Hàng hiệu, nước hoa đắt tiền từ hàng chợ Trung Quốc

Né dùng từ “giả”, nếu dự định mua hàng hiệu giá vài trăm ngàn, người bán sẽ nói hàng xách tay từ Singapore, từ Malaysia, hay Hong Kong. Nếu tiền khách thoải mái, chủ hàng cam kết bán đúng hàng thật xách tay, về dùng có phát hiện giả, dỏm thì cho đổi hàng.

Ngại mua nước hoa nhập khẩu chính ngạch vì giá cao hơn giá ở nước ngoài từ hai đến ba lần, nhiều người chọn mua hàng xách tay để vừa sở hữu được mùi hương ưa thích vừa đỡ tốn tiền. Thế nhưng, thị trường này muôn màu muôn vẻ!

Hàng xách tay cũng năm bảy đường

Tại chợ Kim Biên, các hiệu nổi tiếng như Gucci, CK, Gio, Lancôme, Chanel… tạm chia hai loại, loại giả của Trung Quốc giá từ 100.000 đến 120.000 đồng/chai, điện thoại trước đặt hàng, quầy luôn đủ hàng để giao; còn loại xịn thì có hàng xách tay, hiệu gì cũng có. Không giấu giếm với “bạn hàng”, chủ quầy nói thẳng là hàng Trung Quốc dù nhãn mác đều “made in France” hay “made in USA”. Loại này được bán giá vài trăm ngàn trong nhiều nhà sách, chủ quầy nói thêm. Còn ở các chợ bán lẻ, người bán luôn hỏi trước số tiền khách định mua là bao nhiêu để tư vấn. Né dùng từ “giả”, nếu dự định mua nước hoa hiệu giá vài trăm, người bán sẽ nói hàng xách tay từ Singapore, từ Malaysia, hay Hong Kong. Nếu tiền khách thoải mái, chủ hàng cam kết bán đúng hàng thật xách tay, về dùng có phát hiện giả, dỏm thì cho đổi hàng.

Có thể thấy, thị trường nước hoa hiện bị chi phối bởi lực lượng xách tay là rất lớn. Trên mạng, chuyện mua bán nước hoa cũng rất sôi động. Toàn rao là hàng xách tay, các shop bán hàng online luôn có đủ hàng, đủ hiệu để bán cho khách. Thậm chí, thành viên các diễn đàn hoặc các mạng xã hội rao bán nước hoa của người thân xách tay về cũng là một kênh mua bán sôi động.

nước-hoa, xách-tay, nhập-khẩu, chính-ngạch, Trung-Quốc, chính-hãng, hàng-tàu
Nhân viên bán nước hoa tư vấn cho khách chọn mùi hương.

Chủ một shop quà lưu niệm trên đường Huỳnh Văn Bánh tiết lộ: “Chợ sỉ cũng đầy hàng xách tay, người mua về bán lẻ có cách chế tài bằng số tiền gối đầu nếu phát hiện đó là hàng giả, do đó, không có chuyện người bán lẻ mua nhầm”.

Đánh giá của ông Andy Trương, giám đốc một công ty chuyên nhập khẩu nước hoa thì đây là một thị trường rất tiềm năng và hầu như không có người quản lý. Một công ty sẽ nhập vài thương hiệu và chịu trách nhiệm bảo vệ nó. Lĩnh vực xách tay hầu như bị bỏ ngỏ và kinh doanh hoàn toàn bằng niềm tin chứ không có luật lệ gì.

Chọn nơi uy tín hoặc chấp nhận giá cao

Ở khoảng giữa của nước hoa xịn 100% và hàng... Trung Quốc, còn một loại khác mà theo người bán là hàng nhập khẩu chính thức của các thương hiệu lớn “được gia công ở Malaysia, độ sắc sảo của chai lọ đạt khoảng 90% so với hàng thật và giá chỉ bằng 1/5 so với hàng chính hãng nhập khẩu”. Có cửa hàng hẳn hoi, cam kết đúng mùi hương, nhưng nói rõ cho khách là thời gian lưu hương ngắn hơn vài tiếng. Tuy nhiên, nếu hàng “chính hãng gia công ở Malaysia”, tại sao không ghi xuất xứ Malaysia như luật định, dù có mã vạch mã code, xuất xứ lại là “made in France” hay “made in USA”?

Trả lời câu hỏi này, một nhà nhập khẩu chính thức không muốn nêu tên khẳng định là hàng giả, bởi những thương hiệu lớn không bao giờ để xảy ra tình trạng có hai cấp độ chất lượng, dù là sản xuất hay gia công ở một nước thứ ba; thêm nữa, xuất xứ sản phẩm ghi không đúng như thế là tự nó đã nói lên sự thiếu minh bạch!

Nhà nhập khẩu trên cho rằng: “So với các năm trước, thuế nhập khẩu mặt hàng nước hoa hiện đã giảm nhiều và nước hoa cũng không thuộc diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, điều này giúp rút ngắn khoảng cách chênh lệch giữa giá thị trường nội địa và nước ngoài. Dù vậy, khoảng cách này hiện vẫn còn rất lớn. Ở Việt Nam, muốn có một chai nước hoa chính hiệu, người tiêu dùng có khi phải chi gấp đôi ba lần giá mua ở nước ngoài do chi phí mặt bằng, nhân viên, quảng bá hình ảnh cao cấp thường rất cao”. Tâm lý e ngại hàng nhập chính hãng cao hơn giá mua ở nước ngoài nên người tiêu dùng vẫn thích chọn mua mỹ phẩm, nước hoa theo dạng xách tay để có giá mềm và yên tâm là hàng thật.

“Nghịch lý là, nhiều người chuyên bán hàng xách tay cũng bán theo giá ở các trung tâm thương mại lớn dù họ không tốn nhiều cho khoản thuế, mặt bằng, nhân viên”, bà Thuỳ Linh, giám đốc công ty SaigonTrans, chuyên dịch vụ nhập khẩu và kê khai hải quan nói.

Ông Andy Trương cho biết, hàng xách tay cũng có rất nhiều loại, nếu ham rẻ, mua hàng sale ở nước ngoài có thể gặp phải hàng cận date, hàng bỏ mẫu, chưa kể, mua phải hàng giả ở các “thiên đường” mua sắm mỹ phẩm, thời trang. Do đó, nếu có nguồn hàng xách tay tin tưởng với giá mềm thì không phải bàn. Từ thực tế này, để tự bảo vệ, người tiêu dùng không còn cách nào khác ngoài việc chấp nhận mua giá cao ở các trung tâm thương mại, siêu thị của các nhà nhập khẩu chính thức, bằng không, đánh cược với uy tín của người bán lẻ!

Nguồn: SGTT

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.