tư và hoàn thành bán vốn tại các doanh nghiệp khác như Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong (NTP), Nhựa Bình Minh (BMP), và FPT.

Hiền Anh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.