Hà Nội: Quận phản hồi về phát ngôn 'F0 chậm đưa đi do thành phố quá tải”

Sau khi lãnh đạo UBND phường Cổ Nhuế 1 phát ngôn trên báo chí không chính xác về công tác phòng chống dịch, UBND Quận đã thực hiện quy trình kiểm tra.

 

{keywords}
Ảnh minh hoạ 

UBND quận Bắc Từ Liêm vừa có thông tin kết quả xác minh nội dung: Phản ánh trường hợp F0 chậm được đưa đi điều trị, phường nói “do toàn thành phố quá tải”.

Theo Quận Bắc Từ Liêm, chiều ngày 18/11, sau khi có thông tin về việc lãnh đạo UBND phường Cổ Nhuế 1 phát ngôn trên báo chí không chính xác về công tác phòng chống dịch, UBND Quận đã thực hiện quy trình kiểm tra.

Trước mắt, lãnh đạo UBND Quận đã yêu cầu lãnh đạo UBND phường Cổ Nhuế 1 giải trình bằng văn bản toàn bộ nội dung trao đổi, phát ngôn trên báo; Căn cứ vào giải trình của lãnh đạo UBND phường Cổ Nhuế 1, Quận sẽ nghiêm túc xem xét giải quyết theo đúng quy định.

Về thông tin các ca bệnh dương tính: Ngày 16/11/2021, Ban chỉ đạo Công tác phòng chống dịch Quận Bắc Từ Liêm nhận được thông báo từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội về 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2: N.T.N; T.Q.H; N.T.M có địa chỉ ở phòng 712 CT1A Thành phố Giao Lưu, TDP Hoàng 23, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.

Sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo Công tác phòng chống dịch Quận đã chỉ đạo Trung tâm y tế Quận phối hợp với Ban chỉ đạo Công tác phòng chống dịch phường Cổ Nhuế 1 tiến hành điều tra các ca bệnh.

Cụ thể: Gia đình bệnh nhân có 5 người gồm 4 người lớn và 1 trẻ nhỏ trong đó có 3 trường hợp F0 (là bố, mẹ và bà) và 2 trường hợp F1 (ông T.Q.V – Sinh năm 1958 và cháu T.H.H – Sinh năm 2015).

Quận đã liên hệ với các bệnh viện để chuyển 3 bệnh nhân đi điều trị và được Bệnh viện Đền Lừ tiếp nhận. Sau đó thông tin lại với gia đình bệnh nhân chuẩn bị để đưa 3 trường hợp dương tính đi điều trị tại bệnh viện và yêu cầu 2F1 cách ly tại nhà chờ kết quả xét nghiệm.

Tuy nhiên, gia đình bệnh nhân có ý kiến chỉ đi điều trị khi có cháu nhỏ đi cùng. Ban chỉ đạo Quận chỉ đạo Trung tâm y tế Quận, BCĐ phường Cổ Nhuế 1 và các đơn vị liên quan đã tuyên truyền, vận động, nhưng gia đình vẫn mong muốn cả nhà được đi điều trị cùng nhau (cháu nhỏ và ông chưa được xác định dương tính).

Đến 19h ngày 18/11/2021 cả gia đình đã được bệnh viện dã chiến Đền Lừ tiếp nhận với điều kiện có bản cam kết tự nguyện đi điều trị cùng gia đình.

Trước đó, trên một số báo phản ánh một trường hợp dương tính được thông báo kết quả hôm 16/11, nhưng tới chiều 18/11 vẫn chưa được đưa đi điều trị.

Cụ thể đó là trường hợp  một cư dân sinh sống tại khu đô thị Thành phố giao lưu, thuộc P.Cổ Nhuế 1 (Q.Bắc Từ Liêm), được xét nghiệm làm mẫu gộp ngày 13/11, kết quả dương tính; sau đó, tới 15/11 được lấy mẫu đơn, sáng ngày 16/11 cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, sau khi bệnh nhân nhận kết quả dương tính thì được y tế P.Cổ Nhuế 1 thông báo chưa đưa đi điều trị được do chưa bố trí được nơi điều trị.

Chờ đợi từ 16/11 đến chiều 18/11, F0 này vẫn chưa nhận được thông tin đưa đi điều trị của phường. Gia đình F0 này có 4 người gồm 2 vợ chồng và 2 con, nên rất lo lắng việc chậm được đưa đi điều trị sẽ lây sang cho người thân còn lại. Nhiều cư dân sinh sống cùng toà chung cư này cũng rất hoang mang, lo lắng khi F0 này chậm được đưa đi điều trị.

Chiều 18/11, trả lời câu hỏi vì sao F0 chưa được đưa đi cách ly, ông Chu Thanh Hà, Chủ tịch UBND P.Cổ Nhuế 1, lại nêu: “(PV) có thấy là toàn thành phố đang quá tải không?” Khi được hỏi lý do có phải thành phố đã quá tải giường bệnh hay không, ông Hà nói “đang quá tải”, và cho biết phường trong chiều 18/11 đang làm các thủ tục để đưa F0 đi.

N. Huyền

 

 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !