Hải sản 'chuyển phát nhanh' hút khách

Dịch vụ giao hải sản tận nhà đang khiến nhiều người tiêu dùng phát sốt do tin vào mức độ tươi sống.

Chị Uyên, chủ cửa hàng thời trang trẻ em tại siêu thị Co.opmart Phan Văn Trị, Gò Vấp-TP HCM khoe từ tết Quý Tỵ đến nay, nhà chị muốn ăn hải sản lúc nào chỉ cần “alô” là có ngay hải sản tươi sống. Dịch vụ “chuyển phát nhanh” hải sản tươi sống này chị biết được do bạn hàng mách từ trước tết, và chị thấy rất chất lượng, giá lại không chênh lệch nhiều so với mua ở các chợ, nhưng tôm, cá tươi ngon hơn.

Hải sản 'chuyển phát nhanh' hút khách - ảnh 1
Hải sản chuyển phát nhanh ngoài yếu tố tươi sống còn đảm bảo chính xác xuất xứ nên được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Dịch vụ chuyển phát nhanh hải sản đang khiến nhiều người sành ăn, nhất là “dân nhậu” mê mẩn. Anh Phan, quản lý một công ty ở đường Hồ Biểu Chánh cho biết, giờ mỗi dịp tụ tập bạn bè, người thân, anh thường gọi điện đặt mua các loại thủy hải sản tươi sống đưa từ Bình Thuận vào qua một dịch vụ chuyển phát nhanh tại đường Thăng Long - Tân Bình. “Thay vì ra quán mất thời gian chờ đợi, lại không được không gian riêng tư, mua hải sản giao tận nhà vừa đảm bảo thấy được hàng tươi sống, vừa tiện chế biến hợp với khẩu vị”, anh Phan nói.

Cũng theo anh Phan, từ tôm, mực, cua, ghẹ cho đến các loại cá… chỉ cần gọi sẽ được giao tận nhà theo yêu cầu từ. Chỉ một số loại hiếm như cá chình, cá bò, cá mập mới cần thời gian đặt hàng. Song cũng chỉ mất 4-5 tiếng đủ thời gian đưa hàng từ Phan Thiết vào hoặc từ Vũng Tàu lên.

Hải sản 'chuyển phát nhanh' hút khách - ảnh 2
Để làm nhân viên chuyển phát nhanh hải sản phải biết về kỹ thuật vận chuyển, làm sao giữ cho hải sản sống đến tay khách (Nhân viên một công ty "chuyển phát nhanh" hải sản ở Thủ Đức giao tôm hùm Canada cho khách hàng).

Tại TP HCM, hiện có rất nhiều đơn vị làm dịch vụ này. Từ những đầu mối mua bán nhỏ quảng cáo là bán hải sản từ nguồn địa phương như Long Hải (Bà Rịa – Vũng Tàu), Phan Thiết, Cà Mau… đến các nhà hàng chuyên kinh doanh hải sản. Cả các nhà xe chuyên vận chuyển khách tuyến TP HCM-Phan Thiết, Vũng Tàu, Nha Trang cũng tham gia khá xôm tụ. Nhiều đầu mối thủy hải sản lớn, như; Vietnamfood, Việt Long, Thaimex… cũng nhận giao hải sản hàng ngày tận nhà theo nhu cầu khách hàng.

Chị Đinh Thị Thúy Nga, nhân viên kinh doanh tại Trung tâm dịch vụ phân phối hải sản, đặc sản Nha Trang tại TP HCM (đường Ba Vì quận Tân Bình) cho biết, trước đây Trung tâm chủ yếu bán sỉ cho khối nhà hàng, quán ăn…nhưng hiện nhu cầu từ khách hàng lẻ, hộ gia đình ngày một tăng nên cũng mở rộng sang loại hình bán lẻ giao tận nhà. Dù mới khai thác 2-3 tháng nay, nhưng doanh số bán với đối tượng khách này đã chiếm tới hơn 30% lượng hàng bán ra của trung tâm.

Lợi thế nhất của hình thức chuyển phát nhanh hải sản này thuộc về các đơn vị kinh doanh lớn, có nguồn hàng liên tục, dồi dào hàng ngày. Khi khách gọi là giao ngay, trong khi các đơn vị nhỏ thường mất 1-2 ngày chờ gom đơn hàng, sau đó nhờ người quen từ các vùng hải sản mua đủ rồi chuyển lên TP HCM giao cho khách. Chính vì yếu hơn về thời gian nên các đơn vị nhỏ thường phải cạnh tranh về giá. Loan, nhân viên giao hàng của một nhà xe có văn phòng tại đường Phạm Ngũ Lão, quận 1, cho biết thường thì nhà xe thu thêm 20.000 -40.000 đồng tiền phí vận chuyển tùy khối lượng hàng. Riêng giá thì không được chênh nhiêu so với giá tại gốc. “Khách mua khảo giá hết, nên phải bán rẻ để cạnh tranh”, Loan chia sẻ.

Hải sản 'chuyển phát nhanh' hút khách - ảnh 3
Quảng cáo dịch vụ "chuyển phát nhanh" hải sản ấn tượng của một doanh nghiệp kinh doanh loại hình này.

Theo chị Nga, kinh doanh loại hình này không dễ, vì khách hàng thường vẫn có thói quen nghi ngờ, không tin hoàn toàn vào quảng cáo, nên đa số những lần đầu khách sẽ đến tận nơi xem hàng mới mua, số khác không đến được công ty phải gửi hình ảnh, thậm chí cho nhân viên mang hàng mẫu đến xem, đồng thời cam kết hàng giao không đúng với chất lượng, không đúng như hàng mẫu thì khách được trả hàng lại, hoàn tiền 100%.

Còn anh Tính, nhân viên giao hàng của nhà hàng Rạng Biển- Tân Bình, ngoài việc mua hải sản tươi ngon tại đúng nơi khách đặt, nhân viên giao hàng cũng phải am hiểu về cách vận chuyển, bảo quản hải sản tươi sống. “Khi đưa hàng đi giao, nếu không biết cách mà làm chết tôm, ghẹ, cá… trong quá trình vận chuyển, bắt giao cho khách thì mình phải tự bỏ tiền túi hàng mấy trăm ngàn đến cả triệu đồng để bồi thường. Do vậy mà không phải ai cũng làm được”, anh Tính cho biết.

Sữa tươi cũng là mặt hàng đang nở rộ dịch vụ giao tận nhà theo yêu cầu. Những người bán sữa tươi giao tận nhà thường là hộ gia đình ở các quận ngoại thành như Hóc Môn, quận 12, quận 9 nuôi nhỏ lẻ 1-2 con bò không tiện mang sữa bán cho doanh nghiệp nên hàng ngày vắt trực tiếp từ bò rồi đem thẳng đến giao cho người đặt. Nhưng theo khuyến cáo của ông Lưu Văn Tân, Giám đốc Chương trình phát triển ngành sữa Công ty FrieslandCampina Việt Nam, nguồn sữa lấy từ các hộ nuôi bò thường bị bỏ qua khâu kiểm tra vi sinh, tạp trùng… vì khâu này đòi hỏi trang thiết bị hiện đại mà chỉ có các doanh nghiệp lớn mới có điều kiện. Bò sữa nếu chăm sóc không đúng kỹ thuật rất dễ mắc các bệnh như viêm vú dẫn khiến sữa nhiễm khuẩn. Việc sữa vắt khỏi cơ thể con bò nếu không được làm lạnh (xuống dưới 5 độ) sau 20 phút chất lượng sẽ cũng bị biến đổi, nhiễm khuẩn nhanh chóng.

H.Linh

theo Infonet

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.