Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Moscow là địa phương dẫn đầu trong các khu vực của Nga về xuất khẩu hàng hóa và Việt Nam là một thị trường quan trọng đối với Moscow. Do đó, Trung tâm Xuất khẩu Moscow (MEC) đã triển khai nhiều biện pháp để phát triển mối quan hệ kinh doanh với Việt Nam. Đến nay, đã có hơn 100 doanh nghiệp tham gia đàm phán với các đối tác từ Việt Nam.

moscow 1.jpg
Ảnh: Trung tâm Xuất khẩu Moscow

“Việc mở gian hàng Made in Moscow tại Vietnam Expo đã đánh dấu một cột mốc mới trong việc thúc đẩy quan hệ các doanh nghiệp Nga và Việt Nam. Ngoài ra, mới đây, đại diện cho các nhà xuất khẩu Moscow đã bắt đầu làm việc tại Việt Nam. Đại diện doanh nghiệp Moscow ở nước ngoài cũng đang tìm kiếm các đầu mối liên hệ phù hợp, hỗ trợ cho các giao dịch và đẩy nhanh quá trình đưa các công ty Moscow tham gia xuất khẩu”, Vitaly Stepanov, Tổng Giám đốc Trung tâm Xuất khẩu Moscow nhấn mạnh.

Theo Trung tâm Xuất khẩu Moscow, các công ty trưng bày tại gian hàng Made in Moscow là những nhà xuất khẩu uy tín tại Nga và trên thế giới như: Công ty TNHH Intron Plus có phạm vi bán hàng trên nhiều châu lục và các nước Trung Quốc, Mỹ, Ấn Độ, Indonesia, Peru, Hàn Quốc, UAE, Anh, Phần Lan, Namibia, Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan, Malaysia, Serbia, Úc, Ả Rập Saudi, Indonesia, Singapore, Venezuela, Anh, Brazil, Hàn Quốc; Công ty TNHH Bánh kẹo POBEDA cũng gây ấn tượng khi nhãn hàng được người tiêu dùng ở các quốc gia như Yemen, Palestine, Ả Rập Saudi, UAE, Iran, Israel, Bulgaria, Mỹ, Đức, Trung Quốc, Philippines, Cuba và khu vực CIS đánh giá cao.

moscow 2.jpg
Ảnh: Trung tâm Xuất khẩu Moscow

Gian hàng Made in Moscow cũng có các khu trưng bày từ các nhà sản xuất thiết bị và điện tử - thiết bị bảo hộ cá nhân từ Công ty TNHH NPK Pozhkhimzashchita, thiết bị y tế và thí nghiệm từ Công ty TNHH Inpren, các giải pháp từ Công ty TNHH Algimed Techno, hệ thống bảo vệ rơle và tự động hóa từ Công ty TNHH TEKVEL cho các cơ sở ngành công nghiệp điện. 

Ngoài ra, triển lãm cũng có sự tham gia của nhà sản xuất vật liệu chống cháy - Công ty TNHH FIRE-MARK, chuyên cung cấp sản phẩm cho Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Suriname, Angola, Bangladesh và Tanzania.

Tại Vietnam Expo 2024, công ty vũ trụ tư nhân Sitronics Corporation - SPUTNIKS đã giới thiệu hai mô hình mẫu vệ tinh nano là 3U CubeSat AIS và Orbicraft 3D.

moscow 3.jpg
Ảnh: Trung tâm Xuất khẩu Moscow

“Khách tham quan triển lãm có thể làm quen với mô hình tàu vũ trụ dành cho AIS - một hệ thống tự động nhận dạng tàu và xác định kích thước, lộ trình cũng như các dữ liệu khác của chúng. AIS rất quan trọng cho việc giám sát an toàn vận chuyển của tàu, thuyền và các phương tiện đường thủy nhỏ khác, đồng thời AIS cũng có thể ứng dụng trong đường sắt, đường bộ... đặc biệt tại các khu vực có địa hình phức tạp, khó tiếp cận”, Vladislav Ivanenko - CEO của Sputnix - công ty tư nhân về hàng không vũ trụ của JSC Sytronics chia sẻ.

“Bộ mô hình vệ tinh OrbiCraft được thiết kế để ứng dụng trong giáo dục. OrbiCraft giúp sinh viên trong các trường học tìm hiểu và nắm vững những kiến thức cơ bản về lập trình, thiết kế và thực hành lắp ráp vệ tinh”, CEO Sputnix nói.

Bằng việc tham gia Vietnam Expo, công ty có kế hoạch ký kết các quan hệ đối tác mới. Hiện Sputnix đã xuất khẩu sản phẩm sang Belarus, Malaysia, Nigeria, Montenegro và Kazakhstan.

moscow 4.jpg
Ảnh: Trung tâm Xuất khẩu Moscow

Các giải pháp công nghệ thông tin của các công ty đến từ Moscow đang có nhu cầu ở nước ngoài. Do đó, tại gian hàng, khách tham quan có thể làm quen với nền tảng tự động hóa truyền thông tiếp thị và quản lý chương trình khách hàng thân thiết dành cho các giải pháp Loymax bán lẻ theo chuỗi từ Công ty TNHH Loymax. Công ty TNHH NaviConf đã giới thiệu một hệ sinh thái các dịch vụ tổ chức hội nghị, đại hội, họp mặt ngoài trụ sở, lễ hội, sự kiện giáo dục, thể thao và triển lãm.

Cloud4Y, một nhà cung cấp khác tại gian hàng, cho biết đã cung cấp các giải pháp đám mây cơ sở hạ tầng và phần mềm của mình cho việc số hóa kinh doanh vào Cộng đồng các quốc gia độc lập CIS; các quốc gia Trung Đông và Bắc Phi (MENA), Thổ Nhĩ Kỳ và Liên minh châu Âu.

“Chúng tôi đang phát triển quy mô thị trường của mình trên toàn thế giới, đặc biệt là Việt Nam. Tại triển lãm ở Hà Nội, chúng tôi trưng bày công nghệ điện toán đám mây IaaS, công nghệ máy chủ ảo GPU, các giải pháp cho khôi phục khẩn cấp, sao lưu và lưu trữ dữ liệu, lưu trữ cơ sở dữ liệu, dịch vụ cơ sở dữ liệu đám mây (DBaaS) như: cơ sở hạ tầng máy tính để bàn ảo (VDI), giám sát trực tuyến video, văn phòng ảo (Hosted Exchange)..., cùng với các giải pháp bảo vệ an ninh truớc các cuộc tấn công DDoS, VPN, WAF... Tôi tin rằng Vietnam Expo giúp chúng tôi tìm thấy khách hàng tiềm năng, đối tác, nhà đầu tư và cộng tác viên”, bà Maria Alekseeva - Giám đốc Tiếp thị Cloud4Y cho biết.

moscow 5.jpg
Ảnh: Trung tâm Xuất khẩu Moscow

Tại triển lãm, khách tham quan cũng có thể làm quen với các sản phẩm mỹ phẩm của các Công ty TNHH Moscow Krassa-Cosmetics và Geltek-Medica. Leistern Corporation, nhà sản xuất các chế phẩm mỹ phẩm dạng tiêm và các sản phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp, cũng tham gia gian hàng.

Các dòng chăm sóc da và cơ thể hiệu quả cao của Leistern bao gồm các sản phẩm phục hồi và mỹ phẩm chăm sóc chống lão hóa chuyên nghiệp cũng như giải quyết các vấn đề như quầng thâm dưới mắt, mụn trứng cá, rosacea…

“Hơn 6.000 phòng khám, bác sĩ da liễu và thẩm mỹ đã hợp tác với chúng tôi trên khắp nước Nga. Trong khoảng 10 năm, chúng tôi đã bán thành công sản phẩm của mình tại Azerbaijan, Gruzia, Kazakhstan và Belarus. Chúng tôi nhận được sự đánh giá ổn định đối với sản phẩm của mình, cả từ người tiêu dùng và các chuyên gia trong ngành công nghiệp làm đẹp”, Andrey Smushkin - Quản lý xuất khẩu Leistern cho biết.

“Hiện nay, chúng tôi đang đàm phán về việc giao hàng tới Qatar, Jordan, UAE, Iran và Kuwait. Chúng tôi rất quan tâm đến thị trường Đông Nam Á và đặc biệt là Việt Nam. Tại Việt Nam Expo 2024, chúng tôi hy vọng sẽ có được các nhà phân phối tiềm năng của sản phẩm của mình”, Quản lý xuất khẩu Leistern chia sẻ.

Контакты: Thông tin liên hệ

Московский экспортный центр: Trung tâm Xuất khẩu Moscow

Website: https://www.moscow-export.com/

Телефон: Điện thoại

+7 (499) 460-68-36

E-mail

info@moscow-export.ru

Пресс-центр: Trung tâm báo chí

+7 (499) 460-68-36

press@moscow-export.ru

Адрес: Địa chỉ

119019, Россия, Москва,

улица Арбат, 1

Hoàng Ly

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).