Hà Nội: Thông đêm xử phạt xe chở quá tải làm rơi vãi vật liệu xây dựng xuống đường

Trong tối ngày 8 rạng sáng 9/6, Đội CSGT số 6 Công an TP Hà Nội triển khai lực lượng tuần tra, kiểm tra xử lý nghiêm những xe chở vật liệu xây dựng quá tải để rơi vãi xuống đường gây ô nhiễm môi trường.

Sau nhiều năm bị ảnh hưởng của dịch bệnh, thời điểm hiện nay đang là cao điểm hoạt động của các công trình xây dựng gấp rút hoàn thiện. Tình trạng các xe tải chở vật liệu xây dựng, phế liệu gia tăng các vi phạm về chở quá tải, không che phủ bạt rơi vãi đất đá ra đường, gây ô nhiễm môi trường...

{keywords}
Lực lượng CSGT số 6 tuần tra, kiểm soát phương tiện có dấu hiệu vi phạm.

Trong tối ngày 8 rạng sáng 9/6, Đội CSGT số 6 Công an TP Hà Nội triển khai lực lượng tuần tra, kiểm tra xử lý nghiêm những xe chở vật liệu xây dựng quá tải để rơi vãi xuống đường gây ô nhiễm môi trường.

{keywords}
Tất cả các xe tải hoạt động vào ban đêm đều bị lực lượng chức năng kiểm tra.

Qua thực tế, việc xử lý gặp nhiều khó khăn do các lái xe khi bị xử lý báo nhau tránh né chốt và đi vào các khung giờ giữa 2 ca trực nên kế hoạch xử lý luôn thay đổi linh hoạt.

Dự đoán các tài xế xe quá tải đã phát hiện CSGT lập chốt nên rủ nhau "né", tổ công tác đã thay đổi địa bàn, tuần tra xử lý các phương tiện.

Trong quá trình tuần tra, lực lượng chức năng đã phát hiện một xe ô tô biển kiểm soát 29H- 593xx có dấu hiệu chở vật liệu xây dựng làm vương vãi. Trong khi bị lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, tài xế Hà Văn B, liên tục gọi điện cho một người nào đó để “cầu cứu” và không thừa nhận lỗi.

{keywords}
Khi bị lực lượng chức năng kiểm ra, tài xế liên tục gọi điện để "cầu cứu".

Sau khi nghe tổ công tác tuyên truyền và giải thích, tài xế B. đã thừa nhận lỗi vi phạm của mình.

Theo chia sẻ của nam tài xế, anh chỉ là đi chở thuê, hôm nay mới đi chuyến đầu tiên nên vẫn chưa nắm rõ: “Tôi ở Ninh Bình mới xuống chở vật liệu thuê, do hôm nay mới nhận xe nên chưa kiểm tra được kết cấu của thùng xe. Đi nốt chuyến này tôi sẽ gọi điện báo chủ xe để phủ lại hệ thống bạt của xe”.

Đa số những phương tiện này đều chở vật liệu xây dựng từ các bến, bãi ở ngoài khu vực đê sông Hồng (thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm), tỏa đi các công trình xây dựng.

Để phát hiện các xe chở vật liệu xây dựng không che phủ bạt đầy đủ, lực lượng Cảnh sát giao thông mất rất nhiều thời gian. Trong tối cùng ngày, tổ công tác phát hiện một xe tải mang biển kiểm soát 29C- 620XX chở cát rơi vãi ra đường.

Trong quá trình lập biên bản, tài xế liên tục ''xin'' với lý do trời mưa nên cát ướt, ngoài ra tài xế này cũng cho biết mới xuống làm, chủ bảo sao thì làm vậy.

{keywords}
Khi bị kiểm tra, xử lý các tài xế nêu ra rất nhiều lý do để xin bỏ qua.

Chia sẻ với PV Infonet, Đại úy Phạm Duy Hoàng, Đội CSGT số 6 cho biết, các xe chở vật liệu làm rơi vãi ra ngoài đường hiện nay sẽ bị xử phạt hành chính, mức phạt 3 triệu đồng.

“Nhiều trường hợp là do tiến độ thi công gấp rút, khi không có lực lượng chức năng, các nhà xe cố tình bất chấp chạy mọi giờ, chạy vào các tuyến đường không có chốt để hoàn thành tiến độ”, Đại úy Phạm Duy Hoàng nói.

Đội CSGT số 6 sẽ tập trung xử lý các xe vật liệu rơi vãi, không cắm chốt tại một chỗ mà sẽ tuần tra, kiểm soát di động trên toàn tuyến được phân công. Đặc biệt, vào buổi đêm sẽ có 2 tổ tuần tra kiểm soát để phòng ngừa, ngăn chặn và đảm bảo xử lý các trường hợp vi phạm.

{keywords}
Đường Phạm Văn Đồng là cung đường di chuyển chính của hầu hết các phương tiện vi phạm quá tải, không che chắn. Trên con đường này, hiện tại chưa có điện đường nên rất khó để phát hiện lỗi vi phạm của các tài xế.
{keywords}
Tất cả các trường hợp trở quá tải, không che chắn cẩn thận đều bị kiểm tra và xử phạt.
{keywords}
Xe chở vật liệu đi đổ, thùng xe đầy ắp nhưng tài xế chỉ che bạt cho có chứ không đảm bảo không làm rơi vãi.
{keywords}
Cảnh sát giao thông lập biên bản xử lý lái xe vi phạm. Các lái xe đều tường trình lý do ''lái thuê, chủ xe bảo gì thì làm nấy''.
{keywords}
Nhiều xe chất hàng quá khổ, làm rơi vãi vật liệu ra đường.
{keywords}
Trong sáng  8/6, l ối lên đường vành đai 3 trên cao, đoạn Cổ Nhuế (quận Bắc Từ Liêm) hướng đi Mai Dịch bị phủ kín bởi đất đá rơi vãi, gây mất an toàn giao thông và mất vệ sinh môi trường. Hiện lực lượng chức năng đang trích xuất hệ thống camera giám sát để truy tìm xe ô tô gây ra tình trạng trên.

Bảo Khánh

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !