HAGL Agrico (HNG) lỗ hơn 737 tỷ nửa đầu năm, đang vay "người nhà" hơn 4.000 tỷ đồng

Doanh thu trái cây HAGL Agrico giảm 245 tỷ do chuyển đổi diện tích trồng chanh dây sang các loại trái cây lâu năm khác. Đồng thời, nhóm công ty còn chủ động điều tiết để không thu hoạch cây thanh long chính vụ mà thu hoạch trái vụ từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau để nâng cao doanh thu

Doanh thu trái cây HAGL Agrico giảm 245 tỷ do chuyển đổi diện tích trồng chanh dây sang các loại trái cây lâu năm khác. Đồng thời, nhóm công ty còn chủ động điều tiết mùa vụ không thu hoạch cây thanh long chính vụ là các tháng 6, 7, 8, 9 mà thu hoạch trái vụ từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

HAGL Agirco (HNG) cũng công bố BCTC hợp nhất quý 2/2019 với doanh thu giảm mạnh, khoản lỗ sau thuế cổ đông công ty mẹ hơn 631 tỷ đồng. Chi tiết doanh thu trong kỳ của Công ty giảm gần 66% về chỉ còn 440 tỷ, nguyên nhân theo HAGL Agrico:

+ Doanh thu trái cây giảm 245 tỷ do chuyển đổi diện tích trồng chanh dây sang các loại trái cây lâu năm khác. Đồng thời, nhóm công ty còn chủ động điều tiết mùa vụ không thu hoạch cây thanh long chính vụ là các tháng 6, 7, 8, 9 mà thu hoạch trái vụ từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

+ Doanh thu bán sản phẩm, hàng hóa giảm 231 tỷ do nhóm công ty chủ trương tập trung vào cây ăn trái.

+ Không còn phát sinh nguồn thu từ ớt, bò và bất động sản.

Lợi nhuận gộp tương ứng giảm 74% về 150 tỷ đồng.

Về mảng tài chính, doanh thu giảm nhẹ 3 tỷ, chi phí giảm mạnh 30 tỷ đồng (chi phí lãi vay tăng 26 tỷ song khoản lỗ chênh lệch tỷ giá giảm 46 tỷ so với cùng kỳ).

Thu nhập khác tăng 15 tỷ do nhóm công ty hoàn nhập một số khoản dự phòng. Trong kỳ do đánh giá lại các tài sản không hiệu quả cũng như điều chỉnh chi phí chuyển đổi vườn cây ăn trái khiến chi phí khác tăng 274 tỷ đồng.

Lũy kế nửa đầu năm 2019, Công ty đạt 779,5 tỷ doanh thu, chưa bằng phân nửa cùng kỳ. Công ty lỗ ròng 737,5 tỷ đồng.

Tính đến cuối quý 2/2019, tổng tài sản Công ty đạt 30.909 tỷ đồng, giảm so với mức 30.531,5 tỷ đầu kỳ. Nợ phải trả tăng hơn 7% lên 21.263 tỷ, nợ vay gồm 7.095 tỷ nợ ngắn hạn và 5.124 tỷ nợ dài hạn.

HAGL Agrico hiện đang vay công ty mẹ là HAGL 2.900 tỷ đồng (1.842 tỷ ngắn hạn, 1.058 tỷ dài hạn), vay ngắn hạn THACO 1.260 tỷ đồng.

Điểm qua về thị trường thanh long, từ tháng 4/2019, giá thanh long thu mua của thương lái ghi nhận rớt giá thảm vài ngàn đồng/kg, tương ứng tỷ lệ giảm lên đến 25-27%. Nguyên nhân theo nhiều ý kiến do lượng hàng ở các vựa lớn xuất khẩu đi Trung Quốc tồn kho nhiều, dẫn đến giá thấp.

Tương tự thanh long, chuối thời gian trở lại đây cũng khá lao đao, khi Trung Quốc tiến hành siết chặt nguồn gốc khiến cung bị ứ đọng.

Nguồn: Tri Túc/Trí thức trẻ

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

Agribank dành gần 2 tỷ đồng tặng tân sinh viên 2023

Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Agribank đồng hành cùng tân sinh viên năm 2023” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,833 tỷ đồng.

Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng triển khai đồng bộ nhiều chương trình tín dụng ưu đãi.

Agribank duy trì vị trí Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Agribank đứng vị trí thứ 6 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023, theo Brand Finance.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Nhằm tiếp tục đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank dành 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng SME với lãi suất hấp dẫn.

SHB ‘may đo’ giải pháp tài chính cho các đơn vị hành chính sự nghiệp

Các giải pháp của SHB hướng tới tối ưu hiệu quả quản lý dòng tiền, giảm gánh nặng nguồn lực vận hành, góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số tại khối các đơn vị hành chính sự nghiệp.