HDbank sáp nhập DaiA Bank, "mua đứt" một công ty tài chính

Phương án mua lại một công ty tài chính tiêu dùng và sáp nhập với DaiA Bank đã được HDBank trình tai Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên tổ chức hôm nay (25/4) tại TP.HCM.

Đại hội lần này, HDBank đã trình cổ đông một loạt các tờ trình, trong đó đáng lưu ý là đã thông qua việc mua lại một công ty tài chính tiêu dùng để chuyển thành công ty con và trình phương án hợp nhất sáp nhập với DaiA Bank vào HDBank.

HDbank sáp nhập DaiA Bank,
Bà Nguyễn Thị Tâm, Chủ tịch HĐQT và bà Nguyễn Thị Tích, thành viên Ban Kiểm soát ra mắt đại hội nhân dịp mới được ĐHCĐ bầu vào các vị trí nói trên.

Cụ thể, HDBank đã lên kế hoạch mua lại 100% vốn chủ sở hữu của một công ty hoạt động lĩnh vực tài chính tiêu dùng làm công ty con của Ngân hàng. Đây là lộ trình để 5 năm tới HDBank phát triển mảng ngân hàng bán lẻ và tham gia vào thị trường tài chính tiêu dùng.

Ngoài ra, HDBank còn có kế hoạch tiếp cận nhà đầu tư chiến lược nước ngoài và hiện đang triển khai tìm đối tác chiến lược nước ngoài thông qua một công ty tư vấn chuyên nghiệp, đồng thời, tiếp xúc, làm việc với các đối tác đến từ Nhật Bản và Anh.

Năm 2012, HDBank đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh cơ bản do ĐHCĐ giao. So với kết quả hoạt động kinh doanh năm 2011, tổng tài sản đạt 52.783 tỷ đồng, tăng 17%; vốn huy động đạt 46.368 tỷ đồng, tăng 17%; dư nợ tín dụng 21.148 tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát dưới ngưỡng an toàn. Lợi nhuận trước thuế đạt 427 tỷ đồng. Các chỉ số về hiệu quả kinh doanh: ROA 0,9%, ROE 9,12%; CAR (hệ số an toàn vốn tối thiểu) 14,01%...

Năm 2013 cũng là năm thứ ba HDBank triển khai chiến lược phát triển giai đoạn 2011- 2016. HDBank sẽ tiếp tục kiện toàn hệ thống nhằm thực hiện cam kết mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, đối tác, cổ đông, cán bộ nhân viên và cộng đồng xã hội.

Hiện vốn điều lệ của HDBank là 5.000 tỷ đồng. 
Hoàng Thi

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.