Hàn Quốc tấn công thị trường thực phẩm Việt Nam, ASEAN

Hàn Quốc tiến hành tổ chức một hội chợ thực phẩm lớn tại Hà Nội trong tuần này như là một phần của nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu thực phẩm vào Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác.

Hội chợ thực phẩm Hàn Quốc (K-food) sẽ được tổ chức từ thứ Năm đến Chủ Nhật (26-29/9), chương trình bao gồm các hội nghị khách hàng được tổ chức song song với chương trình trưng bày sản phẩm ở công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Hội chợ sẽ mở cửa cho người tiêu dùng trong 2 ngày thứ Bảy và Chủ Nhật, tạo điều kiện cho họ cơ hội trải nghiệm và thưởng thức các món ăn Hàn Quốc.

Hàn Quốc tấn công thị trường thực phẩm Việt Nam, ASEAN - ảnh 1
Một hội chợ K-food được tổ chức trong năm 2012

Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, đây là lần thứ 2 sự kiện này được tổ chức. Lần đầu tiên, Hội chợ K-food được tổ chức vào tháng Sáu tại Trung Quốc, nước nhập khẩu lớn thứ hai thế giới các sản phẩm nông nghiệp của Hàn Quốc.

Hiệp hội 10 thành viên của các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), trong đó có Việt Nam, đang nhanh chóng trở thành một trong những nhà nhập khẩu lớn nhất thế giới các sản phẩm thực phẩm của Hàn Quốc, chỉ sau Nhật Bản và Trung Quốc.

"Xuất khẩu sang các nước ASEAN đạt khoảng 820 triệu USD vào năm 2012 trong khi xuất khẩu sang các nước ASEAN đã tăng trung bình 26% mỗi năm trong vòng ba năm qua", Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc cho biết trong một thông cáo báo chí.

Việt Nam là nước nhập khẩu nông sản Hàn Quốc nhiều nhất trong khối ASEAN, đạt giá trị khoảng 240,7 USD trong 8 tháng đầu năm nay, tăng 33,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Chúng tôi hy vọng thị trường tại Hà Nội sẽ giúp chúng tôi tạo nền tảng thúc đẩy xuất khẩu bằng cách tạo ra một hình ảnh thân thiện cho thực phẩm Hàn Quốc tới người tiêu dùng tại Việt Nam và các nhà nhập khẩu ở các nước ASEAN khác", Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc cho biết.

Thông tin từ Việt Nam cho biết, Hội chợ K-food sẽ có rất nhiều chương trình thú vị với sự tham gia của 30 doanh nghiệp xuất khẩu Hàn Quốc và hơn 80 nhà nhập khẩu và phân phối ở khu vực ASEAN (như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippin, Singapore, Malaysia.

Tại hội chợ chính diễn ra ở công viên Thống Nhất, khách tham quan có thể nếm thử các món ăn, đồ uống của 15 doanh nghiệp Hàn Quốc như gà hầm sâm, sườn hầm, rau lạnh, bánh truyền thống. Các màn trình diễn Taekwondo, trống truyền thống, Nanta, các nhóm nhảy Kpop..., được tổ chức nhằm tạo bầu không khí sôi động và vui vẻ cho khách tới tham quan.

Minh Anh

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.