HDBank triển khai quy trình mở tài khoản tại quầy với công nghệ OCR và công nghệ sinh trắc học

HDBank tiếp tục đẩy mạnh số hóa quy trình mở tài khoản tại quầy với công nghệ OCR và công nghệ sinh trắc học.

{keywords}
 

Bên cạnh việc triển khai mở tài khoản bằng cách định danh khách hàng trực tuyến (eKYC) trên ứng dụng Mobile Banking, HDBank tiếp tục áp dụng công nghệ OCR và sinh trắc học nhận diện hình ảnh trên nền tảng công nghệ hiện đại để triển khai số hóa quy trình mở tài khoản tại quầy. 

Theo đó, các thông tin sẽ được rút trích tự động dựa trên giấy tờ tùy thân của khách hàng và chỉ sau 5 phút với một vài thao tác đơn giản trên máy tính bảng, khách hàng đã có thể sở hữu ngay 1 tài khoản để sử dụng các dịch vụ ngân hàng số (Internet banking, Mobile banking, SMS Banking,…) và thẻ ATM mà không phải điền bất cứ giấy tờ nào. 

Trước đây, khi mở tài khoản hoặc sử dụng sản phẩm dịch vụ mới, khách hàng phải đến điểm giao ngân hàng để lấy số, đợi gặp nhân viên hỗ trợ. Để đăng ký trên từng dịch vụ, khách hàng thường phải mất nhiều thời gian điền biểu mẫu kèm thủ tục giấy tờ liên quan. Với việc triển khai số hóa các quy trình và dịch vụ tại quầy, HDBank là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai chi nhánh số giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng các sản phẩm và dịch vụ tài chính. Hơn thế, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn phương thức chủ động (Self-service) bằng cách sử dụng các máy tính bảng có sẵn tại quầy giao dịch của HDBank để điền các thông tin và giảm nhiều loại giấy tờ khi giao dịch.

Công nghệ OCR (Optical Character Recognition - OCR) hay còn gọi là nhận dạng ký tự quang học là công nghệ tự động bóc tách trích xuất dưới dạng văn bản các trường thông tin từ giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, căn cước công dân, giấy phép lái xe,… Chỉ với vài cú chạm trên máy tính bảng, hệ thống sẽ tự động điền vào những trường thông tin cần thiết theo biểu mẫu của ngân hàng. Công nghệ OCR kết hợp với công nghệ sinh trắc học nhận diện hình ảnh giúp xác thực khách hàng nhanh chóng và chính xác nhất. 

Công nghệ mới được HDBank đưa vào áp dụng, bổ sung thêm chuỗi các dịch vụ sản phẩm số hóa mà HDBank đã triển khai như: Số hóa quy trình giao dịch thư tín dụng (L/C) trên nền tảng công nghệ blockchain, dịch vụ ngân hàng số trên phần mềm kế toán của HDBank và MISA, mở tài khoản thanh toán Online, xác thực định danh khách hàng trực tuyến (eKYC) trên ứng dụng Mobile Banking; hệ thống Treasury – FIS Front Arena đáp ứng xuyên suốt các yêu cầu xử lý giao dịch kinh doanh và quản lý, quản trị rủi ro trong hoạt động kinh doanh tiền tệ… Qua đó, tạo thêm nhiều điều kiện cho khách hàng trải nghiệm tài chính số hiện đại, thông minh và thân thiện của HDBank.

Theo định hướng đa dạng hóa sản phẩm - dịch vụ, mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng trong hệ sinh thái đặc quyền, ngân hàng số Happy Digital Bank liên tục ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới ứng dụng công nghệ 4.0 và được thị trường đón nhận. Là ngân hàng thuộc nhóm dẫn đầu Việt Nam, tiên phong trong chuyển đổi số và đang vươn ra quốc tế, các hoạt động không ngừng khẳng định năng lực thích nghi, hòa nhập và dẫn dắt toàn thị trường trong kỷ nguyên số của HDBank.

Ngân Giang

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.