Hà Nội: Nẫu ruột vì đổ tiền thuê chốn sang chảnh ngồi đuổi ruồi giáp Tết

Dù đang trong tháng cao điểm mua sắm nhưng rất nhiều các trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội vắng bóng khách hàng, nhiều tiểu thương phải bỏ gian hàng hoặc treo biển nhượng lại...

Nằm ngay giữa trung tâm của thủ đô, nhưng trung tâm thương mại (TTTM) Hàng Da – chợ Hàng Da không khi nào đông khách. 10h sáng, lượng khách đến mua sắm tại đây chỉ lác đác vài người.

Hà Nội: Nẫu ruột vì đổ tiền thuê chốn sang chảnh ngồi đuổi ruồi giáp Tết - ảnh 1

Cô Thủy, tiểu thương bán quần áo tại đây cho hay: “Lúc đầu cứ tưởng trung tâm hoành tráng, to đẹp khách sẽ đến nườm nượp. Thế nhưng khách đến xem cũng ít chứ nói gì đến mua. Thậm chí có ngày chỉ có người bán hàng mà chẳng có khách mua”.

Tương tự, tại TTTM chợ Mơ, người bán còn đông hơn khách  đến mua. Đi suốt cả chợ, nhiều chủ cửa hàng ngồi đọc báo, chơi điện thoại hoặc tụm ba, tụm bảy trò chuyện giết thời gian.

Hà Nội: Nẫu ruột vì đổ tiền thuê chốn sang chảnh ngồi đuổi ruồi giáp Tết - ảnh 2

Đang là tháng cao điểm mua sắm nhưng nhiều quầy bánh kẹo không có một khách nào.

Nhiều gian hàng tại TTTM Bourbon, Trần Duy Hưng, Cầu Giấy cũng không khá hơn là bao. Các quầy mỹ phẩm được bố trí, sắp đặt giữa lối đi lên tầng 2 (siêu thị BigC) nhưng cũng không thu hút được khách hàng.

Hà Nội: Nẫu ruột vì đổ tiền thuê chốn sang chảnh ngồi đuổi ruồi giáp Tết - ảnh 3

Siêu thị Lotte tại TTTM Lotte Center vắng vẻ những ngày cận Tết.

Nhân viên tại đây cho biết: “Khách đến đây chủ yếu là đi lên siêu thị, chứ ít ai ghé vào các gian hàng dưới này. Dù thường xuyên phải mời chào, lôi kéo nhưng cũng rất ít người vào quầy”.

Hà Nội: Nẫu ruột vì đổ tiền thuê chốn sang chảnh ngồi đuổi ruồi giáp Tết - ảnh 4

Dù giảm giá sâu đến 50% nhưng rất nhiều quầy hàng trong TTTM Lotte vẫn có lấy một khách đến xem hàng,

TTTM Lotte Hà Nội, TTTM Tràng Tiền Plaza - hai trung tâm mua sắm hiện đại bậc nhất tại Hà Nội lại càng vắng lặng sau ngày khai trương hoàng tráng.

Hà Nội: Nẫu ruột vì đổ tiền thuê chốn sang chảnh ngồi đuổi ruồi giáp Tết - ảnh 5

 Khu TTTM Lotte Center chiếm trọn 7 tầng của tòa tháp, bày bán rất nhiều mặt hàng cao cấp như thời trang, đồ điện tử, mỹ phẩm, nội thất và vật dụng gia đình. Ngoài ra còn có khu vui chơi cho trẻ em, khu nhà hàng cao cấp và siêu thị Lotte tiện dụng.

Hà Nội: Nẫu ruột vì đổ tiền thuê chốn sang chảnh ngồi đuổi ruồi giáp Tết - ảnh 6

TTTM Tràng Tiền Plaza sang trọng, đẳng cấp nhưng thiếu khách hàng.

Tuy vậy, sau lễ khai trương hoành tráng các TTTM Lotte Center, Tràng Tiền Plaza,  The Garden đang ngày càng trở nên vắng vẻ. Các gian hàng rơi vào tình trạng ế ẩm, người tham quan thưa thớt và mục đích chính là vào dạo chơi cho …mát trong những ngày nóng nực.

Hà Nội: Nẫu ruột vì đổ tiền thuê chốn sang chảnh ngồi đuổi ruồi giáp Tết - ảnh 7

Rất nhiều gian hàng tại Indochina, Hà Nội đóng cửa hoặc chờ sang chuyển cửa hàng.

Theo quan sát, lượng người vào các trung tâm chủ yếu chỉ “xem” là chính. Khu vực đông vui nhất là khu vui chơi giành cho trẻ em, siêu thị và khu ẩm thực.

Hoàng Hòa

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.