Habeco xin ý kiến cổ đông bổ sung thêm 2 người vào HĐQT

Tổng CTCP Bia-Rượu-NGK Hà Nội (Habeco) mới đây đã có Tờ trình của HĐQT trình Đại hội cổ đông xem xét và thông qua việc bầu bổ sung hai thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2019-2024.

Theo đó, HĐQT Habeco trình Đại hội cổ đông ủy quyền cho HĐQT Habeco thực hiện các thủ tục bầu bổ sung hai thành viên gồm: ông Vũ Xuân Dũng và ông Trần Thuận An.

Việc bầu bổ sung hai thành viên HĐQT được thực hiện theo phương thức lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản để gửi về Tổng công ty trước ngày 06/09/2019.

Theo giới thiệu của Habeco, ông Vũ Xuân Dũng sinh năm 1973, quê Thái Bình. Hiện là Phó Tổng Giám đốc Habeco, là đại diện phần vốn nhà nước tại Habeco.

Quá trình công tác của ông Dũng, từ tháng 1/1997 đến tháng 8/2003 là Nghiên cứu viên tại Viện Công nghiệp thực phẩm (Bộ Công nghiệp); Từ tháng 9/2003 – 9/2004 là Phó Trưởng phòng Hóa sinh Công nghiệp và Môi trường, Viện Công nghiệp thực phẩm; Từ tháng 4/2007 đến 6/2007 là Chuyên viên thuộc Vụ Công nghiệp tiêu dùng và thực phẩm (Bộ Công nghiệp), sau đó là Phó Vụ trưởng của Vụ này trong vòng 2 tháng từ 4/2007 đến 6/2007.

Ông Vũ Xuân Dũng có 2 năm, từ 7/2007 đến 7/2009 làm Phó Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nhẹ (Bộ Công thương) trước khi được cử về Habeco làm Phó Tổng Giám đốc từ tháng 7/2009 đến nay. Tuy nhiên, mới đây, ngày 10/7/2019, ông Dũng mới được cử làm người đại diện phần vốn nhà nước tại Habeco như một bước đệm để chuẩn bị cho việc đặt chân vào HĐQT Tổng Công ty này.

Tóm tắt Sơ yếu lý lịch của ông Vũ Xuân Dũng. Nguồn: Habeco.

Người còn lại, ông Trần Thuận An sinh năm 1975,  quê Thanh Hóa, là Cử nhân quản trị kinh doanh công nghiệp và xây dựng cơ bản.

Ông Trần Thuận An công tác tại Habeco từ tháng 11 năm 1996 với chức danh Chuyên viên kế hoạch, thuộc Phòng Kế hoạch tiêu thụ, Phòng Kế hoạch Habeco.

Tháng 7/2004 đến tháng 12/2010 làm Phó Trưởng phòng Kế hoạch Đầu tư Habeco, sau đó là Trưởng phòng từ 01/2011 đến tháng 5/2014.

Từ 10/07/2019 đến hiện tại ông An được cử đại diện phần vốn nhà nước tại Habeco. 

Từ 10/07/2019 đến 31/07/2019 ông giữ chức Trưởng phòng Thị trường, và sau đó phòng này đổi tên thành phòng Marketing Habeco từ 01/08 đến nay.

Tóm tắt Sơ yếu lý lịch của ông Trần Thuận An. Nguồn: Habeco.

Hội đồng quản trị đương nhiệm của Habeco hiện chỉ có 03 thành viên gồm: ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch HĐQT; ông Ngô Quế Lâm, Tổng Giám đốc; và ông Stefano Clini, đại diện phần vốn của Carlsberg.

Ngoài Tổng Giám đốc Ngô Quế Lâm, Ban Điều hành có 04 Phó Tổng Giám đốc, trong đó có ông Vũ Xuân Dũng vừa được HĐQT giới thiệu bầu bổ sung vào HĐQT nhiệm kỳ 2019-2024.

Cơ cấu cổ đông của Habeco khá cô đặc khi chỉ có 534 cổ đông sở hữu 231.800.000 cổ phần, tương ứng 100% vốn điều lệ của công ty. Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra cuối tháng 4 vừa qua, chỉ có 18 cổ đông tham dự nhưng số cổ đông này đã đại diện cho quyền sở hữu 230.377.870 cổ phần phổ thông, chiếm tỷ lệ 99,39% tổng số cổ phần trong danh sách cổ đông của Tổng Công ty.

Mặc dù vẫn nằm trong nhóm “big 4” cùng với Sabeco, Heineken và Carlsberg cát cứ 90% thị phần bia của Việt Nam, nhưng tầm ảnh hưởng của Habeco cũng như thị phần của thương hiệu bia có truyền thống 129 năm đã và đang giảm sút rõ rệt trong vài năm qua.

Bộ sản phẩm mới và logo mới đang được Habeco đẩy mạnh marketing nhằm cứu vãn thị phần trên "sân nhà".

Ngay tại thị trường truyền thống là miền Bắc, Habeco cũng đang bị lép vế so với sự bành trướng của đối thủ Sabeco. Thêm vào đó là xu hướng tiêu dùng đang có sự dịch chuyển sang những sản phẩm bia nhập khẩu cao cấp với hương vị lạ, độc đáo, đề cao sự trải nghiệm cho người sử dụng.

Theo số liệu vào năm 2017 của Euromonitor, Habeco chỉ còn chiếm 16,7% thị phần tại Việt Nam, đứng thứ ba sau Sabeco (42,2%) và Vietnam Brewery Heineken (21,8%).

Nguyên nhân là bởi như đã nói ở trên, người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ luôn đề cao sự trải nghiệm, trong khi Habeco vốn luôn bảo thủ với mẫu mã xưa cũ, cộng với khả năng làm marketing thua kém so với đối thủ.

Trước sự lấn lướt của các đối thủ trực tiếp, Habeco mới đây buộc phải thay đổi khi chấp nhận khoác lên mình tấm áo mới thông qua việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mang tính trẻ trung hơn từ tháng 4/2019, đồng thời ra mắt những mẫu mã sản phẩm mới bắt mắt và cá tính hơn như Hanoi Bold, Hanoi Light.

Bộ sản phẩm mới và logo mới đang được Habeco đẩy mạnh marketing nhằm cứu vãn thị phần trên "sân nhà".

Theo báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất 6 tháng đầu năm 2019, doanh thu của Habeco đạt 4.027 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 304,622 tỷ đồng, lần lượt giảm 7,5% và 6,29% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguyễn Tuân
Từ khóa: Habeco BHN Habeco bầu bổ sung thành viên HĐQT HĐQT của Habeco Thị phần của Habeco Nhận diện thương hiệu mới của Habeco Vũ Xuân Dũng Trần Thuận An

Vinamilk vững vị thế trong các BXH doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm Vinamilk cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất, kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

Agribank dành gần 2 tỷ đồng tặng tân sinh viên 2023

Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Agribank đồng hành cùng tân sinh viên năm 2023” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,833 tỷ đồng.

Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng triển khai đồng bộ nhiều chương trình tín dụng ưu đãi.

Agribank duy trì vị trí Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Agribank đứng vị trí thứ 6 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023, theo Brand Finance.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Nhằm tiếp tục đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank dành 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng SME với lãi suất hấp dẫn.