Hàng loạt xe máy Bắc Giang đi ngược chiều trên cao tốc bất chấp biển cấm, lý do đằng sau gây tranh cãi

Với lí do cầu vượt đang sửa nên nhiều xe máy bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều vào đường cao tốc tại Bắc Giang khiến dân mạng bức xúc.

Đoạn clip do camera hành trình của xe container ghi lại hình ảnh khiến nhiều người lo lắng cho tình trạng giao thông tại lối ra thị trấn Lục Nam, TP Bắc Giang trên cao tốc 08, đoạn cầu Xương Giang, phường Lê Lơi, TP Bắc Giang.

Theo clip, vào lúc 11h06' ngày 07/8/2022, tài xế điều khiển xe ô tô di chuyển vào lối rẽ đi thị trấn Lục Nam. Ngay đầu nút giao, 2 thanh niên điều khiển xe máy đi ngược chiều ra đường cao tốc và đầu không đội mũ bảo hiểm. Đi được vài mét lại tiếp tục gặp một người đàn ông điều khiển xe máy màu trắng đi ngược đường. 

Mặc dù phía bên phải ngay đầu đường có biển cấm xe máy thế nhưng vẫn có rất nhiều xe máy đi vào đường này. Thậm chí có người còn chở cả trẻ em đi ngược chiều trên đường bất chấp nguy hiểm.

{keywords}
Hai thanh niên đi xe máy ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm
{keywords}
Bất chấp biển báo cấm xe máy
{keywords}
Chở theo cả trẻ nhỏ vẫn vô tư đi ngược chiều. (Hình ảnh cắt từ clip)

Bức xúc khi thấy nhiều người coi thường tính mạng đi vào đường cấm, tài xế xe ô tô đã chặn đầu 2 chiếc xe máy ép họ quay đầu. Khi tài xế lớn tiếng mắng tại sao đi ngược chiều thì người phụ nữ giải thích do cầu vượt đang sửa, không biết đường nên đi như vậy. "Thấy người ta vẫn đi như vậy nên đi theo thôi" - lời giải thích của người phụ nữ đi ngược chiều.

Đoạn clip nhanh chóng thu hút bình luận từ cộng đồng mạng, ai nấy đều nhất trí khi đi qua tuyến đường này thấy rất nguy hiểm vì nhiều xe máy đi ngược chiều. Cũng có người cho rằng tình trạng này do bên điều tiết giao thông làm việc chưa tốt khiến người dân không biết nên đi như thế nào cho đúng.

Một số bình luận của cư dân mạng:

"Sửa cầu mà không có chỉ dẫn giao thông, hoặc là không biết họ chỉ dẫn đi lên hầm chui Minh Khai, hoặc là lười đi xa. Lỡ tai nạn lại khổ người đi đúng";

"Tôi dám chắc nếu gặp trường hợp như cầu Bắc Giang thì gần như 100% sẽ phải đi ngược chiều nếu không sẽ phải đi mất gần 7km để đi đúng đường. Mà còn không biết đường đấy đi có đúng đường không hay vẫn quay lại chỗ cũ. Cầu Bắc Giang làm kiểu mê cung những người lạ đến đi đi lại lại không hỏi đường thì quanh đi quẩn lại vẫn về vị trí cũ";

"Mình nhà ngay cầu còn thấy nó loằng ngoằng ra ấy. Cầu vượt Bắc Giang số 1, không có cái nào thiết kế giống như cầu Bắc Giang được nữa";

"Thông cảm bác ạ, cầu đang tu sửa mà lâu quá. Đi vòng vòng đường trên kia thì hơi xa. Đợi cầu làm xong chắc là không ai dám đi vậy đâu"; 

"Mình nhìn thấy vậy cũng chẳng vui gì, còn nếu cầu làm xong mà có người đi ngược chiều như vậy mong cho phạt càng nặng càng tốt. Thế nhưng cầu chưa làm xong nên người dân nghĩ đơn giản là đi ngược một đoạn cũng chẳng sao, không nghĩ đến hậu quả mới như vậy thôi, thông cảm bác ạ mặc dù họ đang sai";

"Không thể lấy lí do vì đang sửa cầu mà đi như vậy được. Xa cũng được, đừng đi nhanh kiểu này hại người hại mình";

"Chỗ này trước chưa mở rộng cầu vượt cũng xảy ra tình trạng như này, giờ sửa cầu vượt lại diễn ra nhiều hơn. Không thể đổ lỗi hoàn toàn cho bên thiết kế cầu đường được. Quan trọng nhất là ý thức người dân vẫn chỉ thích đi tắt, đi tiện đường của mình mà quên mất an toàn cho bản thân và người khác";

"Đi trái đường nhưng rất thích về bên tay phải. Nói thì lại bảo là tôi đi sát đường rồi mà, dân mình vẫn thói quen đi bên tay phải đường của mình mà không cần biết đi ngược chiều như vậy là đúng làn xe tốc độ cao rất nguy hiểm";

"Kỹ năng giao thông dân mình hơi thấp, đi sai đường, ngược chiều nhưng rất hay đi bên phải vào làn xe chạy tốc độ cao nên nhiều vụ thương tâm xảy ra lắm".

Xe khách dàn hàng ngang lao qua khúc cua nguy hiểm, chèn ép xe ngược chiều đến mức tài xế phải thốt lên: Các ông định giết người à?

Xe khách dàn hàng ngang lao qua khúc cua nguy hiểm, chèn ép xe ngược chiều đến mức tài xế phải thốt lên: Các ông định giết người à?

Xe khách chở hàng chục sinh mạng nhưng dàn ngang chèn nhau phóng nhanh vượt ẩu trên cung đường đèo nguy hiểm nhất Tây Nguyên khiến người xem rùng mình

Lam Giang

Clip: MXH

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Đang cập nhật dữ liệu !