Hàng hóa và khách du lịch quốc tế qua cảng Đà Nẵng tăng mạnh

Quý 1/2014, lượng hàng hóa qua cảng Đà Nẵng đạt 1,28 triệu tấn, tăng 22,7% so với cùng kỳ nănm ngoái. Cảng cũng đã đón 72 lượt tàu du lịch biển quốc tế (tăng 51,1%) với 53.000 lượt khách (tăng 107,4%)

Ngày 13/4, ông Nguyễn Hữu Sia, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cảng Đà Nẵng cho hay, quý 1/2014, tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng Đà Nẵng đạt 1,28 triệu tấn, tăng 22,7% so với cùng kỳ năm ngoài. Trong đó, sản lượng khai thác hàng container đạt 47.162 TEUs, tăng 37,6%.

Hàng hóa và khách du lịch quốc tế qua cảng Đà Nẵng tăng mạnh - ảnh 1

Lượng tàu du lịch biển quốc tế cập Cảng Đà Nẵng quý 1/2014 tăng đến 51,1% so với cùng kỳ năm ngoái (Ảnh: HC)

Cũng trong quý 1, cảng Đà Nẵng đón 72 lượt tàu du lịch biển quốc tế với khoảng 53.000 lượt khách đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng và các địa phương lân cận, tăng 51,1% về số lượt tàu và tăng 104,7% về lượng khách so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là những tín hiệu đầy lạc quan, báo hiệu một năm hoạt động sôi động của ngành du lịch Đà Nẵng.

Năm 2013, lần đầu tiên Cảng Đà Nẵng đạt sản lượng hàng hóa thông qua cảng hơn 5 triệu tấn, tăng 13,2% so với năm 2012; trong đó hàng container đạt 167.500 TEUs, tăng 16%. Lượng khách du lịch đường biển quốc tế cập cảng cũng đạt cao, trên 100 lượt tàu với hơn 116.000 lượt khách, tăng gấp đôi so với năm 2012.

Năm 2014, Cảng Đà Nẵng đặt mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ cảng biển, đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng và phát triển nguồn nhân lực để góp phần đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm dịch vụ logistic của miền Trung, phấn đấu đạt 5,3 triệu tấn hàng hóa thông qua cảng, trong đó container đạt 175.000 TEUs; đón khoảng 120 tàu du lịch với trên 120.000 lượt khách quốc tế.

HẢI CHÂU

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.