Hàng hóa và khách du lịch quốc tế qua cảng Đà Nẵng tăng mạnh

Quý 1/2014, lượng hàng hóa qua cảng Đà Nẵng đạt 1,28 triệu tấn, tăng 22,7% so với cùng kỳ nănm ngoái. Cảng cũng đã đón 72 lượt tàu du lịch biển quốc tế (tăng 51,1%) với 53.000 lượt khách (tăng 107,4%)

Ngày 13/4, ông Nguyễn Hữu Sia, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cảng Đà Nẵng cho hay, quý 1/2014, tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng Đà Nẵng đạt 1,28 triệu tấn, tăng 22,7% so với cùng kỳ năm ngoài. Trong đó, sản lượng khai thác hàng container đạt 47.162 TEUs, tăng 37,6%.

Hàng hóa và khách du lịch quốc tế qua cảng Đà Nẵng tăng mạnh - ảnh 1

Lượng tàu du lịch biển quốc tế cập Cảng Đà Nẵng quý 1/2014 tăng đến 51,1% so với cùng kỳ năm ngoái (Ảnh: HC)

Cũng trong quý 1, cảng Đà Nẵng đón 72 lượt tàu du lịch biển quốc tế với khoảng 53.000 lượt khách đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng và các địa phương lân cận, tăng 51,1% về số lượt tàu và tăng 104,7% về lượng khách so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là những tín hiệu đầy lạc quan, báo hiệu một năm hoạt động sôi động của ngành du lịch Đà Nẵng.

Năm 2013, lần đầu tiên Cảng Đà Nẵng đạt sản lượng hàng hóa thông qua cảng hơn 5 triệu tấn, tăng 13,2% so với năm 2012; trong đó hàng container đạt 167.500 TEUs, tăng 16%. Lượng khách du lịch đường biển quốc tế cập cảng cũng đạt cao, trên 100 lượt tàu với hơn 116.000 lượt khách, tăng gấp đôi so với năm 2012.

Năm 2014, Cảng Đà Nẵng đặt mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ cảng biển, đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng và phát triển nguồn nhân lực để góp phần đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm dịch vụ logistic của miền Trung, phấn đấu đạt 5,3 triệu tấn hàng hóa thông qua cảng, trong đó container đạt 175.000 TEUs; đón khoảng 120 tàu du lịch với trên 120.000 lượt khách quốc tế.

HẢI CHÂU

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.