Hà Nội: Phải dành 25% đất cho nhà ở xã hội

Đối với các dự án nhà ở thương mại trên địa bàn Hà Nội có quy mô sử dụng đất từ 10 ha trở lên phải dành 25% diện tích đất ở, hoặc diện tích nhà ở để phát triển nhà ở xã hội.
Hà Nội: Phải dành 25% đất cho nhà ở xã hội - ảnh 1
Dự án trên 10 ha ở Hà Nội phải dành 25% quỹ đất phục vụ NOXH. Ảnh LD

Tại kỳ họp thứ 7, HĐND TP Hà Nội đã ban hành dự thảo nghị quyết quy định về tỷ lệ diện tích đất ở, nhà ở để phát triển nhà ở xã hội trong các dự án phát triển nhà ở thương mại, khu đô thị mới trên địa bàn thành phố Hà Nội theo quy định tại khoản 4, khoản 5 Điều 16 Luật Thủ đô.

Dự thảo quy định các dự án phát triển nhà ở thương mại, khu đô thị mới trên địa bàn Thành phố Hà Nội có quy mô sử dụng đất từ 10 ha trở lên phải dành 25% diện tích đất ở, hoặc diện tích nhà ở xây dựng trên quỹ đất 25% (dành cho nhà ở xã hội) để phát triển nhà ở xã hội.

Đối với các dự án phát triển nhà ở thương mại, khu đô thị mới chưa có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết của Ủy ban nhân dân Thành phố thì phải điều tiết, xác định tỷ lệ diện tích đất ở, nhà ở để phát triển nhà ở xã hội theo quy định trên.

HĐND TP giao Ủy ban nhân dân Thành phố tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết. Trong quá trình tổ chức thực hiện nghị quyết, trình Hội đồng nhân dân Thành phố xem xét điều chỉnh tỷ lệ diện tích đất ở, nhà ở để phát triển nhà ở xã hội trong các dự án phát triển nhà ở thương mại, khu đô thị mới trên địa bàn Thành phố phù hợp với từng thời kỳ.

Xác định cụ thể diện tích đất ở hoặc diện tích nhà ở xây dựng trên quỹ đất 25% (dành xây dựng nhà ở xã hội) để phát triển nhà ở xã hội theo quy định tại Điều 1 đối với từng dự án phát triển nhà ở thương mại, khu đô thị mới trên địa bàn Thành phố.

Nguyễn Dũng

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.