Hà Nội: Khung giá đất “xa vời”

Khung giá đất Hà Nội cao nhất là 81 triệu đồng/m2, thấp nhất là hơn 2 triệu/ m2 có thể được áp dụng cho Hà Nội trong năm 2012. Đây là khung giá không mới so với khung giá đất mà Hà Nội áp dụng năm 2011. Lại thêm một năm, khung giá đất ở Hà Nội quá xa vời so với giá thị trường…

Hà Nội: Khung giá đất “xa vời”

Đầu tháng 11 năm nay đến hạn đáo hàng của ngân hàng, không còn cách nào khác chị Lê Thu Thuỷ nhà quận Cầu Giấy, đã chạy đôn chạy đáo nhờ các nhà môi giới bán 2 mảnh đất tại xã Dương Nội, Hà Đông. Mảnh đất chị Thuỷ rao bán nằm ở khu C Dương Nội mong thu hồi vốn song từ lúc chào bán đến nay, chị vẫn chưa nhận được hồi âm từ các trung tâm môi giới.

“Cách đây 2 năm, tôi mua hai mảnh đất ở đó là 36 triệu đồng/m2, giờ mình cố bán lấy vốn vẫn không có người mua”- Chị Thuỷ than thở

Hà Nội: Khung giá đất “xa vời”

Giá đất HN không rẻ tới hơn 2 triệu/m2

Cũng giống như, chị Thuỷ, anh Ngọc cũng đổ vốn vào kinh doanh BĐS khi thị trường này đang hút khách. Giờ anh cũng đang lâm vào “vũng lầy”. Đất anh mua tại khu vùng Minh Khai, Từ Liêm cách đây hơn 1năm có giá 45 triệu đồng/m2. Tưởng ngon ăn, không ngờ giờ đây bán không được. Anh cho biết, đã có người đến thăm và thoả thuận anh với giá 43 triệu đồng/m2, nhưng anh không bán. “Bán giá đó, lỗ nặng quá, tính cả trượt giá tôi âm mất gần một tỷ cho 100m2 đất” – anh Ngọc nói.

Quan sát thị trường bất động sản từ đầu năm đến nay, rất dễ để nhận thấy, phần lớn các thương vụ chuyển nhượng dự án diễn ra dưới hình thức chuyển nhượng cổ phần hoặc chuyển nhượng phần vốn góp. Thực tế, trước bối cảnh thị trường BĐS đóng băng, nhiều nhà đầu tư đã lợi dụng tình cảnh này tung chiêu bán hàng với chiêu “bán tháo”. Tuy nhiên, sau này nhiều người đã vỡ lẽ ra bản chất của cái gọi là “bán tháo” đó. Mặt bằng các căn hộ chung cư họ chào bán không hề rẻ so với mức đầu tư của họ.

Hà Nội: Khung giá đất “xa vời”

Những căn hộ này có giá tới cả chục tỷ đồng

Khảo sát tại một số nơi, chúng tôi nhận thấy giá đất tại một số nơi đang có dấu hiệu chững lại, song không có dấu hiệu tụt dốc. Cụ thể, đất nằm ở vị trí đẹp, gần trường học, bệnh viện, công viên Hòa Bình và khu Ngoại Giao Đoàn. Giá bán: 75 triệu/m2. Đất tại Đình Quán, Phú Diễn, Từ Liêm, diện tích 56m2 được chào bán 4 tỷ đồng. Đất thổ cư, xã Đông Ngạc, Từ Liêm có giá 52triệu/m2. Đất liền kề Vân Canh HUD, có giá 46triệu/m2. Đất tại thôn Phú Mỹ, Mỹ Đình có giá 61 triệu đồng/m2.

Chị Nguyễn Kim Oanh, sàn giao dịch bất động sản Rivex cho rằng, mặc dù chịu sức ép của các khoản nợ, trong bối cảnh thị trường đóng băng, nhưng theo tôi, chuyện các nhà đầu tư chấp nhận bán lỗ là điều rất khó xảy ra.

“Có thể trong năm nay và tiếp theo năm sau thị trường BĐS tiếp tục trầm lắng, nhưng giá BĐS không vì thế lâm vào cảnh trượt dốc không phanh như nhiều người phỏng đoán. Mà đây chỉ là một cuộc thanh lọc thị trường khốc liệt và sân chơi chỉ dành cho những người chuyên nghiệp” - chị Oanh nhận định.

Liên quan đến việc mới đây UBND thành phố Hà Nội vừa có tờ trình về Bảng giá đất năm 2012, dự kiến sau khi được thẩm định sẽ được đưa ra kỳ họp thứ ba HĐND Tp dự kiến sẽ diễn ra cuối năm nay. Nhiều người cho rằng, đây là bảng giá quá xa rời với thực tế. Theo đó, giá các loại đất năm 2012 cơ bản giữ ổn định theo bảng giá ban hành năm 2011, chỉ điều chỉnh cục bộ tại một số vị trí, tuyến đường, phố mới hình thành, có vị trí thuận lợi và khu vực phát triển quy hoạch đô thị chung của Thủ đô.

Hà Nội: Khung giá đất “xa vời”

Mặc dù đóng băng nhưng giá BĐS vẫn cao ngất

Trong đó mức thấp nhất và cao nhất của đất ở đô thị dự kiến giữ nguyên, tương ứng từ 2.340.000 đồng/m2 (đường nhánh của đường 72 qua địa bàn phường Dương Nội - quận Hà Đông) đến 81 triệu đồng/m2 (tại các phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Lý Thái Tổ - quận Hoàn Kiếm).

Ông Nguyễn Hữu Hoàng, Phó chủ tịch UBND huyện Đan Phượng thừa nhận, từ trước đến nay để bảng giá đất có thể điều chỉnh được giá thị trường và sát với giá thị trường thì còn là câu chuyện xa vời. Ngay như huyện Đan Phượng, mặc dù đã áp dụng tối đa mức cho phép của thành phố về ban hành khung giá đất. Nhưng trong báo cáo khung giá đất tháng 10 gửi lên Thành phố, giá đất của Đan Phương cao điểm chỉ có 8,3 triệu/m2 đối với vị trí 1, các vị trí khác chỉ có giá 4-6 triệu/m2. Đất nông nghiệp có giá 1,8 triệu/m2.

“Mức khung giá này chỉ áp dụng cho việc đền bù GPMB, cấp đất giãn dân chứ không sát được với giá thị trường. Trước đây bảng giá đất công bố hàng năm làm căn cứ cho mọi việc liên quan đến định giá đất nhưng bây giờ ý nghĩa của nó còn lại rất ít” – ông Hoàng nói.

Hữu Thắng

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.