Hàng Việt xuất nhập khẩu vào Trung Quốc tăng mạnh

Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu, nhập khẩu chủ yếu của các doanh nghiệp Việt Nam (DNVN) trong 5 tháng đầu năm 2014.

Chiều 2/6, Bộ Công thương công bố số liệu tình hình sản xuất công nghiệp và thương mại tháng 5 và 5 tháng năm 2014.

Đánh giá về tình hình sản xuất công nghiệp, thương mại cả nước vẫn tăng mạnh, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nhận định, dù bị ảnh hưởng tâm lý từ tình hình biển Đông, nhưng các chỉ số sản xuất công nghiệp, xuất – nhập khẩu… đều tăng trong tháng 5/2014.

Hàng Việt xuất nhập khẩu vào Trung Quốc tăng mạnh - ảnh 1

Xuất khẩu từ thị trường Trung Quốc 5 tháng đầu năm 2014 tăng 23,7%

Trung Quốc vẫn là thị trường NK chủ yếu của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm, chiếm 28,3% trong tổng KNNK cả nước.

Xét về thị trường XK, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu chủ lực của DNVN, khi 5 tháng đầu năm XK vào thị trường này tăng 23,7% chiếm tỷ trọng 10,5%. Kế tới là thị trường Mỹ tăng 22,6%, chiếm tỷ trọng 18,4%. Riêng XK vào thị trường ASEAN lại giảm nhẹ, chiếm tỷ trọng 12,8%.

Tính chung 5 tháng đầu năm, KNNK đạt gần 56,9 tỷ USD tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2013. KNXK cả nước ước đạt 58,5 tỷ USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2013, tương đương 7,8 tỷ USD.

Trong đó KNXK khu vực DN 100% vốn nước ngoài (kể cả dầu thô) ước đạt 39,46 tỷ USD chiếm 67,4% tổng KNXK cả nước, tăng 17,1%. Nếu không kể dầu thô KNXK của số DN này ước đạt 36,39 tỷ USD tăng 18,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

KNXK khu vực DN trong nước đạt 19,05 tỷ USD chiếm 32,6% tổng KNXK cả nước, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.

Nguyễn Hoài

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.