Sáng 8/6, tại lối lên đường vành đai 3 trên cao, đoạn Cổ Nhuế (quận Bắc Từ Liêm) hướng đi Mai Dịch bị phủ kín bởi đất đá rơi vãi, gây mất an toàn giao thông và mất vệ sinh môi trường.
Theo ghi nhận của PV Infonet vào sáng ngày 8/6, tại lối lên đường vành đai 3 trên cao, đoạn Cổ Nhuế hướng đi Mai Dịch có tình trạng đất rơi vãi ngập lối đi, gây khó khăn cho phương tiện di chuyển và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Đất đá rơi vãi ngập lối lên đường vành đai 3 trên cao ở Cổ Nhuế hướng đi Mai Dịch.
Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, lực lượng CSGT đã phối hợp cùng Thanh tra GTVT và công ty môi trường phân luồng, dọn dẹp sạch sẽ, đảm bảo giao thông cho các phương tiện đi lại.
Trao đổi với PV Infonet, đại diện Đội cảnh sát giao thông số 6, Công an TP Hà Nội cho biết, ngay từ 6h sáng khi nắm được thông tin, lực lượng chức năng đã phối hợp để tìm thủ phạm gây ra sự việc để xử lý tận gốc tình trạng xe tải chở đất, nguyên vật liệu che đậy không đảm bảo, rơi vãi ra đường mất vệ sinh môi trường.
“Đường này vẫn chưa bàn giao, hệ thống điện chưa có, chính vì vậy trên tuyến vẫn chưa được lắp hệ thống camera để tìm phương tiện đã gây ra việc trên, chúng tôi sẽ phối hợp cùng các nhà dân và các cửa hàng gần đây để tìm và xử phạt phương tiện về lỗi làm rơi vãi đất ra đường”, Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông số 6 Công an TP Hà Nội cho biết.
Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt để dọn dẹp và phân luồng giao thông.
Toàn bộ lối lên đoạn Cổ Nhuế bị đất, đá vương vãi phủ kín.
Nhiều chỗ đất, đá lấp hết cả hố ga thoát nước.
Lực lượng chức năng đã phân luồng, không cho các phương tiện lên lối này để đảm bảo an toàn giao thông.
Lực lượng CSGT hối hả dọn dẹp đất để nhanh chóng thông đường.
Đất vương vãi được gom lại thành nhiều đống khá lớn.
Đến khoảng 9h cùng ngày, máy múc được huy động đến để xử lý đưa các đống đất đi nhanh hơn.
Trước đó, theo phản ánh của một số lái xe, vào sáng nay (8/6), khi di chuyển lối lên đường vành đai 3 trên cao ở Cổ Nhuế thì nhánh ram này xuất hiện một lớp đất, đá dày đặc. Các loại ô tô gầm thấp di chuyển rất khó khăn, thậm chí bị chạm gầm.
Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.
Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.
Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.
Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.
Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.
Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.
Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.
Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.
Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.
Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.