Hàng độc chơi Tết: Nấm linh chi bonsai sừng hươu đỏ

Điểm thú vị của nấm linh chi bonsai sừng hươu đỏ là vừa làm cây cảnh chơi Tết, sau đó người chơi có thể tự tay thu hoạch nấm để sử dụng.

Nấm linh chi được biết đến là thực phẩm tốt cho sức khỏe, là loại cây trường sinh, thuốc quý, có thể dùng uống trà, ngâm rượu…Tuy nhiên, thị trường Tết năm nay còn xuất hiện nấm linh chi bonsai sừng hươu đỏ.

Sản phẩm nấm linh chi bonsai độc lạ thu hút người chơi trong dịp Tết

Điểm độc đáo khiến nhiều người chọn chậu nấm linh chi tươi làm vật trang trí vì nấm có mệnh mộc, sắc vàng, đỏ, biểu trưng cho sự may mắn, trường tồn, sẽ mang đến điềm lành cho chủ nhân nhất là trong dịp năm mới.

Nấm đạt chiều cao tối đa là 30cm

Chị Vũ Hoài Thu, giám đốc Công ty thực phẩm Nấm Lý tưởng cho biết, giống nấm Linh chi sừng hươu đỏ được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Nấm được nuôi trồng cầu kỳ với kỹ thuật cao để tạo nhánh sừng hươu.

Nấm đạt chiều cao tối đa là 30cm

Quá trình chọn lựa nấm để ghép thành cây được chọn lựa rất kỹ. Có thể vài chục lọ nấm mới có thể chọn được một lọ. Sau đó, mới lên ý tưởng ghép cây như thế nào, bố cục trang trí chậu cây ra sao để thật ưng mắt cho khách hàng.

Nấm đạt chiều cao tối đa là 30cm

“Nhiều khách chơi nói họ thích nhất là được ngắm cây nấm linh chi lớn lên từng ngày. Hiện mỗi cây nấm cao khoảng 20cm và đạt ngưỡng tối đa 30cm”, chị Thu nói.

Mỗi chậu nấm linh chi bonsai dao động từ 500 nghìn đến hơn 1 triệu đồng

Điểm thú vị là sau khi chơi cây khoảng vài tháng, người chơi có thể cắt nấm dùng để ngâm rượu hoặc sắc nước uống rất tốt cho sức khỏe do Linh chi nổi tiếng trong Y học phương Đông về dược tính tiêu u, thải độc và ngăn ngừa, phòng chống tế bào ung thư.

Do nấm phát triển tự nhiên, không hề có phun bất cứ hóa chất nào nên người chơi có thể yên tâm sử dụng.

Nhiều chậu nấm đã có khách đặt tiền trước

Nấm linh chi bonsai rất dễ chăm sóc, với thời tiết hanh khô nên tưới nước 2 lần/ngày, còn nếu thời tiết nồm ẩm nên hạn chế tưới nước, khoảng 2-3 ngày tưới một lần.

Diệu Thùy

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.