Hà Nội: Mừng rỡ siêu thị lớn gói rau bằng lá chuối thay túi nilon

Nhiều khách hàng ngạc nhiên đến vui mừng khi trên các kệ hàng siêu thị, rau xanh được gói bằng lá chuối tươi đẹp mắt, thay hẳn túi nilon, giúp bảo vệ môi trường

Theo ghi nhận các hệ thống siêu thị tại Hà Nội và TP.HCM đang thử nghiệm sử dụng lá chuối để gói rau, củ, quả thay cho bao bì nilon. Việc sử dụng lá chuối để gói rau được người tiêu dùng thích thú và ủng hộ.

Chị Khánh (Cổ Nhuế, Hà Nội) cho biết, chị rất ngạc nhiên khi siêu thị gói rau bằng lá chuối.

“Cách gói rau bằng lá chuối này rất hay. Những bó rau được gói bằng lá chuối nhìn rất tươi, bắt mắt. Hơn nữa, đây là cách giúp cho người tiêu dùng có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường”, chị Khánh cho hay.

Tại siêu thị Big C Hà Nội, từ ngày 1/4, lá chuối được dùng để gói các sản phẩm: cần tây, măng tây xanh, rau ngò, rau húng, rau diếp cá, rau răm, rau thơm, thì là, ngò ri.

Tại các siêu thị Big C khu vực miền Trung và miền Nam, từ ngày 3/4, sản phẩm rau dớn rừng, cũng sẽ được bọc lá chuối thay cho túi nilon.

Đại diện Big C cho biết, từ nay, khi mua sắm các sản phẩm rau kể trên tại các siêu thị Big C, người tiêu dùng đã có thể dễ dàng tham gia vào công tác bảo vệ môi trường. Big C sẽ áp dụng thí điểm bao gói rau bằng lá chuối liên tục trong 1 tháng, bắt đầu từ 1/4/2019, sau đó sẽ nghiên cứu mở rộng hoạt động ý nghĩa này.

“Với hệ thống phân phối rộng lớn bao gồm 36 siêu thị toàn quốc tại 21 tỉnh thành chúng tôi tin rằng, việc áp dụng thí điểm bao gói thực phẩm bằng lá chuối, cùng lúc áp dụng túi Lohas sử dụng nhiều, túi nilon tự hủy sẽ góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường", đại diện Big C cho hay.

Không chỉ Big C mà chuỗi siêu thị Co.opmart cũng thực hiện dùng lá chuối gói rau từ 1/4..

Nắm bắt được xu hướng, cửa hàng Tiệm Rau Của Ba chuyên bán nông sản tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) cũng gói rau củ bằng lá chuối.

Tại đây, các mặt hàng từ rau cải, rau dền, dưa leo, bắp cải, đậu ve, súp lơ... đều được bó bằng lá chuối.

“Việc bọc rau củ bằng lá chuối không chỉ góp phần bảo vệ môi trường, mặt khác nó giúp khách hàng khi nhìn vào sẽ thấy dễ thương hơn, bình yên và cảm thấy an toàn là rau sạch hơn. Về giá thành sản phẩm, sản phẩm được bọc bằng lá chuối vẫn giữ nguyên giá với thị trường", chủ cửa hàng chia sẻ.

D. Thùy
Từ khóa: gói rau bằng lá chuối lá chuối siêu thị cửa hàng Big C bảo vệ môi trường túi nilon

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.