Hành trình của những đam mê

Bạn có chắc là mình biết rõ những khái niệm rất quen thuộc như “leadership”, “management” và biết phân biệt giữa một “manager” và một “leader”? Bạn có tự tin là mình biết cách tạo sự ảnh hưởng, dẫn dắt được những người làm việc cùng mình?

30 bạn trẻ là những thủ lĩnh sinh viên từ 7 trường đại học thành viên của ĐHQG TP.HCM đã có câu trả lời cho mình thông qua khóa huấn luyện Nhà lãnh đạo trẻ do Viện Đào tạo Quốc tế IEI tổ chức vào ngày 17 và 18/11.

Hành trình của những đam mê - ảnh 1

Hài hước, dí dỏm nhưng không kém phần sâu sắc, thầy Brian O’Reilly - giảng viên MBA của IEI, CEO công ty tư vấn quản lý SEA, Phó chủ tịch Hiệp Hội thương mại Úc - đã hâm nóng khóa học bằng “các kiểu nhà lãnh đạo” và những đặc tính mà một người muốn làm quản lý, lãnh đạo cần phải có. Ai cũng hứng thú khi biết các nguyên thủ thuộc kiểu nhà lãnh đạo nào.

Hành trình của những đam mê - ảnh 2

Khóa học sôi động hẳn lên khi các nhóm bắt đầu phần trình diễn những tiểu phẩm của mình để cho thấy các bạn hiểu rõ những “style” lãnh đạo mà các bạn được giao. Thông qua hoạt động này, mỗi người cũng nhận rõ mình phù hợp với kiểu lãnh đạo nào.

Hành trình của những đam mê - ảnh 3

Làm lãnh đạo không có nghĩa là cứng nhắc. Chính vì vậy không khí lớp học do cô Phoenix Ho - chuyên viên tư vấn giáo dục, tốt nghiệp Thạc sĩ về Tư vấn hướng nghiệp từ trường Santa Clara (Hoa Kỳ) và Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý Giáo dục từ trường RMIT Australia - tạo ra làm rất nhiều bạn thích thú. Bằng sự nhẹ nhàng, tinh tế, cô đã truyền cảm hứng cho tất cả các bạn thông qua bài học đánh thức và phát triển những khả năng và sức mạnh tiềm ẩn của mỗi người.

Hành trình của những đam mê - ảnh 4

Bạn có biết những trò chơi vận dụng não phải như thế này góp phần hoàn thiện và phát triển cao hơn khả năng của mình? Và bạn có biết rằng, những mảnh ghép này có thể nói lên tính cách, và thiên hướng lãnh đạo của bạn? Những người tham gia đều đã có một trải nghiệm tuyệt vời.

Hành trình của những đam mê - ảnh 5

Bao nhiêu lần trong cuộc sống trưởng thành bạn tự ngồi vẽ lại những mục tiêu cuộc đời mình? Những hoạt động nhìn có vẻ rất trẻ thơ này đã nhắc chúng ta làm một người lãnh đạo phải xác định được những mục tiêu cho bản thân, cho tổ chức của mình.

Hành trình của những đam mê - ảnh 6

“Có những điều bạn biết là mình biết, có những điều bạn biết là mình không biết, nhưng có những điều bạn không biết là mình không biết”, ông Tiêu Trọng Khương, Giám đốc Truyền thông của tập đoàn MGM mang đến những thuyết rất thú vị trong Kỹ năng giao tiếp, đối thoại của một nhà lãnh đạo. Mọi người rất hứng thú, tò mò với những khơi gợi lớn này trong phát triển kỹ năng lãnh đạo của mỗi cá nhân.

Khóa huấn luyện “ Phát triển kỹ năng lãnh đạo trẻ” được tổ chức bởi Viện Đào tạo quốc tế IEI - ĐHQG TP.HCM dành cho các bạn trẻ từ 18-30 tuổi, nhằm tìm kiếm và khai phá những tư chất bên trong, phát triển kỹ năng quản lý và lãnh đạo, xây dựng nền tảng cho sự phát triển cao hơn của các bạn trẻ có thiên hướng lãnh đạo, giúp các bạn trẻ tự tin và sẵn sàng cho việc chạm đến mục tiêu - trở thành nhà lãnh đạo trẻ tài ba trong tương lai.

Truy cập www.iei.edu.vn hoặc gọi 08 39 11 83 11 để biết thêm chi tiết về chương trình.

Tư liệu: IEI

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.