Hàn Quốc tấn công thị trường thực phẩm Việt Nam, ASEAN

Hàn Quốc tiến hành tổ chức một hội chợ thực phẩm lớn tại Hà Nội trong tuần này như là một phần của nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu thực phẩm vào Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác.

Hội chợ thực phẩm Hàn Quốc (K-food) sẽ được tổ chức từ thứ Năm đến Chủ Nhật (26-29/9), chương trình bao gồm các hội nghị khách hàng được tổ chức song song với chương trình trưng bày sản phẩm ở công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Hội chợ sẽ mở cửa cho người tiêu dùng trong 2 ngày thứ Bảy và Chủ Nhật, tạo điều kiện cho họ cơ hội trải nghiệm và thưởng thức các món ăn Hàn Quốc.

Hàn Quốc tấn công thị trường thực phẩm Việt Nam, ASEAN - ảnh 1
Một hội chợ K-food được tổ chức trong năm 2012

Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, đây là lần thứ 2 sự kiện này được tổ chức. Lần đầu tiên, Hội chợ K-food được tổ chức vào tháng Sáu tại Trung Quốc, nước nhập khẩu lớn thứ hai thế giới các sản phẩm nông nghiệp của Hàn Quốc.

Hiệp hội 10 thành viên của các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), trong đó có Việt Nam, đang nhanh chóng trở thành một trong những nhà nhập khẩu lớn nhất thế giới các sản phẩm thực phẩm của Hàn Quốc, chỉ sau Nhật Bản và Trung Quốc.

"Xuất khẩu sang các nước ASEAN đạt khoảng 820 triệu USD vào năm 2012 trong khi xuất khẩu sang các nước ASEAN đã tăng trung bình 26% mỗi năm trong vòng ba năm qua", Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc cho biết trong một thông cáo báo chí.

Việt Nam là nước nhập khẩu nông sản Hàn Quốc nhiều nhất trong khối ASEAN, đạt giá trị khoảng 240,7 USD trong 8 tháng đầu năm nay, tăng 33,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Chúng tôi hy vọng thị trường tại Hà Nội sẽ giúp chúng tôi tạo nền tảng thúc đẩy xuất khẩu bằng cách tạo ra một hình ảnh thân thiện cho thực phẩm Hàn Quốc tới người tiêu dùng tại Việt Nam và các nhà nhập khẩu ở các nước ASEAN khác", Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc cho biết.

Thông tin từ Việt Nam cho biết, Hội chợ K-food sẽ có rất nhiều chương trình thú vị với sự tham gia của 30 doanh nghiệp xuất khẩu Hàn Quốc và hơn 80 nhà nhập khẩu và phân phối ở khu vực ASEAN (như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippin, Singapore, Malaysia.

Tại hội chợ chính diễn ra ở công viên Thống Nhất, khách tham quan có thể nếm thử các món ăn, đồ uống của 15 doanh nghiệp Hàn Quốc như gà hầm sâm, sườn hầm, rau lạnh, bánh truyền thống. Các màn trình diễn Taekwondo, trống truyền thống, Nanta, các nhóm nhảy Kpop..., được tổ chức nhằm tạo bầu không khí sôi động và vui vẻ cho khách tới tham quan.

Minh Anh

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.