Hàng trăm hành khách bức xúc vì bị Vietjet Air "bỏ rơi"

Tối 11/8, rất nhiều hành khách đi trên các chuyến bay của hãng hàng không Vietjet Air đã phải vạ vật ngồi chờ ở sân bay Quốc tế Đà Nẵng do bị hoãn thậm chí hủy bay mà không rõ lý do.

Chị Nguyễn Thị Vân, (Quảng Ngãi) đã đặt vé đi Thành phố Hồ Chí Minh từ cách đây 3 tháng với giá hơn 800.000 đồng. Đến tối nay, theo lịch trình thì lẽ ra đến 19 giờ thì chị và gia đình đã có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 3 tiếng đồng hồ, chị Vân liên tục nhận được những tin nhắn thông báo của hãng hoãn và hủy chuyến đồng thời cũng không nhận được thông báo kế hoạch bay bù vào những ngày sau đó.

Hàng trăm hành khách bức xúc vì bị Vietjet Air
Hàng chục khách hàng bị hủy chuyến tập trung trước quầy giao dịch bày tỏ bức xúc (Ảnh: PV/Vietnam+)

“Kế hoạch bay là lúc 17 giờ 50. Nhưng 30 phút sau thì tôi nhận được tin nhắn hoãn đến 21 giờ 50. Gia đình đã ra sân bay từ chiều để mong được cất cánh thì đến khoảng 20 giờ qua hệ thống phát thanh của nhà ga thì quyết định hủy được đưa ra,” chị Vân bức xúc.

Điều đáng nói hơn, các nhân viên bán vé tại quầy giao dịch của hãng Vietjet Air không hề đưa ra bất cứ thông báo nào về lý do hủy chuyến.

Cũng như chị Vân, hành trăm khách hàng bay chuyến Đà Nẵng-Thành phố Hồ Chí Minh cũng rơi tình trạng tương tự.

Đặt số hành lý nặng trịch xuống sàn sân bay, anh Hoàng Văn Thịnh mệt mỏi cho hay, theo kế hoạch, sau khi vào thành phố Hồ Chí Minh, anh sẽ nghỉ ngơi lấy sức để 4 giờ rạng sáng 12/8, anh tiếp tục di chuyển vào Cà Mau. Tất cả vé bay, lịch trình đã được anh Thịnh lên từ trước.

“Tới giờ, họ đơn phương hủy chuyến, cũng không bố trí phương án bay khác cho khách hàng. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới kế hoạch của tôi,” anh Thịnh bực tức nói.

Những hành khách này đối mặt với nguy cơ phải ngủ vạ vật qua đêm ở sân bay, bởi nếu có quay lại thành phố Đà Nẵng thì cũng không đặt được phòng khách sạn vì nhiều lý do.

Không chỉ chuyến bay Đà Nẵng-Thành phố Hồ Chí Minh bị hủy chuyến, hàng chục hành khách khác bay ra Hà Nội cũng rơi vào tình trạng giờ xuất phát bị đẩy lùi “vô thời hạn.”

Anh Lê Xuân Dũng (Cầu Giấy, Hà Nội) giơ cho phóng viên xem những tin nhắn báo trễ của Vietjet Air, chán nản: “Ban đầu, lịch khởi hành bị ‘đẩy’ từ 18 giờ 50 lên 21 giờ 25. Ra sân bay để chuẩn bị làm thủ tục thì tôi nhận được thông báo máy bay sẽ chỉ cất cánh vào 23 giờ. Tuy nhiên thông tin này vẫn chưa được Cảng Hàng không Đà Nẵng thông báo và xác nhận."

Quá bức xúc với việc Vietjet Air liên tục báo lùi giờ rồi hủy bay, hàng chục khách hàng đã quây kín quầy giao dịch của hãng này để yêu cầu các nhân viên có mặt ở đây giải đáp thắc mắc. Tuy nhiên, các nhân viên chỉ cho hay, máy bay bị hủy là do trục trặc kỹ thuật.

Về phương án hỗ trợ, trước mắt, đối với những hành khách bị hủy chuyến, hãng chỉ đền bù 200.000 đồng. Sau 1 tuần, khách hàng mua vé ở đại lý nào sẽ tới đó để được hoàn tiền vé. Tuy nhiên, do đã có kế hoạch từ trước nên hàng chục khách hàng đều yêu cầu phải bố trí chuyến bay khác để đảm bảo công việc đã lên kế hoạch trước.

Riêng đối với hàng chục khách hàng bị lùi giờ bay ra Hà Nội như chuyến VJ8884, hiện Vietjet Air mới chỉ xin lỗi chung chung mà chưa đưa ra bất kỳ biện pháp hỗ trợ nào về sự chậm trễ này.

Anh Xuân Huy (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bức xúc: “Cách thức đối xử của họ với khách hàng thể hiện thái độ thiếu tôn trọng với chúng tôi. Có lẽ lần sau chúng tôi sẽ phải xem xét lại lựa chọn bay của mình đối với hãng này. Như thế này rẻ hóa thành đắt."

Một số hành khách khác thì tỏ ra băn khoăn và lo lắng về việc di chuyển từ sân bay về thành phố, vì giờ bay chưa chắc chắn để báo phương tiện đi đón. Chưa kể đã có xe cơ quan, xe nhà lên đón từ 19 giờ đã bị "vạ vật" theo các "Thượng đế khốn khổ" của Vietjet Air.

Hiện, phía Vietjet Air chưa đưa ra bất cứ lời giải thích cụ thể nào về sự việc tối 11/8.

Trước đó, Vietjet Air đã khá nhiều lần bị hành khách phàn nàn về việc chậm, hủy chuyến mà không rõ lý do. Điển hình, chỉ mới đây, cũng tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng, chuyến bay VJ8383 của VietJet Air dự định khởi hành về thành phố Hồ Chí Minh lúc 16 giờ 25 ngày 2/6, nhưng lúc 12 giờ 30 khách nhận thông tin báo chuyến bay chậm đến 20 giờ 20 sẽ bay. Đến 18 giờ 20 lại thông báo sẽ bay lúc 21 giờ 55 nhưng đến 22 giờ vẫn không có lịch bay.

Trong khi đó, một nhân viên giấu tên làm việc Càng Hàng không Đà Nẵng nói với phóng viên rằng chuyến đi Hà Nội còn có thể bị đẩy xuống 3 giờ sáng ngày hôm sau, đồng thời cho biết đây không phải là lần đầu xảy ra những vụ việc như vậy.

Còn một đại lý vé máy bay ở Hà Nội tiết lộ, chuyện dồn chuyến, ghép chuyến khiến các chuyến bay bị hoãn, hủy thường xuyên xảy ra đối với Vietjet Air. 

Nhiều câu hỏi đặt ra là có phải Vietjet Air đã có những chiêu thức "độc đáo" khuyến mại giá vẻ rẻ để thu hút khách nhưng sau đó lại đẩy họ vào tình thế như trên để "nhường chỗ" cho những khách mua vé giá bình thường trong tình trạng máy bay quá ít ỏi để tăng chuyến?

Nguồn: Vietnam+

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.